Chuyên mục


Giảm áp lực giao thông dịp Tết Nguyên đán bằng phương tiện xanh

07/02/2024 09:39 (GMT +7)

Nhịp sống tấp nập những ngày lễ Tết kéo theo nhu cầu di chuyển tăng cao, giữa hàng loạt dịch vụ vận tải, nhiều người chọn các loại hình giao thông xanh để giảm bớt phần nào tác động của ô nhiễm khí thải tới môi trường chung.

Đón Tết Xanh, chọn giao thông xanh

Tết năm nay, Đức Minh (26 tuổi) quyết định không về quê mà ở lại Hà Nội. Chàng trai quê Quảng Bình tự đặt ra thử thách: “Toàn bộ nhu cầu di chuyển dịp Tết, tôi sẽ lựa chọn các loại hình giao thông xanh như tàu điện, xe buýt điện hay các dịch vụ gọi ô tô, xe ôm điện. Mong muốn này xuất phát từ những ngày phải chịu đựng mùi khói xe mỗi khi dừng chờ đèn đỏ”.

Anh 1-19

Những năm gần đây, các loại hình giao thông công cộng sử dụng phương tiện thân thiện môi trường ngày càng được ưa chuộng, nhất là các thành phố lớn như Hà Nội. Hệ thống xe buýt điện, tàu điện, taxi điện ngày càng chiếm cảm tình của người dân.

Trên thị trường dịch vụ gọi xe hiện tại, Xanh SM là thương hiệu tiên phong sử dụng 100% ô tô, xe máy điện để vận hành. Sau hơn 10 tháng triển khai, thương hiệu này đã phủ sóng đến hơn 20 tỉnh thành, với lượng xe hàng chục nghìn chiếc. Bên cạnh đó, GSM (công ty sở hữu thương hiệu Xanh SM) cũng kết hợp với hàng loạt đối tác lớn khắp cả nước để từng bước đưa ô tô điện vào khai thác dịch vụ vận tải, góp phần giảm thiểu ô nhiễm khí thải.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu của những khách hàng theo xu hướng sống xanh, dịch vụ gọi xe điện của GSM cũng như các hãng xe khác còn mang đến trải nghiệm khác biệt và góp phần giải quyết bài toán di chuyển trong dịp cao điểm cận tết. Bên cạnh dịch vụ taxi, giao hàng nhanh, Xanh SM còn hàng loạt dịch vụ khác, đáp ứng đa dạng nhu cầu đi lại của người dân như thuê xe tự lái, thuê xe theo tour…

Chị Phượng Uyên (42 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ niềm vui sắp được về quê đón Tết cùng đại gia đình: “Lâu rồi mới được hưởng Tết đúng nghĩa, gia đình mình đã thuê một chiếc xe tự lái của Xanh SM để chủ động hành trình về Long Xuyên thăm gia đình, họ hàng, tiện thể du lịch quanh Tây Nam Bộ luôn”. Theo chị Uyên, khoang xe lớn, ghế ngồi thoải mái, cốp xe rộng rãi cũng là lý do anh chị quyết tâm “đầu tư” thuê VF 8 trong 10 ngày để có một chuyến đi thoải mái cho gia đình.

“Đây cũng sẽ là lần đầu tiên cả nhà trải nghiệm di chuyển bằng xe VF 8, không chỉ hai cháu thích thú với ô tô không xả khói, không tiếng ồn, mà vợ chồng mình cũng hào hứng khi được cầm lái xe điện sở hữu nhiều tính năng thông minh”, chị Uyên cho biết.

Theo thông tin từ Xanh SM, hãng sẽ phục vụ xuyên suốt Tết Nguyên đán 2024, sẵn sàng đồng hành cùng người tiêu dùng Việt trong mọi nhu cầu di chuyển như đi mua sắm, trao gửi quà biếu tặng, hay về nhà sum họp. Với đội ngũ tài xế thân thiện, chất lượng dịch vụ theo chuẩn 5 sao, Xanh SM được chờ đợi mang lại trải nghiệm tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ mùa lễ Tết sắp tới.

Thay đổi diện mạo giao thông công cộng

Năm 2023 đánh dấu sự chuyển biến rõ nét về diện mạo giao thông công cộng tại Việt Nam. Nhiều loại hình phương tiện công cộng sử dụng năng lượng xanh được đưa vào khai thác đã thu hút sự chú ý và đón nhận của người dân, từng bước thay đổi thói quen đi lại của người dân, nâng cao giá trị cuộc sống và hướng tới mục tiêu chung: Vì tương lai Xanh.

Xanh SM phục vụ xuyên suốt Tết Nguyên đán 2024

Xanh SM phục vụ xuyên suốt Tết Nguyên đán 2024

Điển hình như tại Hà Nội, tàu điện Cát Linh - Hà Đông trong năm qua cũng xác lập kỷ lục khách đi tàu đông nhất từ khi đưa vào vận hành, phục vụ 55.980 hành khách trong ngày nghỉ lễ 2/9; giải pháp thí điểm thẻ vé liên thông, thẻ vé liên tuyến với 24 tuyến, bao gồm cả xe buýt thường, buýt nhanh BRT và buýt điện VinBus; cú “lội ngược dòng” của xe đạp công cộng với hơn 100.000 người đăng ký, với gần 135.000 chuyến đi sau 2 tháng đưa vào sử dụng. Hơn 9 tháng khai thác, Xanh SM đã phục vụ hàng triệu lượt khách, góp phần giảm lượng phát thải, không tiếng ồn.

Những mạng lưới giao thông xanh liền mạch và thuận tiện sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, đồng thời giảm tải áp lực lên môi trường nhờ những phương tiện xanh “không phát thải, không tiếng ồn”.

Đây cũng là Tết đầu tiên đường phố xuất hiện một màu xanh rất khác: những chuyến xe xanh lục lam mang theo định nghĩa về Tết Xanh là chọn giao thông Xanh, là chơi Tết vừa “sành” vừa đủ, là mang Tết Việt cổ truyền gắn với tương lai.

Nhân dịp Tết đến xuân về, Xanh SM mang đến cho khách hàng những phần “lì xì lộc Xanh” đặc biệt: Ưu đãi 50% khi đặt xe trên ứng dụng và nhập mã TETXANH50 (tải ứng dụng trên iOS hoặc Android) và chương trình game “Tết Xanh sum vầy, đong đầy quà tặng” với nhiều phần quà hấp dẫn, diễn ra trong 4 ngày từ 30 tháng Chạp tới Mùng 3 Tết Nguyên đán (tức ngày 09/02 – 12/02/2024). Đây cũng chính là món quà chào năm mới tới 20 triệu khách hàng đã tin dùng và lựa chọn Xanh SM trong suốt hành trình vừa qua.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình Tết Xanh, vui lòng truy cập website xanhsm.com hoặc liên hệ tổng đài CSKH 1900 2097 để được hỗ trợ.

Hồng Mến
Tìm thấy nạn nhân cuối cùng vụ lật thuyền Sông Chanh
Thông tin từ UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh, các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng mắc lại trong bè nuôi hàu của người dân, ở khu vực gầm cầu cao tốc Sông Chanh 2, cách vị trí thuyền đắm khoảng 2km.

Thủ tướng Chỉnh phủ yêu cầu tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền ở Quảng Ninh
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Nỗ lực ứng cứu nạn nhân vụ lật thuyền nan ở Quảng Ninh
UBND phường Hà An (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30 sáng 25/4, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan.

Nhà cao tầng 'mọc' bên sông Cầu
Việc người dân tự ý xây nhà trên mái đê dọc tuyến sông Cầu thuộc địa phận xã Tam Đa (Yên Phong, Bắc Ninh) đã gây ảnh hưởng rất lớn tới hành lang thoát lũ.

Máy xúc tấp nập khai thác tài nguyên trái phép ở huyện Mai Sơn
Chủ tịch xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết, do mới về làm chủ tịch được mấy tháng nên chưa nắm rõ tình hình nhưng cũng đang nghi đây là đất rừng...

Đóng cửa 2 nút giao cao tốc Mai Sơn – QL. 45
Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – QL. 45 tạm dừng hoạt động chỉ sau hai ngày đấu nối đưa vào sử dụng, dự kiến sẽ mở lại vào dịp lễ 1/5.

Xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm
Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hạ Long đang xin gia hạn dự án này, nhưng hàng ngày vẫn có hàng loạt xe tải cỡ lớn chở đất rơi vãi, bụi bẩn suốt tuyến đường... khiến người dân vô cùng bức xúc.