Chuyên mục


Hà Nội xoá bỏ "điểm đen" đường Lê Quang Đạo

01/02/2024 16:58 (GMT +7)

Sau phản ánh của Banduong.vn về tình trạng đoạn đường "điểm đen" tai nạn giao tại khu vực quảng trường Sân vận động quốc gia Mỹ Đình - đường Lê Quang Đạo (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội), cơ quan chức năng đã vào cuộc, lắp đặt hàng rào đảm bảo ATGT.

Hàng rào đảm bảo ATGT giao thông đã được cơ quan chức năng tại quảng trường SVĐ Mỹ Đình, đường Lê Quang Đạo.

Hàng rào đảm bảo ATGT giao thông đã được cơ quan chức năng tại quảng trường SVĐ Mỹ Đình, đường Lê Quang Đạo.

Chiều nay 1/2, trao đổi với PV Bạn Đường, đại diện Ban Duy Tu hạ tầng giao thông, Sở GTVT Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng đã hoàn thành việc lắp đặt hàng rào cứng tại khu vực quảng trường SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, trên đường Lê Quang Đạo.

Cụ thể, ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Bạn Đường về “điểm đen” mất ATGT trên, cơ quan chức năng đã lắp đặt hàng rào và tăng cường biện pháp đảm bảo ATGT tại khu vực này. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng xe máy sang đường sai quy định, là nguyên nhân gây ra các vụ TNGT.

"Theo phương án thiết kế, hàng rào cứng được dựng tại khu vực quảng trường SVĐ Mỹ Đình dài khoảng 300 mét, được cố định bằng các mối hàn chắc chắn để tránh bị gió quật ngã. Mọi công tác lắp đặt đã hoàn thành và đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo ATGT tại khu vực này", đại diện Ban duy tu hạ tầng, Sở GTVT Hà Nội chia sẻ.

Empty
Giải pháp này sẽ chấm dứt tình trạng xe máy sang đường sai quy định, là nguyên nhân gây ra các vụ TNGT thương tâm tại khu vực này

Giải pháp này sẽ chấm dứt tình trạng xe máy sang đường sai quy định, là nguyên nhân gây ra các vụ TNGT thương tâm tại khu vực này

Trước đó, Banduong.vn đã phản ánh, tuyến đường Lê Quang Đạo đoạn qua SVĐ Quốc gia Mỹ Đình là điểm nóng về TNGT, là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông.

Khi phân tích nguyên nhân các vụ tai nạn, cơ quan chức năng đánh giá, ngoài lỗi chủ quan của người tham gia giao thông như: đi không đúng làn đường, thiếu quan sát thì không thể không kể đến yếu tố tổ chức giao thông.

Ngoài việc lắp đặt hàng rào phân làn, hệ thống giải phân cách cứng cũng đã được triển khai lắp đặt tại nút giao Lê Quang Đạo - Mễ Trì nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc.

Ngoài việc lắp đặt hàng rào phân làn, hệ thống giải phân cách cứng cũng đã được triển khai lắp đặt tại nút giao Lê Quang Đạo - Mễ Trì nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc.

Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua đây, việc tổ chức lại giao thông tại nút giao này là hết sức cấp thiết.

Qua các lần kiểm tra hiện trường, phối hợp khảo sát với chính quyền địa phương, các bên đều thống nhất đề xuất Sở GTVT Hà Nội tăng cường biện pháp đảm bảo ATGT tại tuyến đường này; Hoàn thiện lắp dải phân cách cứng; gờ giảm tốc; đèn tín hiệu; lắp biển phân chia làn phương tiện khu vực quảng trường SVĐ Quốc gia Mỹ Đình và hoàn thiện phương án tổ chức giao thông theo hướng đồng bộ, khép kín.

Lê Minh
Cập nhật thiệt hại ban đầu do bão Yagi
Sau khi đổ bộ vào đất liền, bão Yagi đã khiến 4 người tử vong, 78 người bị thương, nhiều địa phương thiệt hại nghiêm trọng.

Cập nhật tình hình bão chiều 7/9 tại Bắc Ninh và Bắc Giang
Đến 16h chiều nay 7/9, TP Bắc Ninh chưa có mưa nặng hạt, giông lốc làm đỗ gẫy một số cây xanh  nhưng chưa ghi nhận thiệt hại nặng.

Bão đến Quảng Ninh, Hải Phòng
Đến trưa nay, 7/9, bão số 3 (tên quốc tế Yagi) đã tiến sát khu vực biển giữa 2 địa phương là Quảng Ninh và Hải Phòng. Hiện, hoàn lưu bão đang ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, trọng tâm là 2 địa phương trên và các tỉnh lân cận.

CẬP NHẬT: Dự báo hướng ảnh hưởng của tâm bão đêm 7/9
Dự báo, trong đêm 7/9, tâm bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phía bắc Hà Nội, các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên. Tiếp đó, bão sẽ di chuyển đến Hòa Bình, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp.

Sơn La tập trung ứng phó khẩn cấp với siêu bão
UBND tỉnh Sơn La sẽ xem xét trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị lơ là, chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tác động của bão lũ.

Cây phượng bật gốc, đè 2 người đi đường thương vong
Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, một cây phượng trên đường Nguyễn Hữu Thọ bất ngờ bật gốc, đè trúng 2 người đi đường khiến 1 người tử vong.

Bắc Ninh kiên quyết đóng cửa 'Thủ phủ giấy' bức tử môi trường
Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết: "Chủ trương của tỉnh Bắc Ninh không bố trí mặt bằng cho các cơ sở sản xuất tái chế trên địa bàn tỉnh, nên các cơ sở sản xuất không thể đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh".