Chuyên mục


Hà Nội có thêm tuyến đường rộng 35m

23/01/2024 12:16 (GMT +7)

Tuyến đường đi qua xã Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) và các xã Cam Thượng, Đông Quang, Chu Minh, thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì) có chiều dài khoảng 5,9 km.

UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới đường đỏ (phạm vi cải tạo nền đường) tuyến Quốc lộ 32, đoạn từ đường vào làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) đến thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì) đoạn từ Km47+500 đến Km53+400 tỷ lệ 1/500.

Tuyến đường có chiều rộng 35 m, bao gồm lòng đường rộng 21 m với 6 làn (4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ), dải phân cách giữa rộng 2 m, vỉa hè hai bên rộng 2x6 m

Tuyến đường có chiều rộng 35 m, bao gồm lòng đường rộng 21 m với 6 làn (4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ), dải phân cách giữa rộng 2 m, vỉa hè hai bên rộng 2x6 m

Tuyến đường đi qua xã Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) và các xã Cam Thượng, Đông Quang, Chu Minh, thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì) có chiều dài khoảng 5,9 km. Trong đó, điểm đầu (Km47+500) tại nút giao với đường vào làng cổ Đường Lâm (địa phận thị xã Sơn Tây), điểm cuối (Km53+400) tại nút giao với đường Tỉnh lộ 412 (địa phận huyện Ba Vì).

Tuyến đường có chiều rộng 35 m, bao gồm lòng đường rộng 21 m với 6 làn (4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ), dải phân cách giữa rộng 2 m, vỉa hè hai bên rộng 2x6 m.

UBND Thành phố giao UBND huyện Ba Vì chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND thị xã Sơn Tây và các đơn vị liên quan tổ chức công bố công khai hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường được UBND Thành phố phê duyệt.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu, các đơn vị liên quan phối hợp, bàn giao hồ sơ cho UBND xã Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) và các xã Cam Thượng, xã Đông Quang, xã Chu Minh, thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì) để quản lý quy hoạch xây dựng dọc hai bên tuyến đường…

Kim Khánh
Vì sao người Việt ngày càng chuộng taxi điện?
Sự dịch chuyển của người dân, doanh nghiệp sử dụng xe xăng sang xe điện ngày càng rõ nét khi lượt khách hàng chọn dịch vụ gọi xe điện tăng nhanh và nhiều công ty vận tải đã nhạy bén chuyển từ xe xăng sang ô tô điện để kinh doanh.

Nâng cấp quốc lộ 62 qua Long An
Quốc lộ 62 (QL 62) sẽ được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Hà Nội sắp có thêm nhiều hầm chui
Việc xây dựng dự án nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng.

Giảm áp lực giao thông dịp Tết Nguyên đán bằng phương tiện xanh
Nhịp sống tấp nập những ngày lễ Tết kéo theo nhu cầu di chuyển tăng cao, giữa hàng loạt dịch vụ vận tải, nhiều người chọn các loại hình giao thông xanh để giảm bớt phần nào tác động của ô nhiễm khí thải tới môi trường chung.

Phòng chống buôn bán động vật hoang dã: Ngành vận tải có vai trò trọng yếu
Hoạt động buôn bán, vận chuyển bất hợp pháp động vật hoang dã đặc biệt là ở các khu vực biên giới thời gian qua đã có dấu hiệu thuyên giảm, nhưng những cuộc giao thương trong bóng tối vẫn là hồi chuông báo động khẩn thiết cần toàn thể cộng đồng chung tay để đẩy lùi vấn nạn này.

Cảng HKQT Nội Bài không tiếp nhận máy bay vì sương mù dày đặc
Sáng 2/2, với tình trạng sương mù dày, Nội Bài đang không thể đón nhận máy bay, làm ảnh hưởng đến hàng chục chuyến bay, một số chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh sang sân bay khác hoặc hoãn chuyến, bay vòng.

200m mặt đường cao tốc... như 'vô chủ'
Tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện còn khoảng 200m đường tiếp giáp không có đơn vị nào đứng ra chịu trách nhiệm đầu tư và quản lý, dẫn đến tình trạng “cha chung không ai khóc”, nguy cơ mất ATGT rất cao.