Chuyên mục


Đồng Nai ngập nặng

27/04/2022 12:04 (GMT +7)

Ngay tối qua 26/4, Đồng Nai hứng chịu cơn mưa lớn khiến hệ thống giao thông "tê liệt".

Theo thông tin, mưa lớn bắt đầu vào khoảng 21 giờ 15 ngày 26/4 ở khu vực TP.Biên Hòa sau đó lan rộng ra khắp tỉnh Đồng Nai. Cụ thể, mưa lớn kéo dài tại TP.Long Khánh, huyện Long Thành, huyện Cẩm Mỹ và nhiều địa phương khác. Không những vậy, một số khu vực còn bị mất điện do mưa quá to, kèm theo sấm chớp, gió giật mạnh.

Cơn mưa kéo dài kết thúc nhưng nhiều tuyến đường, khu vực giao thông nước vẫn ngập sâu

Cơn mưa kéo dài kết thúc nhưng nhiều tuyến đường, khu vực giao thông nước vẫn ngập sâu

Đến khoảng 22 giờ 30, tại TP.Biên Hòa, cơn mưa kéo dài kết thúc. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường, khu vực giao thông nước vẫn ngập sâu như: ngã ba Trảng Dài, ngã ba cầu Săn Máu, cầu Đồng Khởi khiến nhiều phương tiện giao thông không thể lưu thông được. Hàng loạt xe máy, ô tô chết máy, phải gọi điện xe cứu hộ đến kéo đi. Nhiều người điều khiển xe máy ngã xuống đường vì di chuyển khó khăn.

Thậm chí một người còn bị nước cuốn vào gầm xe tải

Thậm chí một người còn bị nước cuốn vào gầm xe tải

Đáng chú ý, mưa kéo dài khiến hàng trăm xe trên quốc lộ 1 qua TP Biên Hòa chết máy, ôtô chạy qua tạo sóng lớn vào nhà dân. Thậm chí một người còn bị nước cuốn vào gầm xe tải.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Nam Bộ bắt đầu vào mùa mưa nên buổi chiều tối thường xuyên mưa lớn. Nhưng so với mọi năm, diễn biến mưa tại khu vực TPHCM và các tỉnh, thành lân cận đến khá sớm do đó đây là năm diễn biến khác thường.

Nhiều khu vực tại địa bàn các phường phía Nam TP.Biên Hòa hiện nay đã trở thành những “điểm nóng” về ngập lụt khi trời mưa do tần suất bị ngập lụt dày đặc.

Nằm ở khu vực hạ lưu của các suối Chùa, suối Bà Lúa và suối Cầu Quan, các phường: Long Bình, Long Bình Tân, An Hòa, Phước Tân thường xuyên phải chịu cảnh ngập lụt khi có mưa lớn. Những năm gần đây, do tốc độ đô thị hóa nhanh, các con suối bị lấn chiếm, thu hẹp dòng chảy trong khi hệ thống thoát nước chưa có khiến cho tình trạng ngập úng khi trời mưa lớn tại khu vực này càng trở nên trầm trọng.

Người dân tại khu vực này thường xuyên phải “sống chung” với ngập lụt khi trời mưa. Để đối phó với thực trạng này, nhiều nhà dân đã phải thực hiện nâng cao nền nhà nhiều lần nhưng vẫn không “thoát” được ngập lụt.

Theo UBND TP.Biên Hòa, trước đây, tình trạng ngập lụt khi trời mưa trên địa bàn thành phố diễn ra khá phức tạp. Cao điểm, theo thống kê có đến hơn 20 điểm thường xuyên bị ngập lụt khi trời mưa trên địa bàn thành phố. Hiện, thành phố đã triển khai hàng loạt dự án chống ngập để giải quyết tình trạng ngập lụt khi trời mưa tại các điểm ngập này.

Diệu An
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.