Chuyên mục


Đường Hoàng Quốc Việt thêm làn xe

15/03/2022 12:09 (GMT +7)

Theo dự kiến, quá trình mở rộng đường Hoàng Quốc Việt sẽ hoàn thành trước ngày 30/4 với tổng mức đầu tư dự án này hơn 25,6 tỷ đồng.

Được biết, nhân công được bố trí làm ba ca mỗi ngày trên công trường để sớm hoàn thành đúng tiến độ, trên công trường bố trí nhân công làm ba ca mỗi ngày.

Theo ông Nguyễn Văn Cương, chỉ huy trưởng công trình, trên công trường được tổ chức thi công liên tục 24/24 giờ, với 60 công nhân chia làm 3 ca nhằm đảm bảo tiến độ dự án. Đội đã bố trí nhân lực, phân luồng giao thông và sắp xếp máy móc, công nhân phù hợp theo từng khung giờ, dự kiến hoàn thiện công trình trước 30/4 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Dự án hiện đã hoàn thiện khoảng 70%. Đơn vị thi công chủ yếu vận chuyển vật liệu vào ban đêm và thi công những hạng mục bên trong rào chắn vào ban ngày nhằm hạn chế nhất tình trạng gây ùn tắc.

Điều chỉnh dải phân cách, mở rộng lòng đường Hoàng Quốc Việt

Điều chỉnh dải phân cách, mở rộng lòng đường Hoàng Quốc Việt

Đường Hoàng Quốc Việt tính từ nút giao Bưởi (Vành đai 2) đến nút giao Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) có độ dài khoảng 2,4km. Dải phân cách giữa còn 4,4m và đường được mở rộng mỗi bên thêm từ 2,3m đến 4,3m để đảm bảo mở rộng được từ 6 lên 8 làn xe.

Theo ghi nhận của phóng viên, đường Hoàng Quốc Việt thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm, đặc biệt ở nút giao với Phùng Chí Kiên. Do đó cần xén dải phân cách, mở rộng mặt đường để giải quyết dứt điểm điểm ùn tắc này.

Trước đó, Hà Nội đã nhiều mở rộng lòng đường và chỉnh trang cây xanh trên nhiều tuyến phố như Văn Cao - Liễu Giai, Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh.

Tại kỳ họp đầu tháng 12/2021, HĐND TP Hà Nội thông qua nghị quyết chương trình mục tiêu giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, 9 tuyến đường đủ điều kiện sẽ được xén dải phân cách để mở rộng lòng đường.

Thiên Hương
Mưa đá xuất hiện tại Mộc Châu - Sơn La, mận hậu rụng la liệt
Mưa đá kèm gió lớn xuất hiện tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La chiều 28/3 ảnh hưởng lớn đến hoa màu và cuộc sống của người dân.

TT.Huế: Đóng lối đi 'tử thần' băng ngang đường sắt Bắc - Nam
Đóng lối đi tự mở băng ngang đường sắt Bắc - Nam tại vị trí Km698+050 (đoạn Huế - Hương Thủy), nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch chậm tiến độ
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có chiều dài hơn 8km, đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và địa bàn TPHCM. Điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B (Nhơn Trạch, Đồng Nai). Điểm cuối giao với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hà Tĩnh: Chây ỳ khắc phục ảnh hưởng xấu khi khai thác mỏ đá Hưng Thịnh
Mặc dù đã được chính quyền địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ quản lý khai thác mỏ đá Hưng Thịnh đóng trên địa bàn xã Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn chây ỳ trong biện pháp khắc phục gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người dân.

Bắt kịp xu thế tất yếu - chuyển đổi năng lượng xanh
Chuyển đổi năng lượng xanh đang là xu thế tất yếu của thế giới nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng đến phát triển bền vững.

Loài hổ bị đe dọa bởi tin đồn “thần dược”
Trong khi chưa có tài liệu nào kiểm chứng về công dụng của cao hổ cốt thì việc sử dụng các sản phẩm từ hổ đã khiến loài này bị đe dọa, các cá thể trong tự nhiên suy giảm rõ rệt.

Quảng Ninh: Đề xuất dùng cát biển đắp nền đường giao thông
Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đề xuất thí điểm dùng cát biển làm nền đường các công trình giao thông trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu cát san lấp các dự án giao thông và mặt bằng các khu công nghiệp đang thiếu nghiêm trọng hiện nay.