Chuyên mục


Hà Tĩnh: Đoạn nối quốc lộ 12C đi Cảng Sơn Dương mất an toàn

15/03/2022 23:57 (GMT +7)

Tuyến đường Quốc lộ 12C đoạn qua xã Kỳ Lợi, Thị xã Kỳ Anh xuống cấp rất nghiêm trọng, chằng chịt những ổ trâu, ổ voi, đá 4x6 lởm chởm loang lổ khắp mặt đường.

Quốc lộ (QL) 12C đoạn qua xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh dài khoảng 3km là tuyến đường bộ cấp quốc gia chạy qua hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Điểm đầu tuyến là Cảng Vũng Áng, điểm cuối tuyến giao với đường Hồ Chí Minh tại km 879+800. Đây là tuyến đường được xây dựng năm 2010 trên cơ sở mở rộng và nâng cấp một phần tỉnh lộ đã có trước đó.

Đồng thời là tuyến đường huyết mạch nối khu vực cảng Vũng Áng với Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Fosmosa Hà Tĩnh. Cũng là một trong những tuyến đường nối vào dự án nhà máy sản xuất Cell Pin của Tập đoàn Vingroup với tổng mức đầu tư 500 triệu USD và nhiều dự án khác tại khu kinh tế Vũng Áng.

Mặt đường QL 12C đoạn qua xã Kỳ Lợi xuống cấp nghiêm trọng

Mặt đường QL 12C đoạn qua xã Kỳ Lợi xuống cấp nghiêm trọng

Theo phản ánh của nhiều hộ dân tại thôn Hải Thanh (xã Kỳ Lợi), đoạn đường này xuống cấp trầm trọng đã gần 2 năm nay, việc đi lại của họ rất khó khăn. Đặc biệt là việc đưa đón con em đi học thường xuyên trên tuyến đường này rất nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Hộ lan 2 bên đường bị cong, xiêu vẹo do các vụ va chạm giao thông.

Hộ lan 2 bên đường bị cong, xiêu vẹo do các vụ va chạm giao thông.

Chị Hằng (xã Kỳ Lợi) bức xúc: “Con đường này trở thành nỗi ám ảnh, vì mỗi ngày tôi đưa đón con đi học mấy lượt, mặt đường hàng loạt ổ trâu, ổ voi, mà đã lâu không thấy cơ quan nào sữa chữa. Trời nắng thì bụi, trời mưa là tạo thành những vũng nước sâu chằng chịt, người đi đường phải tránh nhau nên rất hay xảy ra va quẹt và ngã xe”.

Nhiều ổ trâu, ổ voi chỉ còn trơ lại đá 4x6

Nhiều ổ trâu, ổ voi chỉ còn trơ lại đá 4x6

Thông tin với PV, ông Phạm Tiến Đạt, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp thị xã Kỳ Anh cho biết, đơn vị đã nắm được tình trạng xuống cấp của đoạn đường nói trên, trung tâm sẽ báo cáo phòng quản lý đô thị, xin chủ trương vá dắm những ổ gà lớn để phương tiện đi lại an toàn. Đặc thù của con đường này là huyết mạch của cảng Vũng Áng và cảnh Sơn Dương nên tập trung một lượng lớn xe đi lại, chủ yếu là xe tải hạng nặng và chạy với cường độ nhiều.

“Đối với những ổ gà lớn, trung tâm đã nhiều lần duy tu bằng cách sử dụng nhựa các bon để vá dắm, tuy nhiên không mang lại mấy hiệu quả. Con đường này đã có quy hoạch mở rộng và đầu tư mới nên việc sửa chữa cố định sẽ không được thực hiện”, ông Đạt nói thêm.

Do ảnh hưởng của mưa lũ phần lề đường bị sạt lở nghiêm trọng, hàng loạt hộ lan nằm “treo” trên không.

Do ảnh hưởng của mưa lũ phần lề đường bị sạt lở nghiêm trọng, hàng loạt hộ lan nằm “treo” trên không.

Được biết, trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi Bộ Kế hoạch & Đầu tư xem xét trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung 500 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 để xây dựng dự án đường từ quốc lộ 12C đi khu liên hợp gang thép Formosa với tổng mức đầu tư dự kiến 668 tỷ đồng. Khoảng 168 tỷ đồng còn lại sẽ do tỉnh Hà Tĩnh dùng ngân sách địa phương huy động để hoàn thành dự án.

Rác của người dân đổ bừa bãi tràn ra mặt đường vô cùng nhếc nhác

Rác của người dân đổ bừa bãi tràn ra mặt đường vô cùng nhếc nhác

Thiết nghĩ, trước tình trạng đường xuống cấp nghiêm trọng, chờ dự án mới được triển khai, chính quyền sở tại cần kịp thời có phương án khắc phục tạm, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến.

Diệp Bình
Nỗ lực ứng cứu nạn nhân vụ lật thuyền nan ở Quảng Ninh
UBND phường Hà An (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30 sáng 25/4, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan.

Nhà cao tầng 'mọc' bên sông Cầu
Việc người dân tự ý xây nhà trên mái đê dọc tuyến sông Cầu thuộc địa phận xã Tam Đa (Yên Phong, Bắc Ninh) đã gây ảnh hưởng rất lớn tới hành lang thoát lũ.

Máy xúc tấp nập khai thác tài nguyên trái phép ở huyện Mai Sơn
Chủ tịch xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết, do mới về làm chủ tịch được mấy tháng nên chưa nắm rõ tình hình nhưng cũng đang nghi đây là đất rừng...

Đóng cửa 2 nút giao cao tốc Mai Sơn – QL. 45
Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – QL. 45 tạm dừng hoạt động chỉ sau hai ngày đấu nối đưa vào sử dụng, dự kiến sẽ mở lại vào dịp lễ 1/5.

Xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm
Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hạ Long đang xin gia hạn dự án này, nhưng hàng ngày vẫn có hàng loạt xe tải cỡ lớn chở đất rơi vãi, bụi bẩn suốt tuyến đường... khiến người dân vô cùng bức xúc.

Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.