Chuyên mục


Cuộc thi trình diễn ánh sáng drone đầu tiên tại Việt Nam

12/07/2024 10:43 (GMT +7)

Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề "Ngân hà rực rỡ" sẽ diễn ra vào ngày 13/7 và 20/7 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng drone đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người dân và du khách.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 (Ever Glamour Nha Trang 2024) là sự kiện do UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Sở Du lịch và các đối tác thực hiện. Cuộc thi quy tụ 4 đội tuyển đến từ các quốc gia sở hữu công nghệ và kinh nghiệm hàng đầu về trình diễn ánh sáng bằng drone, gồm: Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc và UAE.

Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 là sự kiện quy mô, được mong chờ trong mùa du lịch hè 2024

Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 là sự kiện quy mô, được mong chờ trong mùa du lịch hè 2024

Mỗi đội sẽ sử dụng tối thiểu 1.000 drone, kết hợp với âm nhạc hiện đại sôi động trong thời gian từ 15 đến 20 phút để tạo nên những màn trình diễn nghệ thuật đầy màu sắc và ấn tượng. Lễ khai mạc và đêm thi đấu thứ nhất giữa Hàn Quốc và Trung Quốc mang chủ đề "Nha Trang bừng sáng" sẽ diễn ra tại Quảng trường 2/4 vào tối 13/7. Đêm thi thứ hai với chủ đề "Kỳ quan tụ hội" giữa Pháp và UAE cùng lễ bế mạc sẽ được tổ chức tại Vinpearl Harbour vào tối 20/7.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà cho biết, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế là sự kiện trọng điểm trong mùa du lịch hè 2024 của địa phương. Tỉnh đã chuẩn bị kỹ lưỡng các khâu tổ chức, đặc biệt chú trọng đảm bảo an toàn bay và an toàn cho khán giả.

Qua các màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật được thiết kế dựa trên những hình ảnh đặc trưng về di tích lịch sử, văn hóa, du lịch của Khánh Hòa, Ban tổ chức mong muốn mang đến cho khán giả trải nghiệm thị giác sống động, đầy cảm xúc về vùng đất Nha Trang tươi đẹp, thân thiện và mến khách.

Trên thế giới, các lễ hội trình diễn ánh sáng bằng drone như Vivid Sydney (Australia), Fête des Lumières (Pháp)… đã thu hút hàng triệu lượt du khách, trở thành thương hiệu quảng bá du lịch nổi tiếng cho địa phương. Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên hiệu ứng tương tự, góp phần đưa du lịch Khánh Hòa vươn tầm trong năm 2024.

Theo số liệu từ Ban tổ chức, công suất phòng trung bình của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở trung tâm Nha Trang trong thời gian diễn ra sự kiện đã đạt trên 80%. Điều này cho thấy sức hấp dẫn và sự quan tâm lớn của du khách đối với Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024.

Năm nay, tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 3 triệu khách quốc tế, và phấn đấu đạt doanh thu du lịch khoảng 40.000 tỷ đồng. Cuộc thi trình diễn ánh sáng drone đầu tiên của Việt Nam được tổ chức tại Nha Trang hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu này, đồng thời khẳng định vị thế của Nha Trang - Khánh Hòa trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Thảo Anh
Du lịch Đà Nẵng dịp cuối năm có gì?
Lễ hội bia có 1-0-2 trên thế giới, ẩm thực được Michelin công nhận cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ... đang biến Đà Nẵng trở thành điểm đến được du khách “săn lùng” cho một kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ.

Tháp Thần Nông được công nhận kỷ lục thế giới
Tháp Thần Nông (tỉnh Bắc Ninh) - biểu tượng cho vị thần của nền văn minh lúa nước được ghép bởi 1.012 cối đá xếp vòng ngoài, bên trong là khung cột bêtông được đổ kiên cố.

Bắc Giang: 240 VĐV về dự Giải vô địch Pickle Ball chào mừng 20/10
Giải đấu lớn nhất tỉnh Bắc Giang lần này thu hút gần 250 VĐV về tranh ở hai nội dung đôi nam (88 đôi) và đôi nữ (37 đôi) với tổng số gần 200 trận đấu sổi nổi, hấp dẫn. Sau một ngày tranh tài sôi nổi, giải Cụm sân BOM Pickle Ball BG đã thành công tốt đẹp.

Gợi ý “lên núi, xuống biển” đi chơi miền Bắc Việt Nam mùa thu đông
Miền Bắc Việt Nam đang bước vào mùa đẹp nhất năm, với thời tiết lạnh se se và những trải nghiệm du lịch đầy lôi cuốn. Nếu bạn tìm kiếm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, hai điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Sun World Ha Long: Ưu đãi 50% giá vé chào đón Công viên Rồng mở cửa trở lại
Chính thức mở cửa trở lại Công viên Rồng từ ngày 12/10, Sun World Ha Long dành tặng du khách ưu đãi 50% giá vé đón chào mùa du lịch thu đông với vô vàn trải nghiệm đa dạng, phù hợp nhiều lứa tuổi.

'Khởi chạm đa giác quan' tại Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024
Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024 (B. Fest 2024) được tổ chức tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Tiệp (số 53 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) hứa hẹn mang đến trải nghiệm đa giác quan độc đáo cho người dân cũng như du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố Cảng.

Vì sao núi Bà Đen, Tây Ninh được chọn là điểm đến của 1.000 đại biểu trong đại lễ Vesak 2025?
Đại diện Ủy ban Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đã không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của núi Bà Đen, Tây Ninh, trong chuyến khảo sát nơi được chọn là điểm đến tham quan của hàng ngàn đại biểu từ 80 quốc gia trong đại lễ Vesak 2025.