Chuyên mục


Tạm đình chỉ thi công hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

30/09/2022 16:58 (GMT +7)

Theo Sở GTVT, mặc dù đã có nhiều văn bản chấn chỉnh nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện triệt để. Việc hư hỏng mặt đường vẫn tiếp tục xảy ra gây mất an toàn giao thông tại khu vực giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa đề nghị Thanh tra sở thu hồi giấy phép thi công và tạm đình chỉ thi công dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (TCIP) TP.HCM làm chủ đầu tư.

Sở Giao thông Vận tải cũng nhận được nhiều phản ảnh về những bất cập về hạ tầng giao thông, mặt đường bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà, xuống cấp... nhưng chậm khắc phục

Sở Giao thông Vận tải cũng nhận được nhiều phản ảnh về những bất cập về hạ tầng giao thông, mặt đường bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà, xuống cấp... nhưng chậm khắc phục

Được biết, Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban Giao thông làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng. Dự án xây dựng mới 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài mỗi nhánh hầm 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe. Các gói thầu của dự án được triển khai từ tháng 4/2020.

Theo Sở GTVT, mặc dù đã có nhiều văn bản chấn chỉnh nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện triệt để. Việc hư hỏng mặt đường vẫn tiếp tục xảy ra gây mất an toàn giao thông tại khu vực giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Do đó, Sở GTVT TP.HCM đã giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hơp cùng các đơn vị liên quan thực hiện ngay việc thu hồi giấy phép thi công và tạm đình chỉ thi công đối với dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ do Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư.

 
Nút giao đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ là đầu mối giao thông quan trọng với lưu lượng phương tiện rất lớn. Đây là nút giao kết nối khu trung tâm thành phố tới khu đô thị mới Nam Sài Gòn; kết nối khu công nghiệp-cảng dọc hệ thống sông Soài Rạp với tuyến tuyến Vành đai 2, vận chuyển hàng hóa ra vào cảng đi các địa bàn của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Sau khi đơn vị thi công hoàn thành việc khắc phục tình trạng hư hỏng của mặt đường tại khu vực (việc hoàn thành phải có xác nhận của đơn vị chức năng) thì Sở GTVT mới đề xuất thi công lại. Cùng với đó, Thanh tra Sở sẽ xem xét việc xử phạt các đơn vị như chủ đầu tư, tư vấn giám sát, đơn vị thi công theo đúng quy định hiện hành.

Ban Giao thông được giao trách nhiệm chấn chỉnh bộ phận theo dõi dự án, chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương khắc phục ngay các hư hỏng mặt đường trong phạm vi dự án; đồng thời, nghiêm túc, trách nhiệm hơn trong việc phối hợp khắc phục các bất cập về hạ tầng giao thông trong phạm vi dự án.

Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ cần thường xuyên kiểm tra, ghi nhận các bất cập, thông tin phản hồi đến chủ đầu tư để có giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh nhận được công văn của Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ (trực thuộc Sở) về việc đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ; và của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng về tình trạng xuống cấp mặt đường Nguyễn Văn Linh gây mất an toàn giao thông tại giao lộ Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải cũng nhận được nhiều phản ảnh về những bất cập về hạ tầng giao thông, mặt đường bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà, xuống cấp... nhưng chậm khắc phục trong phạm vi triển khai dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ.

Hồng Thơ
Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa làm việc với UBND TP.Hà Nội về chuyên đề giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Chiều 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Xuất hiện hố sụt có vị trí tương ứng tọa độ sạt lở trong hầm Bãi Gió
Cơ quan chức năng vừa phát hiện xuất hiện một hố sụt diện tích khoảng (2x2m) có vị trí tương ứng với tọa độ vị trí sụt lún trong hầm đường sắt bên dưới. Các phương án phân luồng giao thông trên quốc lộ 1 cũng đã được triển khai.

Khởi công đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn
Đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn với chiều dài gần 29km, tổng mức đầu tư khoảng 1.665 tỷ đồng dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào dịp 30/4 - 1/5 tới đây.

Thông xe đường kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang
Sau gần 1 năm thi công, ngày 13/4 đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 4,2km gồm 1 tuyến chính và 2 tuyến nhánh với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng chính thức thông xe kỹ thuật.