Chuyên mục


Tip săn vé giá rẻ dịp Lễ 2/9

21/08/2024 15:52 (GMT +7)

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 đang đến gần, kéo theo đó là sự tăng giá vé máy bay lên đến 20% so với ngày thường trên nhiều đường bay nội địa. Tuy nhiên, với một số mẹo đơn giản sau, du khách vẫn có thể săn được vé máy bay giá rẻ cho chuyến đi của mình trong dịp cao điểm này.

Hãy lên kế hoạch sớm và linh hoạt trong việc chọn lựa ngày giờ bay để có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ vui vẻ mà vẫn tiết kiệm chi phí

Hãy lên kế hoạch sớm và linh hoạt trong việc chọn lựa ngày giờ bay để có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ vui vẻ mà vẫn tiết kiệm chi phí

Tình hình chung về giá vé và số lượng chuyến bay

Theo khảo sát của Cục Hàng không Việt Nam, giá vé máy bay trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tăng khoảng 20% so với ngày thường. Cụ thể, vào ngày 30/8, trên đường bay Hà Nội - TP. HCM, giá vé cao nhất của Vietnam Airlines là khoảng 2,6 triệu đồng/chiều, tăng 8% so với một tuần trước đó. Vietjet Air có mức giá khoảng 2,3 triệu đồng/chiều, tăng 25%. Đối với đường bay Hà Nội - Nha Trang, giá vé dao động từ 2,4 - 3 triệu đồng/chiều, tăng khoảng 24% so với tuần trước nghỉ lễ.

Tuy nhiên, mức tăng này chủ yếu tập trung vào các ngày đầu và cuối kỳ nghỉ lễ. Đáng chú ý, giá vé dịp này đã giảm đáng kể so với giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, các hãng hàng không đã tăng cường khai thác, đặc biệt trên các đường bay nội địa. Từ ngày 30/8 đến 3/9, tổng số chuyến bay dự kiến đạt 4.257, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng 3% so với tuần trước nghỉ lễ. Số ghế cung ứng trên các đường bay nội địa dự kiến là hơn 600 nghìn ghế, bình quân 122 nghìn ghế/ngày, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ.

Các tip săn vé giá rẻ

Đặt vé sớm: Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách nên đặt vé càng sớm càng tốt để có nhiều lựa chọn về giá và giờ bay. Điều này đặc biệt quan trọng trong các dịp cao điểm như lễ 2/9.

Chọn giờ bay linh hoạt: Hành khách có thể cân nhắc đặt vé cho các chuyến bay khởi hành sáng sớm hoặc tối muộn để có mức giá rẻ hơn. Đây cũng là cơ hội để trải nghiệm bay đêm cùng các hãng. Các chuyến bay vào giữa ngày thường có giá cao hơn.

Tránh ngày cao điểm: Giá vé thường tăng cao nhất vào ngày bắt đầu và kết thúc kỳ nghỉ lễ. Nếu có thể, hãy chọn các ngày giữa kỳ nghỉ để có giá vé ổn định hơn. Theo Cục Hàng không, những ngày giữa kỳ nghỉ, giá vé cơ bản tương đối ổn định.

Theo dõi các chương trình khuyến mãi: Thường xuyên kiểm tra website và các kênh truyền thông chính thức của các hãng hàng không để không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi. Nhiều hãng có chương trình giảm giá đặc biệt cho các chuyến bay đêm hoặc các đường bay mới.

So sánh giá giữa các hãng: Đừng quên so sánh giá vé giữa các hãng hàng không khác nhau để tìm được mức giá tốt nhất. Các hãng như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways thường có mức giá và chính sách khác nhau.

Cân nhắc các đường bay thay thế: Nếu có thể, hãy xem xét các sân bay lân cận hoặc các điểm đến thay thế có thể có giá vé thấp hơn. Ví dụ, thay vì bay thẳng đến Nha Trang, bạn có thể xem xét bay đến Cam Ranh và di chuyển bằng phương tiện khác.

Đăng ký nhận thông báo giá vé: Nhiều website và ứng dụng đặt vé cho phép bạn đăng ký nhận thông báo khi có giá vé phù hợp với ngân sách của bạn.

Sử dụng điểm thưởng và ưu đãi từ thẻ tín dụng: Nếu bạn có tích lũy điểm thưởng từ các chuyến bay trước hoặc từ thẻ tín dụng, đây là thời điểm tốt để sử dụng chúng.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng khuyến cáo hành khách nên chủ động theo dõi lịch trình bay và bố trí thời gian di chuyển đến sân bay để tránh tình trạng ùn tắc hoặc chậm trễ, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm này.

Mặc dù giá vé có xu hướng tăng trong dịp lễ, nhưng với những tip trên, hy vọng bạn sẽ có thể săn được vé máy bay giá rẻ cho chuyến đi trong dịp lễ 2/9 sắp tới. Hãy lên kế hoạch sớm và linh hoạt trong việc chọn lựa ngày giờ bay để có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ vui vẻ mà vẫn tiết kiệm chi phí!

Thanh Anh
Bắc Ninh khắc phục sự cố công trình thủy lợi trên đê sông Ngũ Huyện Khê
Hơn 1000 người được huy động để đóng cọc bê tông, cọc tre, thả hộc bê tông, bao tải đất, rọ đá… khắc phục sự cố công trình thủy lợi trên đê sông Ngũ Huyện Khê ở Bắc Ninh.

Vịnh Hạ Long đón khách du lịch trở lại
Sau 5 ngày tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của bão số 3, bắt đầu từ ngày 13/9, Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) sẽ mở cửa đón khách đến thăm quan trở lại.

Hà Tĩnh quyên góp hơn 6 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc bị lũ lụt
Tính đến cuối ngày 12/9, Quỹ Cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận tiền và hiện vật với tổng trị giá gần 6,4 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Hà Tĩnh đồng lòng hướng về miền Bắc yêu thương
Trước những mất mát mà miền Bắc đang phải gánh chịu từ sự tàn phá khốc liệt của thiên tai, nhiều đoàn thể, tổ chức, trường học, cá nhân ở Hà Tĩnh đã và đang quyên góp tiền, vật dụng, thuốc men, nhu yếu phẩm... để gửi cứu trợ khẩn cấp người dân vùng lũ phía Bắc

Quảng Ninh: Hàng loạt tuyến đường hư hỏng, nhiều địa phương mất sóng
Tính đến 16h00 ngày 8/9, nhiều tuyến đường tại Quảng Ninh bị ảnh hưởng, hư hỏng.

Quốc Oai, Hà Nội: Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3
Sau khi siêu bão Yagi đổ độ vào địa bàn Thủ Đô, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã huy động nguồn lực, khẩn trương khắc phục sự cố do bão gây ra.

Hoà Bình: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng
Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình yêu cầu các địa phương khẩn trương đình hoãn các cuộc họp không thật cần thiết, cấp bách, trừ các cuộc họp liên quan đến phòng chống cơn bão số 3; dừng tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí, hội hè, hoạt động đông người trên địa bàn.