Chuyên mục


Hà Nội sắp có thêm nhiều hầm chui

19/02/2024 16:56 (GMT +7)

Việc xây dựng dự án nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng.

Trong giai đoạn 2022 - 2026, Hà Nội sẽ triển khai dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (đoạn qua huyện Hoài Đức). 

Dự án gồm hầm chui theo hướng đường Vành đai 3,5 (đường Lê Trọng Tấn cũ, nay là đường Hoàng Tùng) - quốc lộ 32 với tổng chiều dài 975m, rộng 18,5m.

Trong đó, 4 cầu nhánh bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với tổng chiều dài hơn 2.300m, bề rộng cầu 8,8m, tường chắn bêtông cốt thép dài hơn 600m. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.450 tỷ đồng, do Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP Hà Nội làm chủ đầu tư.

Việc xây dựng dự án nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng.

Hà Nội sẽ xây dựng một loạt hầm chui để giảm ùn tắc

Hà Nội sẽ xây dựng một loạt hầm chui để giảm ùn tắc

Bên cạnh đó, giảm thiểu ùn tắc giao thông, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô nói chung.

Hiện nay, Hà Nội có 4 hầm chui gồm Kim Liên, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương. Một hầm chui đang xây dựng trên đường Vành đai 2,5 tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng. Tới đây Hà Nội sẽ xây dựng hầm chui Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy.

Hầm chui Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 500-700 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2023-2024. Phần xây lắp gồm hầm kín, hầm hở, tường chắn hai bên, đường dẫn và gờ chắn ở hai đầu xuống hầm. Chiều dài hầm được tính toán dài khoảng 500m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường). Sau khi hoàn thành, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng, gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.

Ngoài ra, Hà Nội sẽ tiếp tục xây thêm một số hầm chui dọc tuyến Vành đai 3. Trước đó, tháng 1/2024, Sở GTVT Hà Nội đề xuất thành phố bổ sung dự án đầu tư xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài vào danh mục kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025 để triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư.

Dự án đầu tư xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đoạn từ Phạm Văn Đồng đến phố Trần Vỹ (bao gồm cả hầm chui qua đường Phạm Văn Đồng) có 4 làn xe, tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng.

Công trình nhằm từng bước hoàn thiện tuyến đường trục hướng tâm Hồ Tây - Ba Vì, tăng cường kết nối đường Hoàng Quốc Việt với đường Trần Vỹ, giảm tải cho nút giao Mai Dịch và tuyến đường 32 hiện hữu.

Theo Sở GTVT Hà Nội, đề xuất dự án trên sau khi rà soát tình hình triển khai đầu tư các dự án giao thông thuộc mạng lưới hạ tầng giao thông khung và dự báo tình trạng giao thông tại một số nút giao quan trọng.

Theo quy hoạch giao thông vận tải thành phố đã được Thủ tướng phê duyệt, trên tuyến Vành đai 3 cũng sẽ được đầu tư, xây dựng hầm chui tại đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3, hầm chui nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3.

Kim Khánh
Sơn La: 6 người chết và mất tích do sạt lở đất
Sáng sớm nay (24/7), mưa lớn và liên tục tại huyện Mai Sơn (Sơn La) đã khiến đất đá sạt lở vào 5 ngôi nhà tại xã Chiềng Nơi, Phiêng Pằn làm 6 người chết và mất tích.

Giám đốc BQL dự án giao thông TT.Huế vướng 'phốt' môi trường
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở trang trại ở tiểu khu 113, thuộc tổ dân phố Chầm, phường Hương Hồ, TP.Huế về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Nguy cơ sạt lở dọc đường sắt Bắc - Nam
Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trên toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam có 132 vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở, ngập úng trong mùa mưa bão, cần được kiên cố hóa.

Sơn La chiều 23/7: Nhiều tuyến đường bị sạt lở, ách tắc
Thông tin từ Sở giao thông Sơn La, nhiều nơi hiện vẫn đang bị chia cắt các phương tiện giao thông chưa thể lưu thông.

CSGT hỗ trợ phương tiện, đảm bảo giao thông sau bão số 2
Các chiến sĩ CSGT đã có mặt kịp thời, phân luồng, hỗ trợ các phương tiện lưu thông qua nhiều tuyến đường xảy ra sạt lở, ngập úng do ảnh hưởng của bão số 2.

NÓNG: Sạt lở trên QL.6, giao thông ùn tắc cục bộ
Mưa lớn khiến đất đá bên ta luy dương sạt lở xuống đường. Giao thông trên QL6 đoạn qua huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đang bị ùn tắc kéo dài.

Cập nhật tình hình Hải Phòng - Quảng Ninh sau bão số 2
Khi tiến vào đất liền Quảng Ninh – Hải Phòng, bão số 2 di chuyển chậm, đã suy yếu thành một áp thấp nhiệt đới. Dự báo tiếp tục gây mưa lớn kéo dài cho nhiều địa phương của Bắc Bộ hết ngày mai.