Chuyên mục


Tạm đình chỉ thi công hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

30/09/2022 16:58 (GMT +7)

Theo Sở GTVT, mặc dù đã có nhiều văn bản chấn chỉnh nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện triệt để. Việc hư hỏng mặt đường vẫn tiếp tục xảy ra gây mất an toàn giao thông tại khu vực giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa đề nghị Thanh tra sở thu hồi giấy phép thi công và tạm đình chỉ thi công dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (TCIP) TP.HCM làm chủ đầu tư.

Sở Giao thông Vận tải cũng nhận được nhiều phản ảnh về những bất cập về hạ tầng giao thông, mặt đường bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà, xuống cấp... nhưng chậm khắc phục

Sở Giao thông Vận tải cũng nhận được nhiều phản ảnh về những bất cập về hạ tầng giao thông, mặt đường bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà, xuống cấp... nhưng chậm khắc phục

Được biết, Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban Giao thông làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng. Dự án xây dựng mới 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài mỗi nhánh hầm 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe. Các gói thầu của dự án được triển khai từ tháng 4/2020.

Theo Sở GTVT, mặc dù đã có nhiều văn bản chấn chỉnh nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện triệt để. Việc hư hỏng mặt đường vẫn tiếp tục xảy ra gây mất an toàn giao thông tại khu vực giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Do đó, Sở GTVT TP.HCM đã giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hơp cùng các đơn vị liên quan thực hiện ngay việc thu hồi giấy phép thi công và tạm đình chỉ thi công đối với dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ do Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư.

 
Nút giao đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ là đầu mối giao thông quan trọng với lưu lượng phương tiện rất lớn. Đây là nút giao kết nối khu trung tâm thành phố tới khu đô thị mới Nam Sài Gòn; kết nối khu công nghiệp-cảng dọc hệ thống sông Soài Rạp với tuyến tuyến Vành đai 2, vận chuyển hàng hóa ra vào cảng đi các địa bàn của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Sau khi đơn vị thi công hoàn thành việc khắc phục tình trạng hư hỏng của mặt đường tại khu vực (việc hoàn thành phải có xác nhận của đơn vị chức năng) thì Sở GTVT mới đề xuất thi công lại. Cùng với đó, Thanh tra Sở sẽ xem xét việc xử phạt các đơn vị như chủ đầu tư, tư vấn giám sát, đơn vị thi công theo đúng quy định hiện hành.

Ban Giao thông được giao trách nhiệm chấn chỉnh bộ phận theo dõi dự án, chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương khắc phục ngay các hư hỏng mặt đường trong phạm vi dự án; đồng thời, nghiêm túc, trách nhiệm hơn trong việc phối hợp khắc phục các bất cập về hạ tầng giao thông trong phạm vi dự án.

Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ cần thường xuyên kiểm tra, ghi nhận các bất cập, thông tin phản hồi đến chủ đầu tư để có giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh nhận được công văn của Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ (trực thuộc Sở) về việc đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ; và của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng về tình trạng xuống cấp mặt đường Nguyễn Văn Linh gây mất an toàn giao thông tại giao lộ Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải cũng nhận được nhiều phản ảnh về những bất cập về hạ tầng giao thông, mặt đường bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà, xuống cấp... nhưng chậm khắc phục trong phạm vi triển khai dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ.

Hồng Thơ
Thủ tướng khảo sát một số dự án trọng điểm tại Bạc Liêu
Sáng 4/12, trong chương trình công tác tại Bạc Liêu, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi khảo sát một số dự án hạ tầng trọng điểm.

Thủ tướng khảo sát dự án giao thông trọng điểm tại Bình Dương
Sáng 3/12, trong chương trình chuyến công tác tại Bình Dương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát, kiểm tra, đôn đốc một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.

Quảng Bình sẽ có tuyến đường du lịch 2.800 tỷ đồng
Theo đề xuất của Tập đoàn Đèo Cả, tuyến đường du lịch kết nối TP. Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng có quy mô 6 làn xe, chiều dài 20km.

Né trạm BOT, xe quá tải ùn ùn phá đê
Dù đã có biển cấm trọng tải 12 tấn từ cầu Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) rẽ trái nhưng nhiều xe container, xe trọng tải lớn vẫn ngang nhiên lưu thông để không phải qua trạm thu phí BOT trên QL38.

Xử lý 30 điểm đen ùn tắc tại Hà Nội
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đưa ra 7 giải pháp như xén vỉa hè, phân luồng phương tiện, tuyên truyền nâng cao ý thức người tham gia giao thông...để giải quyết hơn 30 điểm đen ùn tắc.

Ùn tắc giao thông là thách thức lớn của Đông Nam Bộ
Dẫn chứng trong 10 năm qua cả vùng chỉ hoàn thành 50 km đường cao tốc, Thủ tướng cho rằng ùn tắc giao thông đang là thách thức lớn của Đông Nam Bộ.

Doanh nghiệp vận tải khẳng định trách nhiệm bảo tồn thiên nhiên hoang dã
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Traffic tuyên truyền, rộng rãi nhất đến các đơn vị kinh doanh vận tải về vấn đề trách nhiệm trong việc bảo tồn thiên nhiên hoang dã.