Chuyên mục


Hà Nội thông xe hầm chui 700 tỷ đồng

05/10/2022 11:25 (GMT +7)

Sau 2 năm thi công, vào 8h sáng 5/10, hầm chui Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) chính thức được thông xe. Công trình trọng điểm này sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông quanh nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Vành đai 3.

Phát biểu tại buổi lễ thông xe, ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết đây là công trình trọng điểm của TP Hà Nội, khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng thủ đô 10/10.

Nút giao có tổng cộng 10 làn xe (bổ sung 2 làn) theo hướng Lê Văn Lương – Tố Hữu và ngược lại sẽ góp phần giải quyết xung đột giao thông tại ngã tư này. Do mới thông xe buổi đầu nên lúc 8h sáng, hầm chui đã xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Theo ghi nhận, lượng xe cộ tăng đột biến đi từ đường Tố Hữu đi xuống hầm chui Lê Văn Lương để vào nội đô, đã khiến hàng loạt người tham gia giao thông phải "nghỉ chân" dưới hầm trong giờ cao điểm buổi sáng.

Hàng dài ôtô, xe máy nhích từng chút một từ theo hướng di chuyển từ Tố Hữu - Lê Văn Lương

Hàng dài ôtô, xe máy nhích từng chút một từ theo hướng di chuyển từ Tố Hữu - Lê Văn Lương

 
Nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Khuất Duy Tiến là một trong những điểm ùn tắc nổi tiếng ở Hà Nội. Vào giờ cao điểm hằng ngày, các tuyến đường quanh nút giao này thường xuyên ùn tắc kéo dài khiến người tham gia giao thông vật vã tìm đường tới nơi làm việc hoặc quay trở về nhà.

Theo thiết kế, hầm chui Lê Văn Lương có tổng chiều dài khoảng 475m với 10 làn xe. Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn. Sau khi thông xe, các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi theo hai chiều trên nút giao hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 theo hướng đường Lê Văn Lương đi Tố Hữu và ngược lại.

Dự án được khởi công tháng 10/2020, nhà thầu thi công là Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 - Công ty cổ phần Fecon - Công ty cổ phần Thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng.

Sở GTVT Hà Nội cấm các phương tiện như xe thô sơ và người đi bộ, các loạt phương tiện có chiều cao quá 4,75m đi qua hầm chui Lê Văn Lương. Người đi bộ và xe thô sơ lưu thông qua khu vực nút giao trên hầm chui Lê Văn Lương theo hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông theo quy định.

Hầm chui Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) chính thức được thông xe

Hầm chui Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) chính thức được thông xe

Theo hướng dẫn của Sở GTVT Hà Nội, các phương tiện lưu thông trên đường Khuất Duy Tiến (Vành đai 3) không được phép rẽ trái đi đường Lê Văn Lương hoặc đường Tố Hữu. Các phương tiện lưu thông trên đường Khuất Duy Tiến (Vành đai 3) đi theo thẳng qua nút giao, quay đầu tại 2 điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến và rẽ phải đi đường Lê Văn Lương hoặc đường Tố Hữu.

Sở GTVT hướng dẫn phương tiện từ đường Lê Văn Lương, Tố Hữu đi đường Khuất Duy Tiến (Vành đai 3) lưu thông qua khu vực nút giao theo hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông theo quy định.

Với xe buýt nhanh BRT, Sở GTVT Hà Nội tổ chức làn đường dành riêng trên tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu theo hiện trạng trước khi thi công hầm chui. Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng công an hướng dẫn phương tiện đi qua nút giao hầm chui Lê Văn Lương theo đúng phương án phân làn.

Đây là hầm chui thứ tư của Hà Nội đi vào hoạt động, trước đó hầm Kim Liên - Xã Đàn khánh thành năm 2009, kết nối đường Trần Khát Chân và Kim Liên, Xã Đàn thuộc vành đai 1. Hầm chui Trung Hòa kết nối đường Trần Duy Hưng với đại lộ Thăng Long và hầm nút giao Thanh Xuân (giữa đường Nguyễn Trãi với vành đai 3) cùng đưa vào sử dụng năm 2016.

Mỹ Diệu
Thủ tướng khảo sát dự án giao thông trọng điểm tại Bình Dương
Sáng 3/12, trong chương trình chuyến công tác tại Bình Dương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát, kiểm tra, đôn đốc một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.

Quảng Bình sẽ có tuyến đường du lịch 2.800 tỷ đồng
Theo đề xuất của Tập đoàn Đèo Cả, tuyến đường du lịch kết nối TP. Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng có quy mô 6 làn xe, chiều dài 20km.

Né trạm BOT, xe quá tải ùn ùn phá đê
Dù đã có biển cấm trọng tải 12 tấn từ cầu Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) rẽ trái nhưng nhiều xe container, xe trọng tải lớn vẫn ngang nhiên lưu thông để không phải qua trạm thu phí BOT trên QL38.

Xử lý 30 điểm đen ùn tắc tại Hà Nội
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đưa ra 7 giải pháp như xén vỉa hè, phân luồng phương tiện, tuyên truyền nâng cao ý thức người tham gia giao thông...để giải quyết hơn 30 điểm đen ùn tắc.

Ùn tắc giao thông là thách thức lớn của Đông Nam Bộ
Dẫn chứng trong 10 năm qua cả vùng chỉ hoàn thành 50 km đường cao tốc, Thủ tướng cho rằng ùn tắc giao thông đang là thách thức lớn của Đông Nam Bộ.

Doanh nghiệp vận tải khẳng định trách nhiệm bảo tồn thiên nhiên hoang dã
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Traffic tuyên truyền, rộng rãi nhất đến các đơn vị kinh doanh vận tải về vấn đề trách nhiệm trong việc bảo tồn thiên nhiên hoang dã.

Thủ tướng kiểm tra dự án trọng điểm và làm việc với tỉnh Vĩnh Long
Chiều 23/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đi kiểm tra dự án cầu Mỹ Thuận 2, dự án cao tốc Mỹ Thuận–Cần Thơ, dự án cầu Đình Khao, làng nghề gạch, gốm Mang Thít và làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Vĩnh Long.