Chuyên mục


Quảng Ninh hút khách du lịch kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

01/09/2024 09:23 (GMT +7)

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và những tháng cuối năm 2024, tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và trở thành điểm đến hấp dẫn, là chọn lựa của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày là cơ hội "vàng" để Quảng Ninh tung ra các sản phẩm du lịch mới. Thành phố Hạ Long - Trung tâm du lịch của địa phương này đã triển khai hàng loạt các sự kiện nhằm quảng bá, thu hút khách như: Lễ hội Thuyền buồm, Dù bay; Môtô nước; lễ hội Khinh khí cầu với chủ đề “Thành phố Di sản - sắc màu Hạ Long năm 2024”... Đáng quan tâm, TP Hạ Long còn phát hành vé tham quan miễn phí để nhân dân và du khách được trải nghiệm, ngắm nhìn Vịnh Hạ Long từ trên cao.

Quảng Ninh kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu thu hút 19 triệu lượt du khách thay vì con số 17 triệu lượt ban đầu.

Quảng Ninh kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu thu hút 19 triệu lượt du khách thay vì con số 17 triệu lượt ban đầu.

Ông Nguyễn Thế Huệ - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Ninh cho biết, trước đó, các doanh nghiệp hoạt động du lịch đã tập trung truyền thông, quảng bá các sản phẩm du lịch đến các hãng lữ hành trong cả nước. "Các doanh nghiệp của Quảng Ninh đã làm tốt việc giới thiệu những điểm đến hấp dẫn, đặc biệt là các điểm du lịch, những nhà nghỉ dưỡng, khách sạn mới. Trong dịp này, chúng tôi nhận được nhiều xác nhận, đặt tour tới Quảng Ninh. Dịp 2/9, chúng tôi cũng tập trung vào các tour đi ngắn ngày tới Quảng Ninh", ông Huệ thông tin.

Bên cạnh đó, các khu nghỉ dưỡng, điểm đến tham quan, du lịch trên địa bàn cũng được các đơn vị quản lý sớm có kế hoạch bổ sung, đổi mới sản phẩm, dịch vụ để mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Tiêu biểu như các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, tập luyện thể thao, các chuyên đề ẩm thực đặc sắc...

Lễ hội có sự tham gia của nhiều CLB thuyền buồm, dù bay, motor nước, kinh khí cầu..

Lễ hội có sự tham gia của nhiều CLB thuyền buồm, dù bay, motor nước, kinh khí cầu..

Thông tin trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh chia sẻ, bắt đầu từ 29/8, Quảng Ninh đã đón khoảng 4.500 du khách đến từ Ấn Độ. "Chúng tôi đã họp bàn với các đơn vị của tỉnh, tổ chức đón tiếp một cách tốt nhất để tạo ấn tượng về điểm đến, từ công tác an ninh trật tự đến an toàn vệ sinh thực phẩm… Khi đã trải nghiệm chất lượng dịch vụ, chúng tôi kỳ vọng, những đoàn khách này sẽ có ấn tượng về Quảng Ninh, từ đó giới thiệu với bạn bè và nhờ vậy, chúng tôi sẽ đón được những đoàn khách tiếp theo lựa chọn lưu trú ở Quảng Ninh."

Được biết, từ đầu năm đến nay, Quảng Ninh có gần 40 sản phẩm du lịch mới đưa vào khai thác, góp phần giúp địa phương đón khoảng 13 triệu lượt du khách, trong đó trên 2,2 triệu lượt khách quốc tế. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2024, Quảng Ninh sẽ tổ chức hàng chục chương trình, sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch như: Chương trình Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam; Giải chạy Vnexpress Marathon Amazing 2024… Với con số đạt được và dự báo về tiềm năng thị trường du lịch, Quảng Ninh tin tưởng sẽ đạt được mục tiêu thu hút 19 triệu lượt du khách thay vì 17 triệu lượt như kế hoạch trước đây.

Lê Dũng
Bắc Ninh khắc phục sự cố công trình thủy lợi trên đê sông Ngũ Huyện Khê
Hơn 1000 người được huy động để đóng cọc bê tông, cọc tre, thả hộc bê tông, bao tải đất, rọ đá… khắc phục sự cố công trình thủy lợi trên đê sông Ngũ Huyện Khê ở Bắc Ninh.

Vịnh Hạ Long đón khách du lịch trở lại
Sau 5 ngày tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của bão số 3, bắt đầu từ ngày 13/9, Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) sẽ mở cửa đón khách đến thăm quan trở lại.

Hà Tĩnh quyên góp hơn 6 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc bị lũ lụt
Tính đến cuối ngày 12/9, Quỹ Cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận tiền và hiện vật với tổng trị giá gần 6,4 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Hà Tĩnh đồng lòng hướng về miền Bắc yêu thương
Trước những mất mát mà miền Bắc đang phải gánh chịu từ sự tàn phá khốc liệt của thiên tai, nhiều đoàn thể, tổ chức, trường học, cá nhân ở Hà Tĩnh đã và đang quyên góp tiền, vật dụng, thuốc men, nhu yếu phẩm... để gửi cứu trợ khẩn cấp người dân vùng lũ phía Bắc

Quảng Ninh: Hàng loạt tuyến đường hư hỏng, nhiều địa phương mất sóng
Tính đến 16h00 ngày 8/9, nhiều tuyến đường tại Quảng Ninh bị ảnh hưởng, hư hỏng.

Quốc Oai, Hà Nội: Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3
Sau khi siêu bão Yagi đổ độ vào địa bàn Thủ Đô, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã huy động nguồn lực, khẩn trương khắc phục sự cố do bão gây ra.

Hoà Bình: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng
Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình yêu cầu các địa phương khẩn trương đình hoãn các cuộc họp không thật cần thiết, cấp bách, trừ các cuộc họp liên quan đến phòng chống cơn bão số 3; dừng tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí, hội hè, hoạt động đông người trên địa bàn.