Chuyên mục


Đà Nẵng lấy ý kiến quy hoạch phân khu sân bay

11/10/2022 10:03 (GMT +7)

Về định hướng phát triển không gian, đô thị sân bay là một tiểu vùng đô thị, trong đó, khu trung tâm bao gồm sân bay và các cụm công trình đô thị với chức năng đa dạng, được quy hoạch để phát triển bền vững trong mối tương quan mật thiết với phát triển sân bay.

Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Đà Nẵng đang lấy ý kiến đồ án Quy hoạch phân khu sân bay tỉ lệ 1/2.000. Đồ án do Ban này phối hợp đơn vị tư vấn là CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam thực hiện.  

Đồ án quy hoạch phân khu sân bay có tổng diện tích 1.326,7 ha

Đồ án quy hoạch phân khu sân bay có tổng diện tích 1.326,7 ha

Đồ án quy hoạch phân khu sân bay có tổng diện tích 1.326,7 ha, trọng tâm của phân khu này là sân bay và cụm logistics hiện đại mới. Khu phát triển đô thị gồm 4 khu vực chính cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, cửa ngõ sân bay phía Đông, khu đô thị phía Nam và khu đô thị phía Tây Bắc. Phân khu sân bay thuộc vùng lõi là khu vực bố trí sân bay Quốc tế Đà Nẵng và cụm logistics hiện đại mới để phát triển thành một trung tâm công cộng tại Đà Nẵng.

Về tính chất, phân khu Sân bay được tập trung quanh Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, giới hạn bởi đường Điện Biên Phủ phía Bắc; Trường Chinh phía Tây; Nguyễn Hữu Thọ phía Đông; Cách Mạng Tháng Tám phía Nam. Trọng tâm của phân khu này là sân bay và cụm logistics hiện đại mới. Mục tiêu là tối đa hóa tiềm năng của Sân bay như một trung tâm logistic, đồng thời tận dụng vị trí trung tâm của Sân bay để phát triển thành một trung tâm công cộng tại Đà Nẵng.  

Về định hướng phát triển không gian, đô thị sân bay là một tiểu vùng đô thị, trong đó, khu trung tâm bao gồm sân bay và các cụm công trình đô thị với chức năng đa dạng, được quy hoạch để phát triển bền vững trong mối tương quan mật thiết với phát triển sân bay.

Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, đây là khu vực có nhiều dự án đang và chuẩn bị triển khai và đang cần lập quy hoạch phân khu để xác định cụ thể các chức năng sử dụng cho từng khu đất; nguyên tắc tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan cho từng khu vực lập quy hoạch; chỉ tiêu về dân số, sử dụng đất, hạ tầng kỹ thuật đối với từng khu phố.

Chính vì vậy, việc lập đồ án Điều chỉnh quy hoạch phân khu sân bay, tỷ lệ 1/2.000 là cần thiết, làm cơ sở lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết, xác định các dự án đầu tư xây dựng và phục vụ công tác quản lý xây dựng đô thị, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực quy hoạch nói riêng và thành phố nói chung. 

Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Đà Nẵng cho biết: Thời gian lấy ý kiến, đối với cơ quan có ý kiến gửi về Ban quản lý dự án trước ngày 15/10/2022 tới đây. Đối với tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư có ý kiến gửi về Ban quản lý dự án trước ngày 30/10/2022.

Ban quản lý dự án đã phối hợp với đơn vị tư vấn lập Quy hoạch phân khu sân bay tỷ lệ 1/2000 đã hoàn thành đồ án quy hoạch phân khu sân bay tỷ lệ 1/2000 và đăng tải trên trang Thông tin điện tử Sở Xây dựng TP Đà Nẵng để lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức, đơn vị và người dân.

Hồng Thơ
Máy xúc tấp nập khu khai thác tài nguyên trái phép ở huyện Mai Sơn
Chủ tịch xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết, do mới về làm chủ tịch được mấy tháng nên chưa nắm rõ tình hình nhưng cũng đang nghi đây là đất rừng...

Đóng cửa 2 nút giao cao tốc Mai Sơn – QL. 45
Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – QL. 45 tạm dừng hoạt động chỉ sau hai ngày đấu nối đưa vào sử dụng, dự kiến sẽ mở lại vào dịp lễ 1/5.

Xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm
Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hạ Long đang xin gia hạn dự án này, nhưng hàng ngày vẫn có hàng loạt xe tải cỡ lớn chở đất rơi vãi, bụi bẩn suốt tuyến đường... khiến người dân vô cùng bức xúc.

Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa làm việc với UBND TP.Hà Nội về chuyên đề giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Chiều 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.