Chuyên mục


Hà Nội xoá bỏ "điểm đen" đường Lê Quang Đạo

01/02/2024 16:58 (GMT +7)

Sau phản ánh của Banduong.vn về tình trạng đoạn đường "điểm đen" tai nạn giao tại khu vực quảng trường Sân vận động quốc gia Mỹ Đình - đường Lê Quang Đạo (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội), cơ quan chức năng đã vào cuộc, lắp đặt hàng rào đảm bảo ATGT.

Hàng rào đảm bảo ATGT giao thông đã được cơ quan chức năng tại quảng trường SVĐ Mỹ Đình, đường Lê Quang Đạo.

Hàng rào đảm bảo ATGT giao thông đã được cơ quan chức năng tại quảng trường SVĐ Mỹ Đình, đường Lê Quang Đạo.

Chiều nay 1/2, trao đổi với PV Bạn Đường, đại diện Ban Duy Tu hạ tầng giao thông, Sở GTVT Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng đã hoàn thành việc lắp đặt hàng rào cứng tại khu vực quảng trường SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, trên đường Lê Quang Đạo.

Cụ thể, ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Bạn Đường về “điểm đen” mất ATGT trên, cơ quan chức năng đã lắp đặt hàng rào và tăng cường biện pháp đảm bảo ATGT tại khu vực này. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng xe máy sang đường sai quy định, là nguyên nhân gây ra các vụ TNGT.

"Theo phương án thiết kế, hàng rào cứng được dựng tại khu vực quảng trường SVĐ Mỹ Đình dài khoảng 300 mét, được cố định bằng các mối hàn chắc chắn để tránh bị gió quật ngã. Mọi công tác lắp đặt đã hoàn thành và đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo ATGT tại khu vực này", đại diện Ban duy tu hạ tầng, Sở GTVT Hà Nội chia sẻ.

Empty
Giải pháp này sẽ chấm dứt tình trạng xe máy sang đường sai quy định, là nguyên nhân gây ra các vụ TNGT thương tâm tại khu vực này

Giải pháp này sẽ chấm dứt tình trạng xe máy sang đường sai quy định, là nguyên nhân gây ra các vụ TNGT thương tâm tại khu vực này

Trước đó, Banduong.vn đã phản ánh, tuyến đường Lê Quang Đạo đoạn qua SVĐ Quốc gia Mỹ Đình là điểm nóng về TNGT, là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông.

Khi phân tích nguyên nhân các vụ tai nạn, cơ quan chức năng đánh giá, ngoài lỗi chủ quan của người tham gia giao thông như: đi không đúng làn đường, thiếu quan sát thì không thể không kể đến yếu tố tổ chức giao thông.

Ngoài việc lắp đặt hàng rào phân làn, hệ thống giải phân cách cứng cũng đã được triển khai lắp đặt tại nút giao Lê Quang Đạo - Mễ Trì nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc.

Ngoài việc lắp đặt hàng rào phân làn, hệ thống giải phân cách cứng cũng đã được triển khai lắp đặt tại nút giao Lê Quang Đạo - Mễ Trì nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc.

Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua đây, việc tổ chức lại giao thông tại nút giao này là hết sức cấp thiết.

Qua các lần kiểm tra hiện trường, phối hợp khảo sát với chính quyền địa phương, các bên đều thống nhất đề xuất Sở GTVT Hà Nội tăng cường biện pháp đảm bảo ATGT tại tuyến đường này; Hoàn thiện lắp dải phân cách cứng; gờ giảm tốc; đèn tín hiệu; lắp biển phân chia làn phương tiện khu vực quảng trường SVĐ Quốc gia Mỹ Đình và hoàn thiện phương án tổ chức giao thông theo hướng đồng bộ, khép kín.

Lê Minh
CSGT dùng xe chuyên dụng đưa người dân qua điểm ngập úng
Lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã dùng xe chuyên dụng, đưa người dân lưu thông an toàn qua các điểm ngập úng, nước chảy xiết.

'Bì bõm' di chuyển qua tỉnh lộ 421B
Tỉnh lộ 421B, đoạn qua địa phận xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai ngập lớn khiến nhiều phương tiện chết máy, gặp nhiều khó khăn khi di chuyển.

Sơn La: 6 người chết và mất tích do sạt lở đất
Sáng sớm nay (24/7), mưa lớn và liên tục tại huyện Mai Sơn (Sơn La) đã khiến đất đá sạt lở vào 5 ngôi nhà tại xã Chiềng Nơi, Phiêng Pằn làm 6 người chết và mất tích.

Giám đốc BQL dự án giao thông TT.Huế vướng 'phốt' môi trường
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở trang trại ở tiểu khu 113, thuộc tổ dân phố Chầm, phường Hương Hồ, TP.Huế về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Nguy cơ sạt lở dọc đường sắt Bắc - Nam
Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trên toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam có 132 vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở, ngập úng trong mùa mưa bão, cần được kiên cố hóa.

Sơn La chiều 23/7: Nhiều tuyến đường bị sạt lở, ách tắc
Thông tin từ Sở giao thông Sơn La, nhiều nơi hiện vẫn đang bị chia cắt các phương tiện giao thông chưa thể lưu thông.

CSGT hỗ trợ phương tiện, đảm bảo giao thông sau bão số 2
Các chiến sĩ CSGT đã có mặt kịp thời, phân luồng, hỗ trợ các phương tiện lưu thông qua nhiều tuyến đường xảy ra sạt lở, ngập úng do ảnh hưởng của bão số 2.