Chuyên mục


Grand Pioneers Cruises - Người tiên phong của du lịch xanh trên kỳ quan thiên nhiên thế giới

03/07/2024 16:47 (GMT +7)

Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng xanh và bền vững, sự ra đời của cặp đôi du thuyền Grand Pioneers I và II đánh dấu một cột mốc quan trọng, mở ra kỷ nguyên mới cho du lịch có trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng.

Thiên nhiên đã ban tặng cho Việt Nam một tài sản thiên nhiên vô giá, đó là Vịnh Hạ Long. Đây là một vịnh nước sâu, lặng gió và nhiều đảo, nhiều giá trị địa chất sinh quyển không đâu trên thế giới có. Ý thức được giá trị quý báu đó của di sản, công ty TNHH Vận tải Việt Thuận đã đầu tư và đóng mới 2 siêu phẩm du thuyền Grand Pioneers I và II. Hai du thuyền là sự kết tinh và hội tụ đầy đủ giá trị hiện đại, an toàn và thân thiện với môi trường, vừa thể hiện vai trò tiên phong trong sứ mệnh vừa phát triển ngành du lịch biển, vừa góp phần bảo vệ sự bền vững của cảnh quan môi trường và hệ sinh thái của Kỳ quan vịnh Hạ Long.

Grand Pioneers trên vịnh Hạ Long

Grand Pioneers trên vịnh Hạ Long

Du thuyền hiện đại, sang trọng và lớn nhất trên Vịnh Hạ Long

Để xứng danh "siêu du thuyền", Grand Pioneers sở hữu những đặc tính kỹ thuật ưu việt nhất. Với chiều dài hơn 100m, sức chứa 320 khách, Grand Pioneers không chỉ là du thuyền lớn nhất trên Vịnh Hạ Long, mà còn là một kỳ tích của ngành đóng tàu Việt, khi 100% hạng mục đều do chính người Việt chế tạo.

Thiết kế của Grand Pioneers cũng đầy táo bạo với phom dáng thon gọn, khí động học, những đường nét nam tính ẩn chứa nét mềm mại nữ tính, mang đến một làn gió mới cho vẻ đẹp của du thuyền truyền thống. Cabins và sundeck ưu tiên tầm nhìn, mang đến trải nghiệm không gian 3 chiều, cho du khách cảm giác hòa mình vào nét hoang sơ, hùng vĩ của các đảo đá vôi trên vịnh.

Cận cảnh du thuyền Grand Pioneers

Cận cảnh du thuyền Grand Pioneers

Du thuyền xanh

 Điều mang đến sức hút lớn nhất cho Grand Pioneers nằm ở công nghệ xanh tiên tiến bậc nhất. Đây là siêu du thuyền đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn "xanh" theo các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường, tiệm cận với du thuyền 5 sao hàng đầu thế giới. Điều này thể hiện cam kết của chủ đầu tư trong việc xây dựng mô hình du lịch bền vững.

Hệ thống xử lý nước thải của du thuyền

Hệ thống xử lý nước thải của du thuyền

Hệ thống xử lý chất thải với công nghệ tối tân nhập khẩu từ Hàn Quốc là một trong những điểm nhấn tạo nên "chất xanh" cho Grand Pioneers. Hệ thống phân ly dầu nước 15ppm được kiểm chứng và chứng nhận bởi các tổ chức đăng kiểm uy tín như KR (Hàn Quốc) và VR (Việt Nam), đảm bảo xử lý hoàn toàn dầu trong nước thải đạt tiêu chuẩn quốc tế Annex IV - Marpol 73/78. Hệ thống này còn tích hợp cụm lọc sử dụng vi sinh (vi khuẩn hiếu khí và yếm khí) để tăng cường tối đa khả năng bảo vệ môi trường biển.

Hệ thống điều hòa Chiller của du thuyền

Hệ thống điều hòa Chiller của du thuyền

Hệ thống điều hòa Chiller thế hệ mới sử dụng nước làm chất tải lạnh và nước biển làm chất giải nhiệt, giúp giảm ô nhiễm không khí và tiết kiệm 30% điện năng. Công nghệ BMS cho phép điều chỉnh nhiệt độ thông minh, tối ưu buồng máy, tăng tuổi thọ thiết bị và tối đa hóa sự thoải mái cho du khách, trong khi tối thiểu hóa lãng phí năng lượng.

Trước mắt, lựa chọn sơn cao cấp International Paint (Hà Lan) và Sigma (Mỹ) để bảo vệ vỏ tàu, vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa có cơ chế chống hà ưu việt bằng phương pháp thủy phân không dùng hóa chất độc hại. Công nghệ sơn PSPC giúp tăng tuổi thọ tàu lên 15 năm, hạn chế việc sơn lại, giảm thải sơn cũ ra môi trường. Riêng sơn dùng cho bồn chứa nước ngọt là loại không chứa hóa chất gây hại cho sức khỏe con người. Ngoài ra, du thuyền sử dụng các vật liệu thân thiện tại các khu vực trong và ngoài tàu như than tre, xốp cách nhiệt, bê tông Sika... vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa giảm dấu chân carbon.

Du thuyền an toàn

Du thuyền được trang bị xuồng cấp cứu

Du thuyền được trang bị xuồng cấp cứu

Grand Pioneers đặt an toàn của hành khách lên hàng đầu với các thiết bị cứu hộ, cứu nạn đầu tư chuẩn mực và kiểm duyệt nghiêm ngặt bởi Cục PCCC và đăng kiểm VR. Thiết kế 2 lớp đáy đôi mang kép, trang bị 2 xuồng cấp cứu đầy đủ lương thực, phao tín hiệu và 12 phao tự động bung khi gặp sự cố chìm tàu. Vỏ ngoài làm từ thép chịu lực, kết hợp công nghệ chế tạo hiện đại đảm bảo khả năng vượt sóng cấp 7.

Phao nổi của du thuyền

Phao nổi của du thuyền

Sàn boong ốp vật liệu chuyên dụng không có đinh, chống trượt, chống thấm nước, chống cháy và hấp thụ nhiệt lên tới 60%, tối ưu an toàn và thoải mái cho khách. 100% nước sinh hoạt và bể bơi được lọc, gia nhiệt bằng hệ thống bơm nhiệt, loại trừ nguy cơ giật điện.

Hệ thống máy Yanmar (Nhật Bản) đạt tiêu chuẩn khí thải IMO Tier II & Marpol Annex VI, được chứng nhận bởi NK (Nhật) và VR (Việt Nam). Chân vịt mũi tàu chế tạo bởi DTG (Hà Lan), đạt chuẩn BV (Pháp) và VR, điều khiển chính xác, linh hoạt bằng biến tần. Cảm biến cháy, van chặn lửa, camera giám sát toàn tàu, máy bộ đàm sóng rộng... mọi hạng mục đều được chọn lọc kỹ càng để bảo đảm hành trình xanh, an toàn trọn vẹn cho du khách.

Sứ giả môi trường trên di sản

Hơn một siêu phẩm công nghệ, Grand Pioneers định nghĩa lại giá trị trải nghiệm du lịch xanh trên di sản. Ngoài việc tận hưởng không gian sang trọng, tiện nghi, du khách còn có dịp học hỏi về ý thức bảo vệ môi trường biển. Các hành lang tàu được thiết kế như không gian triển lãm với bảng thông tin về các tiêu chuẩn xanh mà Grand Pioneers theo đuổi.

Từ phương châm "no single use plastic" hạn chế rác thải nhựa trong các dịch vụ, cho đến việc tối ưu hóa phân loại, tái chế chất thải từ nội bộ đến các hoạt động cùng du khách, Grand Pioneers chủ động lan tỏa các giá trị tích cực về du lịch xanh trong suốt hành trình khám phá di sản.

Từ thiết kế đến công nghệ và vận hành hàng ngày, tất cả đều được xem xét kỹ lưỡng để tạo nên một tour sinh thái ý nghĩa với dấu ấn "xanh" đậm nét. Đây chính là tuyên ngôn mạnh mẽ của chủ đầu tư trong việc tiên phong, dẫn dắt xu hướng du lịch bền vững, có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường.

Trong tương lai, Grand Pioneers có thể sẽ trở thành hình mẫu để ngành du lịch Việt Nam noi theo. Bởi các giá trị mà Grand Pioneers mang lại không chỉ giới hạn ở Vịnh Hạ Long, mà có thể áp dụng cho mọi dải di sản tại Việt Nam. Sự ra đời của siêu du thuyền này sẽ khơi nguồn cho sự phát triển cả một quần thể du lịch xanh với quy mô không kém các quốc gia phát triển, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới về du lịch sinh thái, du lịch di sản.

Thanh Anh
Du lịch Đà Nẵng dịp cuối năm có gì?
Lễ hội bia có 1-0-2 trên thế giới, ẩm thực được Michelin công nhận cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ... đang biến Đà Nẵng trở thành điểm đến được du khách “săn lùng” cho một kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ.

Tháp Thần Nông được công nhận kỷ lục thế giới
Tháp Thần Nông (tỉnh Bắc Ninh) - biểu tượng cho vị thần của nền văn minh lúa nước được ghép bởi 1.012 cối đá xếp vòng ngoài, bên trong là khung cột bêtông được đổ kiên cố.

Bắc Giang: 240 VĐV về dự Giải vô địch Pickle Ball chào mừng 20/10
Giải đấu lớn nhất tỉnh Bắc Giang lần này thu hút gần 250 VĐV về tranh ở hai nội dung đôi nam (88 đôi) và đôi nữ (37 đôi) với tổng số gần 200 trận đấu sổi nổi, hấp dẫn. Sau một ngày tranh tài sôi nổi, giải Cụm sân BOM Pickle Ball BG đã thành công tốt đẹp.

Gợi ý “lên núi, xuống biển” đi chơi miền Bắc Việt Nam mùa thu đông
Miền Bắc Việt Nam đang bước vào mùa đẹp nhất năm, với thời tiết lạnh se se và những trải nghiệm du lịch đầy lôi cuốn. Nếu bạn tìm kiếm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, hai điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Sun World Ha Long: Ưu đãi 50% giá vé chào đón Công viên Rồng mở cửa trở lại
Chính thức mở cửa trở lại Công viên Rồng từ ngày 12/10, Sun World Ha Long dành tặng du khách ưu đãi 50% giá vé đón chào mùa du lịch thu đông với vô vàn trải nghiệm đa dạng, phù hợp nhiều lứa tuổi.

'Khởi chạm đa giác quan' tại Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024
Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024 (B. Fest 2024) được tổ chức tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Tiệp (số 53 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) hứa hẹn mang đến trải nghiệm đa giác quan độc đáo cho người dân cũng như du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố Cảng.

Vì sao núi Bà Đen, Tây Ninh được chọn là điểm đến của 1.000 đại biểu trong đại lễ Vesak 2025?
Đại diện Ủy ban Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đã không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của núi Bà Đen, Tây Ninh, trong chuyến khảo sát nơi được chọn là điểm đến tham quan của hàng ngàn đại biểu từ 80 quốc gia trong đại lễ Vesak 2025.