Chuyên mục


Hải Phòng: Đưa vào khai thác 3 phà BayView ra đảo Cát Bà

30/08/2024 13:13 (GMT +7)

Chiều 29/8, Hải Phòng tổ chức khánh thành, đưa vào khai thác 3 phà BayView hiện đại, tiện nghi, công suất lớn, kỳ vọng sẽ đón một lượng lớn du khách đến với đảo xanh Cát Bà ngay trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 tới và chấm dứt hoàn toàn tình trạng ách tắc giao thông tại đây thời gian qua.

Những năm qua, đặc biệt vào những ngày cuối tuần và các dịp nghỉ lễ, lượng du khách tới Cát Bà gia tăng, dẫn tới áp lực giao thông lớn tại các đầu bến phà ra và về với đảo Cát Bà.

Trước tình hình đó, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã có những chỉ đạo và có nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ giảm hiện tượng ùn tắc, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch cho Hải Phòng. Trong đó có biện pháp đưa bến phà mới Đồng Bài vào hoạt động kể từ ngày 01/3/2024 thay thế bến phà Gót.

Các đại biểu cắt băng lễ khánh thành Phà BayView Cát Bà.

Các đại biểu cắt băng lễ khánh thành Phà BayView Cát Bà.

Theo đó, Công ty TNHH Mặt trời Cát Bà - Chủ đầu tư bến phà Đồng Bài đã triển khai thực hiện đóng mới 5 phà với tổng mức đầu tư hơn 130 tỷ đồng. Phà mới với tốc độ phà tối đa 12 lý. Thời gian chạy trung bình giữa 2 bến là 10 phút. Trong 1 giờ, tối đa phà có thể chạy 10 chuyến; 1 ngày có thể chạy tối đa 140 chuyến trong điều kiện thời tiết thuận lợi. Mỗi chiếc phà này có thể chở tối đa 500 hành khách, 9 ô tô khách loại 47 chỗ ngồi hoặc 28 xe ô tô con loại 5 chỗ ngồi và 40 xe mô tô 2 bánh. Nâng công suất vận tải lên gần gấp 2 lần cho một chuyến phà.

Phà mới có chiều dài 58m, rộng 15m, 2 đầu phà bố trí 2 cầu phà, mũi phà bố trí thiết bị nâng hạ cầu phà. Với thiết kế này, bến phà Đồng bài sẽ chấm dứt cảnh các nhân viên nhà phà tất bật dùng hộp sắt, khúc gỗ kê kích, tạo thành cầu dẫn để xe ô tô lên, xuống phà.

Ở giữa chạy suốt phà bố trí chỗ để xe ôtô rộng khoảng 10m. Ngoài ra còn bố trí chỗ để xe máy, các loại xe thô sơ và cho hành khách đi bộ ở hai bên mạn. Trên boong bố trí 4 cầu thang lên tầng 2, 4 nhà vệ sinh và 2 kho. Boong tầng 2 bố trí ghế cho khách, 4 tời kéo cho hệ cầu phà, 4 cầu thang lên tầng 3 và 4 cầu thang xuống boong chính. Boong tầng 3 là khu vực chính cho khách ngồi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vịnh Cát Bà, với phòng khách hiện đại có điều hòa không khí, có khu vực căng tin bán hàng hiện đại. Tầng 4 là khu vực lầu lái với các trang thiết bị đầu tư bài bản hiện đại đảm bảo thông tin liên lạc, khả năng vận hành tốt nhất.

Phà BayView Cát Bà được trang bị tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường.

Phà BayView Cát Bà được trang bị tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường.

Hướng tới du lịch bảo vệ môi trường, Công ty TNHH Mặt trời Cát Bà lựa chọn sơn International paint, được nhập khẩu từ nước Anh là loại sơn giá thành cao, thân thiện môi trường. Đáng ghi nhận, lần đầu tiên tại Hải Phòng trên các chiếc phà có hệ thống xử lý nước thải hiện đại. Toàn bộ nước thải của phà đều được xử lý theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng hải Quốc tế về chống ô nhiễm biển.

Cùng với đó, để bảo đảm an toàn cho hành khách, nhân viên làm việc trên phà nên phà được trang bị đầy đủ phương tiện cứu sinh, trang bị chữa cháy gồm: 16 chiếc phao tròn, 505 chiếc phao áo cá nhân, 50 chiếc phao áo trẻ em, 22 dụng cụ nổi cứu sinh loại 12 người; bạt phủ dùng để dập cháy cỡ lớn; chiếc xô múc nước có dây đủ dài theo kích thước tàu, rìu chữa cháy, 15 bình bột chữa cháy loại 8kg, 2 bình chữa cháy CO2 loại 5kg.

Hiện, trên tuyến phà này đã có 3 phà BayView được đưa vào khai thác và 2 phà còn lại sẽ được đưa vào hoạt động cuối năm 2024.

Đinh Huyền
Quảng Ninh: Hàng loạt tuyến đường hư hỏng, nhiều địa phương mất sóng
Tính đến 16h00 ngày 8/9, nhiều tuyến đường tại Quảng Ninh bị ảnh hưởng, hư hỏng.

Quốc Oai, Hà Nội: Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3
Sau khi siêu bão Yagi đổ độ vào địa bàn Thủ Đô, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã huy động nguồn lực, khẩn trương khắc phục sự cố do bão gây ra.

Hoà Bình: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng
Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình yêu cầu các địa phương khẩn trương đình hoãn các cuộc họp không thật cần thiết, cấp bách, trừ các cuộc họp liên quan đến phòng chống cơn bão số 3; dừng tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí, hội hè, hoạt động đông người trên địa bàn.

Đưa huyện Lương Sơn sớm lên thị xã
Huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đang nỗ lực hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, phát triển hạ tầng giao thông và các tiêu chí khác để huyện sớm trở thành thị xã.

Sa Pa, Hạ Long, Sầm Sơn hút khách ngay ngày đầu nghỉ lễ 2/9
Với thời tiết thuận lợi, ngay trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 2/9, nhiều điểm du lịch hàng đầu tại miền Bắc như Sa Pa, Hạ Long hay Sầm Sơn đã ghi nhận không khí sôi động với hàng ngàn lượt khách mỗi ngày.

Quảng Ninh hút khách du lịch kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và những tháng cuối năm 2024, tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và trở thành điểm đến hấp dẫn, là chọn lựa của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Hải Phòng: Đưa vào khai thác 3 phà BayView ra đảo Cát Bà
Chiều 29/8, Hải Phòng tổ chức khánh thành, đưa vào khai thác 3 phà BayView hiện đại, tiện nghi, công suất lớn, kỳ vọng sẽ đón một lượng lớn du khách đến với đảo xanh Cát Bà ngay trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 tới và chấm dứt hoàn toàn tình trạng ách tắc giao thông tại đây thời gian qua.