Chuyên mục


Hà Nam: Hoang vắng lạ thường bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức

30/04/2022 12:21 (GMT +7)

Từng được kỳ vọng nhiều nhưng cho tới hiện tại, cả 2 dự án này đã chậm tiến độ 7 năm, nhiều toà nhà bong tróc, hoang vắng, chưa biết khi nào sẽ mở cửa trở lại.

Dự án xây dựng cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đồng khởi công xây dựng cuối năm 2014, dự kiến hoàn thành vào năm 2017. Hiện tại, hai bệnh viện trên cỏ dại mọc um tùm, nhiều hạng mục dang dở, nhếch nhác. Một số tòa nhà xuất hiện bong tróc, xuống cấp.

Trong đó, cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức có quy mô 1.000 giường bệnh nội trú, tổng diện tích sàn xây dựng trên 125.000m2. Hiện tại, một số tòa nhà của Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 đã bong tróc, xuống cấp.

Sau gần 4 năm, việc đưa khu khám bệnh vào hoạt động vẫn chưa được thực hiện

Sau gần 4 năm, việc đưa khu khám bệnh vào hoạt động vẫn chưa được thực hiện

Được biết, sau gần 2 năm chậm tiến độ, đến tháng 10/2018, khu khám bệnh thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cơ sở 2 đã chính thức được khánh thành. Thế nhưng việc "khánh thành" chỉ tạm dừng ở "cắt băng" mà chưa từng tiếp nhận bệnh nhân. Sau gần 4 năm, việc đưa khu khám bệnh vào hoạt động vẫn chưa được thực hiện.

Hơn nữa, từ khi khánh thành đến nay khoa khám bệnh chưa đi vào hoạt động. Hiện nay có hơn 10 người trông coi tất cả các khu vực của bệnh viện.

Dự án cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai có lễ khánh thành phòng khám bệnh đa khoa diễn ra vào tháng 10/2018. Thế nhưng đến tháng 3/2019, phòng khám này mới chính thức đón tiếp bệnh nhân khám chữa bệnh.

Sau khi dịch bệnh hạ nhiệt, bệnh viện lại trở về cảnh 'cửa đóng then cài'

Sau khi dịch bệnh hạ nhiệt, bệnh viện lại trở về cảnh "cửa đóng then cài"

Được biết, dự án này có quy mô 1.000 giường bệnh nội trú và đáp ứng khoảng 5.000 lượt khám mỗi ngày, với tổng diện tích sàn xây dựng trên 123.000m2, được xây dựng gồm 1 tầng hầm và 6 tầng nổi.

Đến nay bệnh viện mới hoàn thiện giai đoạn 1 nên chỉ đảm bảo được chức năng khám ngoại trú và cấp cứu ban đầu. Tuy nhiên sau một năm đi vào hoạt động, tháng 3/2020 bệnh viện thông báo chính thức tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, bệnh viện này được thay đổi chức năng thành Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 tại khu vực Hà Nam. Sau khi dịch bệnh hạ nhiệt, bệnh viện lại trở về cảnh "cửa đóng then cài".

Người dân xung quanh không khỏi tiếc nuối trước sự việc trên do trước đây Bệnh viện Bạch Mai mở cửa ai nấy đều vui mừng vì không còn phải lên Hà Nội thăm khám nữa. Nhưng sau đó khoa khám bệnh lại đóng cửa.

Cả hai bệnh viện trên được kỳ vọng sẽ giúp người dân được tiếp cận những dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại khu vực Hà Nam và các tỉnh lân cận, giảm tải cho cơ sở chính của hai bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai ở Hà Nội. Tuy nhiên cho tới hiện tại, cả 2 dự án này đã chậm tiến độ 7 năm và chưa biết khi nào mới có thể hoạt động tiếp đón bệnh nhân.

Thu Nguyệt
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.