Chuyên mục


6 cửa hàng xăng dầu TPHCM tạm ngưng hoạt động

24/03/2023 08:27 (GMT +7)

Ngày 23/3, Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh cho biết, tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn khá ổn định, không có tình trạng găm hàng hay bán không đúng giá niêm yết.

Theo Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh, hiện nay, trên địa bàn thành phố có 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu và 549 cửa hàng bán lẻ xăng dầu nên vẫn đảm bảo nguồn cung ổn định; thị trường hoạt động bình thường, không có tình trạng găm hàng, bán không đúng giá niêm yết.

Hiện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có 6 cửa hàng đang tạm ngưng hoạt động.

Hiện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có 6 cửa hàng đang tạm ngưng hoạt động.

Cũng theo Cục Quản lý thị trường, trên địa bàn thành phố có 6 cửa hàng đang tạm ngưng hoạt động, đó là Trạm xăng dầu Đông Sài Gòn (36 - 38 Nguyễn Văn Tăng, phường Long Thạnh Mỹ, thành phố Thủ Đức), đang tạm ngưng hoạt động do khó khăn về vấn đề tài chính để nhập xăng dầu; Cửa hàng xăng dầu Quốc Hùng (1015 Tỉnh lộ 15, ấp Chợ Cũ 2, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi) tạm ngưng hoạt động từ ngày 20/3/2023 để thực hiện thủ tục thanh lý hợp đồng với đơn vị cung cấp và ký hợp đồng với đơn vị cung cấp khác.

Hiện Đội Quản lý thị trường số 9 và Đội Quản lý thị trường số 19 đã lập biên bản làm việc và tiến hành đo bồn, các bồn đều đã cạn không thể bơm lên và tiếp tục giám sát hoạt động của cửa hàng.Bên cạnh đó, 4 cửa hàng đang làm thủ tục giải thể, gồm: Cửa hàng xăng dầu Chi nhánh Gò Vấp (439 Phan Văn Trị, Phường 5, quận Gò Vấp); Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Hoàng Phong (611 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông, Quận 7); Cửa hàng xăng dầu Trường Thiếu Sinh Quân (825 Tỉnh lộ 15, ấp Bến Đình, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi) và Trạm xăng dầu 178 (178A Lê Quang Định, Phường 14, quận Bình Thạnh).

Để bảo đảm hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố, Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trên địa bàn, đặc biệt phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh nắm tình hình cung ứng xăng dầu, hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn; đồng thời chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiếp tục tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu đối với các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối. Nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm ngưng nghỉ kinh doanh không lý do, găm hàng, bán nhỏ giọt phải làm rõ xử lý theo đúng quy định.

Theo TTXVN
Vận tải hành khách ngoài nước tăng mạnh
11 tháng, vận tải hành khách trong nước ước đạt 4.578,4 triệu lượt khách vận chuyển, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước và 203,6 tỷ lượt khách.km luân chuyển, tăng 11,4%; vận tải ngoài nước ước đạt 18,3 triệu lượt khách vận chuyển, tăng 29,6% và 47,3 tỷ lượt khách.km luân chuyển, tăng 12,7%.

Xe khách Thanh Hoá - Hà Nội bỏ bến, phá lộ trình
Dù đăng ký tuyến cố định nhưng nhiều xe khách tuyến Thanh Hoá - Hà Nội bỏ bến, chạy dù, thậm chí chạy vượt tuyến, sai lộ trình cấp phép.

Hủy vé xe, hành khách được hoàn lại bao nhiêu tiền?
Từ ngày 1/1/2025, trường hợp hành khách hủy vé không đi thì phải thông báo trước cho đơn vị kinh doanh vận tải theo thời gian quy định nêu trên để được hoàn phần tiền vé theo mức tương ứng.

Thí điểm tuyến vận tải Hà Nội – Sa Pa: Lo ngại “tiền hậu bất nhất”
Việc thí điểm tuyến vận tải mới từ Giáp Bát, Nước Ngầm đi Lào Cai, Sapa đang gây ý kiến trái chiều, nhất là lo ngại phá vỡ quy hoạch luồng tuyến, nguy cơ “bùng nổ” xe khách chạy xuyên tâm, đặc biệt dễ phát sinh tiêu cực.

Hà Nội cấm xe hợp đồng chở khách liên tỉnh Tết 2025
Trong kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại, bảo đảm ATGT trong dịp cuối năm trong đó có Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội nghiêm cấm đưa xe hợp đồng vào chở khách liên tỉnh.

Tiến độ triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong năm 2025
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 545/TB-VPCP ngày 4/12/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về tiến độ triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hạ tầng kết nối và quy hoạch, phát triển đô thị sân bay Long Thành và vùng phụ cận.

Nhiều nhóm ngành hưởng lợi từ Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Yuanta Vietnam trên cơ sở tham khảo cơ cấu chi phí đầu tư từ các dự án đường sắt cao tốc nước ngoài đã thống kê được chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng vốn đầu tư là chi phí xây dựng, chiếm 48%, theo sau là toa xe/tàu (15%) và đường ray (9%).