Chuyên mục


Khách nước ngoài đến Hải Phòng xem liên hoan nghệ thuật “Niềm vui gia đình”

28/06/2024 18:32 (GMT +7)

Liên hoan nghệ thuật: “Niềm vui gia đình” đã đem đến 26 tiết mục văn nghệ đặc sắc, phong phú như ca múa nhạc, tiểu phẩm sân khấu, trình diễn thời trang…, thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo du khách trong và ngoài nước khi đến với Hải Phòng.

Tối 27/6, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng đã tưng bừng diễn ra chương trình Liên hoan nghệ thuật quần chúng: “Niềm vui gia đình”. Đây là một chương trình nằm trong chuỗi sự kiện: “Ngày hội Gia đình Việt Nam – năm 2024” diễn ra tại TP. Hải Phòng trong vòng 5 ngày, từ ngày 25 đến 29/6. Chương trình do Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hải Phòng phối hợp thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hải Phòng.

Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Liên hoan. Ảnh: Đinh Huyền.

Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Liên hoan. Ảnh: Đinh Huyền.

Đại diện Ban Tổ chức, ông Bùi Kỳ Đà - Phó Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam cho biết, Liên hoan nghệ thuật quần chúng: “Niềm vui gia đình” được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị truyền thống, nhân văn sâu sắc của Gia đình Việt Nam, khuyến khích, động viên các gia đình xây dựng gia đình văn hóa, xã hội văn minh.

Liên hoan nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và toàn xã hội về vai trò, vị trí của công tác gia đình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thúc đẩy sự quan tâm của cộng đồng xã hội, nòng cốt là xây dựng văn hóa gia đình hướng tới no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Đây cũng là dịp để các gia đình, các đơn vị có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng tổ ấm, nuôi dạy, chăm sóc, giáo dục con trẻ góp phần xây dựng và hoàn thiện “Hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị gia đình và giá trị con người Việt Nam trong tình hình mới”.

Du khách nước ngoài không khỏi bất ngờ, thích thú về “Ngày gia đình Việt Nam 28/6”. Ảnh: Đinh Huyền.

Du khách nước ngoài không khỏi bất ngờ, thích thú về “Ngày gia đình Việt Nam 28/6”. Ảnh: Đinh Huyền.

Tham dự liên hoan có 16 đơn vị với 26 tiết mục, được trình diễn bởi các diễn viên không chuyên tại các cơ quan, đơn vị; học sinh, sinh viên các trường phổ thông, cao đẳng, đại học; các CLB nghệ thuật, các hội viên đang sinh hoạt CLB nghệ thuật tại thành phố Hải Phòng, Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Chủ đề của ngày hội năm nay là “Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng”. Ảnh: Đinh Huyền.

Chủ đề của ngày hội năm nay là “Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng”. Ảnh: Đinh Huyền.

Các tiết mục mang đến hội thi đều có nội dung ca ngợi tình cảm gia đình, bày tỏ thiết tha tình yêu quê hương, dân tộc như Liên khúc: “Dấu chân phía trước – Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” của trường Mầm non Sao sáng 8, thành phố Hải Phòng; trình diễn hát, múa ca khúc “Cả nhà thương nhau” của các thành viên trong một gia đình cán bộ Khu Di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch hay tiểu phẩm gia đình: “Nhà là nơi để về” của Công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh…

Tiểu phẩm: 'Tất cả vì con' - Trung tâm Văn hóa và Thể thao quận Ngô Quyền (Hải Phòng). Ảnh: Đinh Huyền.

Tiểu phẩm: "Tất cả vì con" - Trung tâm Văn hóa và Thể thao quận Ngô Quyền (Hải Phòng). Ảnh: Đinh Huyền.

Trước đó, các đơn vị tham gia Liên hoan đã cực đầu tư xây dựng kịch bản và dàn dựng công phu, hoành tráng. Tiêu biểu là màn trình diễn thời trang “Áo dài Việt” đến từ Đội Nghệ thuật quần chúng UNESCO Sen Hồng Hà Nội. Mặc dù không phải là những người mẫu, diễn viên chuyên nghiệp, lại ở độ tuổi “xế chiều” nhưng những “nóc nhà” của gia đình vẫn thể hiện được phong thái tự tin, duyên dáng khi diện những bộ áo dài truyền thống của Việt Nam sải bước trên sân khấu. Hay tiểu phẩm: “Tất cả vì con” của Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) phản ánh những vấn đề của gia đình Việt, trong ứng xử của người cha, giữa mẹ kế với con chồng… Tiểu phẩm là một tuyên ngôn nhẹ nhàng nhưng đanh thép, tôn vinh sự hy sinh của người phụ nữ trong thời đại nay, yêu thương, chăm lo cho con chồng như con ruột, cùng nhau nuôi dạy con cái, xây dựng mái ấm gia đình vẹn tròn, hạnh phúc.  

Đặc biệt, khán giả của Liên hoan nghệ thuật quần chúng: “Niềm vui gia đình” đã thực sự có những giây phút “bùng nổ” với màn trình diễn đến từ 2 “ca sỹ” là thầy giáo Hoàng Ngọc Trường và em Lại Trọng Nhất (lớp 2A7), trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố (quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Với lợi thế ngoại hình “sáng sân khấu”, lại được thầy Ngọc Trường “dìu dắt”, Trọng Nhất dễ dàng, thoải mái phô diễn giọng hát khỏe khoắn, hào sảng trong ca khúc “Hào khí Việt Nam”. Song, không thể phủ nhận, đóng góp vào thành công của tiết mục còn có sự “cống hiến” của 27 em học sinh đến từ lớp 1A7 do cô giáo Nguyễn Thị Hiền làm chủ nhiệm. Phối hợp trình diễn nhịp nhàng, dứt khoát những động tác múa trên một sân khấu lớn, các bạn nhỏ không hề tỏ ra lúng túng dù phía dưới sân khấu là cả một Hội đồng giám khảo có chuyên môn cao cùng hàng trăm khán giả đang theo dõi…

ảnh cuối

Chăm chú lắng nghe các tiết mục văn nghệ từ đầu chương trình, chị Phương Anh (quận Lê Chân) thích thú chia sẻ: “Ngày gia đình Việt Nam năm nay rất ý nghĩa với gia đình tôi vì được xem một chương trình Liên hoan nghệ thuật quần chúng đặc sắc tại Hải Phòng. Tuy không phải là các diễn viên, ca sỹ chuyên nghiệp, nhưng các đơn vị tham gia đã có sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu để đem đến cho khán giả những giờ phút thăng hoa của cảm xúc. Qua chương trình, tôi cảm thấy yêu thương gia đình của mình hơn, thấy mình cần phải sống có trách nhiệm hơn với gia đình, bản thân và xã hội”.

Được biết, theo kế hoạch, tối mai (29/6) sẽ diễn ra Lễ tổng kết, khen thưởng: “Ngày hội Gia đình Việt Nam – năm 2024” và trao giải Liên hoan nghệ thuật quần chúng: “Niềm vui gia đình”. Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ trao thưởng 01 giải A; 02 giải B; 03 giải C; các giải Khuyến khích và các giải thưởng phụ cho các đơn vị có tiết mục xuất sắc trong Liên hoan.

Đinh Huyền
Hoà Bình: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng
Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình yêu cầu các địa phương khẩn trương đình hoãn các cuộc họp không thật cần thiết, cấp bách, trừ các cuộc họp liên quan đến phòng chống cơn bão số 3; dừng tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí, hội hè, hoạt động đông người trên địa bàn.

Đưa huyện Lương Sơn sớm lên thị xã
Huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đang nỗ lực hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, phát triển hạ tầng giao thông và các tiêu chí khác để huyện sớm trở thành thị xã.

Sa Pa, Hạ Long, Sầm Sơn hút khách ngay ngày đầu nghỉ lễ 2/9
Với thời tiết thuận lợi, ngay trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 2/9, nhiều điểm du lịch hàng đầu tại miền Bắc như Sa Pa, Hạ Long hay Sầm Sơn đã ghi nhận không khí sôi động với hàng ngàn lượt khách mỗi ngày.

Quảng Ninh hút khách du lịch kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và những tháng cuối năm 2024, tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và trở thành điểm đến hấp dẫn, là chọn lựa của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Hải Phòng: Đưa vào khai thác 3 phà BayView ra đảo Cát Bà
Chiều 29/8, Hải Phòng tổ chức khánh thành, đưa vào khai thác 3 phà BayView hiện đại, tiện nghi, công suất lớn, kỳ vọng sẽ đón một lượng lớn du khách đến với đảo xanh Cát Bà ngay trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 tới và chấm dứt hoàn toàn tình trạng ách tắc giao thông tại đây thời gian qua.

Thành phố Từ Sơn chuyển mình mạnh mẽ, toàn diện sau 25 năm tái lập
Ngàyy 29/8, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ thành phố Từ Sơn trọng thể tổ chức gặp mặt kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập huyện Từ Sơn nay là thành phố Từ Sơn (01/9/1999 - 01/9/2024).

Ngỡ ngàng hồ sen bên Vịnh di sản đẹp như tranh vẽ
Tọa lạc tại phía cuối Công viên Rồng (Sun World Ha Long) hướng ra Vịnh Hạ Long, hồ sen An Nhiên đang nở rộ trong tiết đầu thu, thu hút du khách ghé thăm thưởng lãm và lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt.