Chuyên mục


Hà Nội thêm 3 trung tâm đăng kiểm trở lại

23/03/2023 08:37 (GMT +7)

Dự kiến trong tuần này, sẽ có thêm 3 trung tâm đăng kiểm khác được hoạt động trở lại, nâng tổng số trung tâm đăng kiểm hoạt động ở Hà Nội lên 20 đơn vị.

Cùng với sự hỗ trợ từ lực lượng công an và quân đội, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang nỗ lực để nhanh chóng tháo gỡ tình trạng quá tải đăng kiểm hiện nay.

Dự kiến trong tuần này, sẽ có thêm 3 trung tâm đăng kiểm khác được hoạt động trở lại

Dự kiến trong tuần này, sẽ có thêm 3 trung tâm đăng kiểm khác được hoạt động trở lại

Nhìn nhận một số trung tâm đăng kiểm xe cơ giới có nhu cầu hoạt động lại, cần hỗ trợ về nhân sự, Cục Đăng kiểm vừa có văn bản đề nghị Cục Xe-Máy giúp đỡ bổ sung thêm lực lượng cán bộ, kiểm định viên, nhân viên quân sự tại 3 trung tâm đăng kiểm, mỗi trung tâm 2 người.

Theo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực từ 22/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông báo đến tất cả các trung tâm đăng kiểm trên cả nước triển khai đăng kiểm xe cơ giới theo Thông tư mới.

Theo đó đối với ô tô mới, chưa qua sử dụng, từ ngày 22/3, chủ xe không cần đưa xe đến trung tâm đăng kiểm như trước mà chỉ cần mang các loại giấy tờ để làm hồ sơ kiểm định và được cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định để tự dán.Với các xe đã qua sử dụng, sau khi kiểm định đạt, được cấp Giấy chứng nhận và tem kiểm định với chu kỳ mới theo quy định của Thông tư ban hành hôm nay.

Danh sách 17 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại Hà Nội gồm:

Trung tâm đăng kiểm 2901S - 454 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm;

Trung tâm đăng kiểm 2901V - Km 15+200 QL1A, thôn Yên Phú, Thanh Trì;

Trung tâm đăng kiểm 2902V - Phú Thị, Gia Lâm;

Trung tâm đăng kiểm 2903S - Số 3 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm;

Trung tâm đăng kiểm 2903V - Láng Thượng, Đống Đa;

Trung tâm đăng kiểm 2904V - Đường Võ Văn Kiệt, Quang Minh, Mê Linh;

Trung tâm đăng kiểm 2905V - Số 49 phố Đức Giang, phường Đức Giang, quận Long Biên;

Trung tâm đăng kiểm 2906V - Đường 70, Tam Hiệp, Thanh Trì;

Trung tâm đăng kiểm 2907D - Km1, QL3, Du Nội, Đông Anh;

Trung tâm đăng kiểm 2911D - QL6A, Đông Sơn, Chương Mỹ;

Trung tâm đăng kiểm 2914D - Cụm công nghiệp Thanh Oai, Bích Hoà, Thanh Oai;

Trung tâm đăng kiểm 2915D - Thường Tín;

Trung tâm đăng kiểm 2916D - Đường Vũ Xuân Thiều, Sài Đồng, Long Biên;

Trung tâm đăng kiểm 2917D - Đường Nguyễn Văn Linh, tổ 16, Long Biên;

Trung tâm đăng kiểm 2918D - Sơn Tây;

Trung tâm đăng kiểm 2923D - QL6, KCN Phú Nghĩa, Chương Mỹ;

Trung tâm đăng kiểm 3301S - Km15, QL6, Phú Lâm, Hà Đông.

Mỹ Diệu
Hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới
Kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục xu hướng phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trong đó, kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới.

Hàng không vẫn trễ giờ
Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy trong 9 tháng năm 2024, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt chỉ đạt 74,2%, thấp hơn so với những năm trước.

Thấy gì khi Công ty Thịnh Phát không đủ năng lực gói thầu 128 tỷ đồng ở Hạ Long?
Ban QLDA Đầu tư xây dựng TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vừa huỷ thầu Gói thầu số 12: Xây lắp các hạng mục công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, điện thuộc dự án Tuyến đường An Tiêm qua khu công nghiệp Việt Hưng do các nhà thầu không đủ năng lực. Có nhiều góc nhìn tích cực ở quyết đinh trên.

Trường hợp nào được miễn phí cao tốc?
Nghị định số 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ 10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc khi lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Độc lạ cầu Cẩm Lý ở Bắc Giang sắp được tu sửa
Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cây cầu duy nhất trên cả nước hiện vẫn còn dùng cho cả tàu hỏa và ô tô đi trên cùng một mặt cầu, sắp được tu sửa.

Bắc Giang lỡ hẹn thông xe cầu Đồng Việt
Tỉnh Bắc Giang đã hẹn sẽ thông xe cầu Đồng Việt vào đầu tháng 9/2024. Tuy nhiên, vì công tác GPMB bị vướng mắc, tỉnh Bắc Giang đã không thể khánh thành công trình sớm hơn như kỳ vọng.

Bắt Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM
Cơ quan Công an đã bắt tạm giam ông Bùi Thanh Tân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM (Ban Hạ tầng đô thị) và Lê Thanh Tùng, Trưởng Ban điều hành dự án 4 thuộc Ban Hạ tầng đô thị về tội “Nhận hối lộ”