Chuyên mục


Hà Tĩnh: Đoạn nối quốc lộ 12C đi Cảng Sơn Dương mất an toàn

15/03/2022 23:57 (GMT +7)

Tuyến đường Quốc lộ 12C đoạn qua xã Kỳ Lợi, Thị xã Kỳ Anh xuống cấp rất nghiêm trọng, chằng chịt những ổ trâu, ổ voi, đá 4x6 lởm chởm loang lổ khắp mặt đường.

Quốc lộ (QL) 12C đoạn qua xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh dài khoảng 3km là tuyến đường bộ cấp quốc gia chạy qua hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Điểm đầu tuyến là Cảng Vũng Áng, điểm cuối tuyến giao với đường Hồ Chí Minh tại km 879+800. Đây là tuyến đường được xây dựng năm 2010 trên cơ sở mở rộng và nâng cấp một phần tỉnh lộ đã có trước đó.

Đồng thời là tuyến đường huyết mạch nối khu vực cảng Vũng Áng với Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Fosmosa Hà Tĩnh. Cũng là một trong những tuyến đường nối vào dự án nhà máy sản xuất Cell Pin của Tập đoàn Vingroup với tổng mức đầu tư 500 triệu USD và nhiều dự án khác tại khu kinh tế Vũng Áng.

Mặt đường QL 12C đoạn qua xã Kỳ Lợi xuống cấp nghiêm trọng

Mặt đường QL 12C đoạn qua xã Kỳ Lợi xuống cấp nghiêm trọng

Theo phản ánh của nhiều hộ dân tại thôn Hải Thanh (xã Kỳ Lợi), đoạn đường này xuống cấp trầm trọng đã gần 2 năm nay, việc đi lại của họ rất khó khăn. Đặc biệt là việc đưa đón con em đi học thường xuyên trên tuyến đường này rất nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Hộ lan 2 bên đường bị cong, xiêu vẹo do các vụ va chạm giao thông.

Hộ lan 2 bên đường bị cong, xiêu vẹo do các vụ va chạm giao thông.

Chị Hằng (xã Kỳ Lợi) bức xúc: “Con đường này trở thành nỗi ám ảnh, vì mỗi ngày tôi đưa đón con đi học mấy lượt, mặt đường hàng loạt ổ trâu, ổ voi, mà đã lâu không thấy cơ quan nào sữa chữa. Trời nắng thì bụi, trời mưa là tạo thành những vũng nước sâu chằng chịt, người đi đường phải tránh nhau nên rất hay xảy ra va quẹt và ngã xe”.

Nhiều ổ trâu, ổ voi chỉ còn trơ lại đá 4x6

Nhiều ổ trâu, ổ voi chỉ còn trơ lại đá 4x6

Thông tin với PV, ông Phạm Tiến Đạt, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp thị xã Kỳ Anh cho biết, đơn vị đã nắm được tình trạng xuống cấp của đoạn đường nói trên, trung tâm sẽ báo cáo phòng quản lý đô thị, xin chủ trương vá dắm những ổ gà lớn để phương tiện đi lại an toàn. Đặc thù của con đường này là huyết mạch của cảng Vũng Áng và cảnh Sơn Dương nên tập trung một lượng lớn xe đi lại, chủ yếu là xe tải hạng nặng và chạy với cường độ nhiều.

“Đối với những ổ gà lớn, trung tâm đã nhiều lần duy tu bằng cách sử dụng nhựa các bon để vá dắm, tuy nhiên không mang lại mấy hiệu quả. Con đường này đã có quy hoạch mở rộng và đầu tư mới nên việc sửa chữa cố định sẽ không được thực hiện”, ông Đạt nói thêm.

Do ảnh hưởng của mưa lũ phần lề đường bị sạt lở nghiêm trọng, hàng loạt hộ lan nằm “treo” trên không.

Do ảnh hưởng của mưa lũ phần lề đường bị sạt lở nghiêm trọng, hàng loạt hộ lan nằm “treo” trên không.

Được biết, trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi Bộ Kế hoạch & Đầu tư xem xét trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung 500 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 để xây dựng dự án đường từ quốc lộ 12C đi khu liên hợp gang thép Formosa với tổng mức đầu tư dự kiến 668 tỷ đồng. Khoảng 168 tỷ đồng còn lại sẽ do tỉnh Hà Tĩnh dùng ngân sách địa phương huy động để hoàn thành dự án.

Rác của người dân đổ bừa bãi tràn ra mặt đường vô cùng nhếc nhác

Rác của người dân đổ bừa bãi tràn ra mặt đường vô cùng nhếc nhác

Thiết nghĩ, trước tình trạng đường xuống cấp nghiêm trọng, chờ dự án mới được triển khai, chính quyền sở tại cần kịp thời có phương án khắc phục tạm, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến.

Diệp Bình
Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.

Bắc Ninh: Lập 6 chốt kiểm tra ở làng nghề, Cụm công nghiệp Mẫn Xá
Ngày 19/11, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh triển khai 6 Tổ chốt kiểm tra, phát hiện, xử lý đối với các hành vi vi phạm về môi trường, nhất là việc vận chuyển nguyên vật liệu, xỉ thải, chất thải, rác thải công nghiệp… ra, vào thôn và Cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá.

Cận cảnh cầu nối Bắc Giang - Thái Nguyên sắp thông xe
Sau thời gian dài “đắp chiếu” không thể đi vào sử dụng, cuối cùng cầu Hòa Sơn có kinh phí hơn 540 tỷ đồng, nối tỉnh Bắc Giang với tỉnh Thái Nguyên sắp chính thức thông xe kỹ thuật.

Thêm vốn để xây cầu Phong Châu mới
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định số 1389 bổ sung vốn từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 cho Bộ Giao thông vận tải để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ.

Xử lý điểm sạt lở nguy hiểm trên Quốc lộ 6
Công ty CPĐB 224 đang tiến hành thi công vị trí sạt lở ta luy dương tại Km203+430 QL.6 đoạn qua xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu (Sơn La) do ảnh hường của đợt mưa từ ngày 20-23/9/2024.