Hà Nội sắp có tuyến xe buýt 2 tầng đi Bát Tràng
Nhằm mang thêm trải nghiệm đặc biệt cho du khách trong và ngoài nước, dự kiến trong năm 2024, Hà Nội sẽ đưa vào vận hành khai thác tuyến xe buýt city tour số 04 từ Hồ Gươm đi Bát Tràng.
UBND thành phố Hà Nội vừa công bố danh mục mạng lưới tuyến xe buýt mới, bao gồm 136 tuyến nội tỉnh và 18 tuyến liền kề. Đáng chú ý, trong năm 2024, thành phố sẽ bổ sung tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng.
Tuyến buýt city tour này có ký hiệu là CITR 04, điểm đầu ở Hồ Hoàn Kiếm (Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, thời gian hoạt động từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần); Vườn hoa Diên Hồng (thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần) và điểm cuối là Bảo tàng gốm ở Bát Tràng.
Hiện nay, Hà Nội đang vận hành 3 tuyến city tour: 01, 02 và 03 "Thăng Long thắng cảnh". Các tuyến city tour này sử dụng xe buýt 2 tầng và đi qua nhiều danh lam, thắng cảnh; mang đến nhiều trải nghiệm đặc sắc của TP. Hà Nội.
Sở GTVT thành phố Hà Nội có trách nhiệm công bố công khai và tổ chức thực hiện công tác quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn thành phố theo thẩm quyền và đúng quy định. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xác định, công bố lộ trình, vị trí các điểm dừng, đỗ, đón trả khách đối với danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố theo quy định, đảm bảo phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và tổ chức quản lý, triển khai theo đúng quy định.
Ngoài ra, Sở GTVT thường xuyên rà soát, nghiên cứu, tham mưu đề xuất điều chỉnh, bổ sung danh mục mạng lưới tuyến buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố phù hợp với thực tiễn và nhu cầu đi lại của người dân.
Trước đó, từ ngày 1/4, Hà Nội đã dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145. Đây là những tuyến xe buýt có mức trợ giá cao, hoạt động không hiệu quả. Việc tạm dừng những tuyến này sẽ giúp tiết kiệm ngân sách, quy hoạch lại luồng tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại./.