Chuyên mục


Thêm phà hiện đại sang Cát Bà, giá vé không đổi

02/08/2024 08:29 (GMT +7)

Sau nhiều tháng chờ đợi, phà đóng mới có trọng tải gần 200 tấn, khang trang, hiện đại đã chính thức đi vào vận hành, phục vụ hành khách sang đảo Cát Bà (Cát Hải, Hải Phòng) với giá vé không thay đổi.

Vào lúc 17 giờ ngày 31/7, phà mới có trọng tải gần 200 tấn đã chính thức được đưa vào vận hành, đón những hành khách đầu tiên từ đất liền sang đảo Cát Bà và ngược lại. 

Trước đó, công ty CP Đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng có văn bản số 102/GTĐT ngày 31/7/2024 về việc đưa phà BAY VIEW CÁT BÀ 03 (HP-6139) vào hoạt động vận chuyển hành khách công cộng bằng phà tại Bến phà Đồng Bài - Cái Viềng.

Phà Bay view Cát Bà 03 thời điểm neo đậu tại phà Gót (bến cũ) chờ hoàn thiện thủ tục vận hành. Ảnh: Nguyễn Huệ.

Phà Bay view Cát Bà 03 thời điểm neo đậu tại phà Gót (bến cũ) chờ hoàn thiện thủ tục vận hành. Ảnh: Nguyễn Huệ.

Cụ thể, phà mới có chiều dài 58m, rộng 15m, chiều cao mạn 2,65m, độ mớn nước 1,70m, tổng công suất là 1000.CV. Thời gian chạy của phà mới dao động khoảng 20 - 25 phút/chuyến.

Phà được trang bị đầy đủ thiết bị an toàn, thông tin liên lạc AIS, VHF, thiết bị cứu sinh, thiết bị phòng cháy chữa cháy, hệ thống bơm nước chữa cháy. Trên phà còn có hệ thống đèn hiệu, cờ hiệu, các thiết bị luôn trong tình trạng hoạt động tốt, luôn sẵn sàng đưa vào sử dụng.

Phà có thiết kế gồm 3 tầng. Tầng 1 có sức chứa 9 ô tô khách loại 45 chỗ ngồi và 40 xe mô tô 2 bánh. Tầng 2 là phòng chờ có trang bị điều hòa và khoảng 200 ghế chờ, có quầy bán hàng phục vụ người dân, du khách trong thời gian di chuyển giữa 2 bến phà. Tầng 3 là cabin lái. Mỗi tầng đều có nhà vệ sinh, được trang bị phao cứu sinh và hệ thống bình chữa cháy tiêu chuẩn.

Tầng 2 được trang bị điều hòa với 200 ghế chờ. Ảnh: Nguyễn Huệ.

Tầng 2 được trang bị điều hòa với 200 ghế chờ. Ảnh: Nguyễn Huệ.

Phà được đóng tại Hải Dương trong năm 2024, do Công ty TNHH Bayview Cát Bà làm chủ đầu tư, khả năng khai thác là 192,52 tấn.

Đáng chú ý, phà được đóng mới khang trang, hiện đại nhưng giá vé đi phà không thay đổi so với các phà đang phục vụ.

Phà BAY VIEW CÁT BÀ 03 đưa vào vận hành khai thác được kỳ vọng phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại, giảm thiểu thời gian chờ đợi phà của người dân và du khách 2 đầu bến Đồng Bài và Cái Viềng.

Hay tin phà mới đi vào hoạt động, nhiều du khách và người dân Cát Bà bày tỏ sự vui mừng và mong muốn sớm được trải nghiệm phà BAY VIEW CÁT BÀ 03.

Như vậy, cùng với 4 phà lớn, 1 phà trung bình và 3 phà nhỏ, từ hôm qua 31/7, đã có thêm phà BAY VIEW CÁT BÀ 03 (HP-6139) được đưa vào phục vụ du khách đến với đảo Cát Bà. Được biết, đây là 1 trong 5 chiếc phà hiện đại được đóng mới theo kế hoạch với tổng mức đầu tư khoảng 130 tỷ đồng.

Đinh Huyền
Bắc Ninh khắc phục sự cố công trình thủy lợi trên đê sông Ngũ Huyện Khê
Hơn 1000 người được huy động để đóng cọc bê tông, cọc tre, thả hộc bê tông, bao tải đất, rọ đá… khắc phục sự cố công trình thủy lợi trên đê sông Ngũ Huyện Khê ở Bắc Ninh.

Vịnh Hạ Long đón khách du lịch trở lại
Sau 5 ngày tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của bão số 3, bắt đầu từ ngày 13/9, Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) sẽ mở cửa đón khách đến thăm quan trở lại.

Hà Tĩnh quyên góp hơn 6 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc bị lũ lụt
Tính đến cuối ngày 12/9, Quỹ Cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận tiền và hiện vật với tổng trị giá gần 6,4 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Hà Tĩnh đồng lòng hướng về miền Bắc yêu thương
Trước những mất mát mà miền Bắc đang phải gánh chịu từ sự tàn phá khốc liệt của thiên tai, nhiều đoàn thể, tổ chức, trường học, cá nhân ở Hà Tĩnh đã và đang quyên góp tiền, vật dụng, thuốc men, nhu yếu phẩm... để gửi cứu trợ khẩn cấp người dân vùng lũ phía Bắc

Quảng Ninh: Hàng loạt tuyến đường hư hỏng, nhiều địa phương mất sóng
Tính đến 16h00 ngày 8/9, nhiều tuyến đường tại Quảng Ninh bị ảnh hưởng, hư hỏng.

Quốc Oai, Hà Nội: Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3
Sau khi siêu bão Yagi đổ độ vào địa bàn Thủ Đô, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã huy động nguồn lực, khẩn trương khắc phục sự cố do bão gây ra.

Hoà Bình: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng
Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình yêu cầu các địa phương khẩn trương đình hoãn các cuộc họp không thật cần thiết, cấp bách, trừ các cuộc họp liên quan đến phòng chống cơn bão số 3; dừng tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí, hội hè, hoạt động đông người trên địa bàn.