Chuyên mục


SkyWay lọt 'danh sách đen' của Bộ Công Thương

29/04/2022 14:52 (GMT +7)

Bộ Công Thương đưa vào danh sách cảnh báo, Trung tướng Bộ Công an Tô Ân Xô cũng đã khuyến nghị đặc biệt về tội lừa đào, đó là lý do nhà đầu tư SkyWay nên rút tiền ngay trước khi quá muộn.

Bộ Công Thương vừa cảnh báo về một số tổ chức cá nhân có dấu hiệu thu thập được một số thông tin, tài liệu phản ánh dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép thông qua nhiều hình thức. Trong đó, Bộ có đề cập đến SkyWay là một sàn giao dịch/đầu tư tài chính, tiền ảo, tài sản ảo, tiền điện tử có hình thức kinh doanh đa cấp.

IMG_3979

Khi một doanh nghiệp bị Bộ Công Thương cảnh báo vi phạm pháp luật, Bộ Công An có khả năng ở ngay phía sau. Những nhà đầu tư nên thật cẩn trọng khi đưa tiền vào SkyWay, bởi khi bị truy tố hình sự, khả năng rất cao phải chấp nhận trắng tay.

Một ví dụ điển hình là tập đoàn đa cấp bất động sản Alibaba Việt Nam, vào tháng 3/2022 vừa qua, Viện KSND Tp.HCM vừa ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Tập đoàn và 22 đồng phạm về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền.

Hàng nghìn nhà đầu tư liên tục tìm cách đòi lại tiền từ Alibaba

Hàng nghìn nhà đầu tư liên tục tìm cách đòi lại tiền từ Alibaba

Với cách lừa đảo y hệt SkyWay, Alibaba dựng nên những "dự án ma" bằng cách mua đất nông nghiệp, vẽ ra dự án sau đó phân lô bán nền. Số lượng bị hại được xác định là 4.361 người và số tiền bị nhóm này chiếm đoạt là 2.264 tỷ đồng. Số tài sản của Alibaba bị thu giữ có giá trị thấp hơn rất nhiều số tiền mà nhóm này chiếm đoạt. Do đó, có thể thấy rằng sẽ có không ít người bị mất trắng tiền. Còn nếu được đền bù thì không được bao nhiêu và không biết bao giờ mới được bồi thường. 

Do việc trả lại tiền cho người bị hại có đủ hay không dựa vào số tài sản cơ quan điều tra thu giữ xác minh được. Giả sử trường hợp xấu nhất xảy ra, những người đã rót tiền vào SkyWay không được may mắn như Alibaba. Bởi lẽ, tài sản của Tập đoàn đa cấp xuyên quốc gia Skyway nó là không có thật, chỉ là một dự án được vẽ trên giấy hơn 40 năm. Những khoản tiền tích cóp của nhà đầu tư rót vào đã ngay sau đó tuồn ra nước ngoài, tiền rải rác vào túi những Leader trong hệ thống đa cấp của những "kẻ cò mồi".

Chỉ lạ là, Ảo tưởng như SkyWay mà vẫn thôi miên được nhiều người! Trước những cảnh báo của Bộ Công Thương, một "thủ lĩnh" của tập đoàn SkyWay vẫn đưa ra những thông tin sai sự thật. Cụ thể, nick facebook Diệu Nhu Hiền "tự hào" khoe rằng công nghệ Unisky của SkyWay hơn hẳn Virgin Hylerloop của thiên tài Elon Musk.

Được biết, tàu siêu tốc Hyperloop sẽ chạy trong ống chân không với lực đẩy trên lớp đệm khí nên có thể đạt tốc độ 1.000km/h, gần bằng vận tốc âm thanh. Nhưng người đưa tiền cần phải phân biệt, đây là một công nghệ an toàn với việc đưa hành khách đi qua một đường ống trên cao với tốc độ cao; nó trái ngược hẳn với công nghệ rủi ro đã bị hàng loạt nước từ chối như SkyWay.

Screen Shot 2022-04-28 at 23.03.09-side

Bên cạnh đó, hiện nay trên thế giới có những ba công ty chính nghiên cứu dự án tàu Hyperloop gồm hai nhà máy Hyperloop Transportation Technologies và Virgin Hyperloop (trước đây là Hyperloop One) đặt ở Mỹ; còn TransPod tại Canada. Còn SkyWay bị nhiều nước từ chối, báo chí thế giới liên tục cảnh báo. 

Hyperloop với công nghệ an toàn hơn bên trái và SkyWay

Hyperloop với công nghệ an toàn hơn bên trái và SkyWay

Theo quan sát, cuộc thử nghiệm tàu Hyperloop gần đây nhất được thực hiện hôm 8/11/2021. Lần đầu tiên Công ty Virgin Hyperloop đưa hai hành khách (thực ra là hai cán bộ của công ty) lên tàu chạy thử nghiệm ở bang Nevada. Còn SkyWay hiện vẫn chưa thử nghiệm thành công với con người, việc IPO cũng chưa có thời gian cụ thể và chưa biết khi nào. 

Giấu tên thật của cổ phần SkyWay và thay bằng 'colgate'

Giấu tên thật của cổ phần SkyWay và thay bằng "colgate"

Cũng sau cảnh báo của Bộ Công Thương, để tránh bị "sờ gáy", thủ lĩnh của tập đoàn trên còn giấu tên thật của cổ phần SkyWay và thay bằng "colgate", một hãng kem đánh răng nổi tiếng.

Mặt khác, những "con cá sấu" trong đường dây của SkyWay vẫn đang dùng đủ mọi chiêu trò để "săn mồi", thôi miên tẩy não người mua mù quáng.

Screen Shot 2022-04-29 at 16.28.21-side
Screen Shot 2022-04-29 at 15.44.03-side
Screen Shot 2022-04-29 at 16.39.14-side

Hiện tại, một số nhà đầu tư đã liên hệ, phản ánh với PV về việc không thể rút lại tiền đã đầu tư vào SkyWay. Những nhà đầu tư trên phản ánh với chúng tôi rằng họ không được trả lại tiền mà thay vào đó là lời đề nghị giới thiệu nhà đầu tư mới để có tiền hoa hồng.

Khác với những lời hứa hẹn, SkyWay sẽ luôn "lấy cớ" không bao giờ trả gốc hay lãi như đã hứa, một khi nhận ra đã bị lừa, chỉ còn hai lựa chọn, lừa người kế tiếp để lấy tiền hoa hồng bù lỗ hoặc chấp nhận mất tiền và rút "chân" ngay trước khi quá muộn.

Cấp bậc Master tại SkyWay

Cấp bậc Master tại SkyWay

Càng đầu tư nhiều cho SkyWay, đặc biệt giới thiệu thật nhiều "con mồi", mức nhận hoa hồng sẽ càng cao. Do đó, có nhiều người bị tiền che lấp lí trí, từ người bị lừa trở thành kẻ đi lừa người khác. Từ đó hệ thống đa cấp SkyWay dần trở thành một vòng tuần hoàn ác tính, lan rộng và bén rễ tại Việt Nam. Nhưng nếu đã bị nhổ rễ độc thì người thiệt vẫn là nhà đầu tư và người dân. 

Khánh An
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.