Chuyên mục


Phân luồng giao thông tại khu vực Phà Gót và tuyến phố đi bộ Vạn Hương - Đồ Sơn

28/04/2022 17:41 (GMT +7)

Nhằm giảm tải tình trạng ùn tắc tại khu vực phà Gót trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, UBND TP. Hải Phòng sẽ tiến hành tạm dừng chuyên chở xe ô tô con, xe ô tải qua phà Gót (theo chiều từ Cát Hải sang đảo Cát Bà).

Theo đó, trong khung giờ từ 9h đến 13h hằng ngày từ ngày 30/4/2022  đến hết ngày 03/5/2022 và ngày nghỉ cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) từ ngày 01/06 đến hết tháng 8/2022 phà Gót sẽ tạm dừng chuyên chở xe ô tô con và xe tải (chiều từ Cát Hải sang Cát Bà).

Xe ô tô ùn tắc nhiều giờ tại khu vực phà Gót - Hải Phòng. Ảnh - Báo Lao Động

Xe ô tô ùn tắc nhiều giờ tại khu vực phà Gót - Hải Phòng. Ảnh - Báo Lao Động

 

Trong thời gian này, người dân và du khách có nhu cầu ra đảo Cát Bà sẽ di chuyển bằng các phương tiện chuyên chở đường thủy hoặc cáp treo. Thành phố Hải Phòng phối hợp với huyện Cát Hải bố trí chỗ gửi xe ô tô với sức chứa khoảng 2.500 chỗ  miễn phí cho người dân và du khách tại khu vực các phà Gót khoảng 100m trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây.

Theo số liệu thống kê của Công ty Cổ phần đảm bảo giao thông đường thủy trong 3 ngày nghỉ Lễ giỗ tổ Hùng Vương có 9869 lượt xe cơ giới lưu thông qua phà Gót (trong đó: 3940 xe ô tô con, 177 xe khách 9-24 chỗ, 148 xe khách 24 -32 chỗ, 93 xe khách trên 32 chỗ, 300 xe tải các loại, 5211 xe máy).

Như vậy mỗi ngày có trung bình khoảng: 1300 xe con, 55 xe khách 9-24 chỗ, 50 xe từ 24 - 32 chỗ, 30 xe trên 32 chỗ, xe tải 100 xe, xe máy 1700 xe lưu thông qua phà Gót.

Dự báo trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 01/5/2022 lượng phương tiện tăng từ 1,5 đến 2 lần so với dịp nghị Lễ giỗ tổ Hùng Vương, trong khi năng lực vận chuyển của các phà không thay đổi, do đó thời gian chở phà phải tăng lên khoảng 5 đến 6 giờ (thời gian chờ phà trước đây là 4h). Khi kết thúc kỳ nghỉ Lễ, các phương tiện trở về sẽ bị ùn tắc kéo dài tuyến đường tỉnh 356 trên đảo Cát Bà; Để vận chuyển hết hành khách phà sẽ phải hoạt động đến quá nửa đêm hoặc đến sáng ngày hôm sau, như vậy sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Chính vì vậy, Sở GTVT Hải Phòng đã tham mưu các cơ quan ban nghành và được UBND Thành phố đồng ý phương án tạm dừng việc chuyên chở xe ô tô con và xe tải qua phà Gót.

Ngày 28/04, Sở GTVT Hải Phòng cũng phát đi thông báo về việc phân luồng giao thông tạm thời phục vụ thí điểm tuyến phố đi bộ Vạn Hương từ khu vực ngã 3 con Hưu đến nhà nghỉ Ngô Quyền, thuộc Khu II, Khu du lịch Đồ Sơn.

Theo đó, trong các ngày cuối tuần thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ kể từ ngày 30/4/2022 đến hết ngày 02/09/2022 Cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên đường Vạn Hương, đoạn ngã 3 Con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền - Khu II Khu Du lịch Đồ Sơn, từ 17 giờ 00 phút đến 23 giờ 00 phút (trừ các xe được ưu tiên theo quy định). Ngoài khoảng thời gian trên, các phương tiện lưu thông bình thường. Đề nghị người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ chấp hành theo hệ thống biển báo hiệu đường bộ và các lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại hiện trường.

Vân Lam
Tags:
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.