Chuyên mục


Vì sao người Việt ngày càng chuộng taxi điện?

21/02/2024 15:51 (GMT +7)

Sự dịch chuyển của người dân, doanh nghiệp sử dụng xe xăng sang xe điện ngày càng rõ nét khi lượt khách hàng chọn dịch vụ gọi xe điện tăng nhanh và nhiều công ty vận tải đã nhạy bén chuyển từ xe xăng sang ô tô điện để kinh doanh.

Taxi điện ngày càng phổ biến

"Tôi thực sự bất ngờ về khả năng vận hành của ô tô điện. Hành trình hơn 300 km từ Sơn La đi Hà Nội của tôi không hề mệt mỏi như trước đây di chuyển bằng xe xăng”, chị Nguyễn Dung cho biết.

Những ưu điểm về khả năng vận hành êm ái, không mùi, không tiếng ồn của ô tô điện đã chinh phục không chỉ những khách hàng lần đầu đi ô tô điện như chị Dung mà rất nhiều khách đi xe dịch vụ trên cả nước. Đồng thời, đây cũng là nhận định chung của rất nhiều chủ ô tô điện sau thời gian sử dụng.

Sự vượt trội về trải nghiệm mang lại cho người dùng của ô tô điện là một trong những lý do khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải bắt đầu sử dụng ô tô điện là phương tiện chính. Bên cạnh đó, ô tô điện còn có tính kinh tế cao hơn nhiều so với ô tô truyền thống trong quá trình vận hành.

Hiện tại, GSM hợp tác với 27 doanh nghiệp kinh doanh vận tải để cho thuê xe triển khai dịch vụ mới, hoặc hỗ trợ dịch chuyển từ xe xăng sang xe điện

Hiện tại, GSM hợp tác với 27 doanh nghiệp kinh doanh vận tải để cho thuê xe triển khai dịch vụ mới, hoặc hỗ trợ dịch chuyển từ xe xăng sang xe điện

Thực tế này được chứng minh thông qua sự gia tăng số đối tác mua/thuê xe điện từ GSM. Hiện tại, GSM hợp tác với 27 doanh nghiệp kinh doanh vận tải để cho thuê xe triển khai dịch vụ mới, hoặc hỗ trợ dịch chuyển từ xe xăng sang xe điện.

Bản thân GSM cũng chính là một điển hình cho việc người dùng ngày càng ưa chuộng taxi điện. Ra đời trong bối cảnh còn nhiều hoài nghi của người dùng về xe điện, hiện tại, thương hiệu Xanh SM đã gặt hái rất nhiều thành quả và đánh giá tốt từ khách hàng.

Hồi tháng 9/2023, Xanh SM đón lượt khách thứ 6 triệu chỉ sau hơn 5 tháng khai thác dịch vụ. Con số này tăng lên hơn 20 triệu lượt khách chỉ sau đó 4 tháng cho thấy sự phát triển nhanh chóng, hay chính là sự đón nhận của người dùng. Đồng thời, Xanh SM cũng vươn mình mở rộng phạm vi khai thác tại 29 tỉnh/thành trên cả nước và đã đặt bước chân đầu tiên ra quốc tế với thị trường Lào.

Chỉ tính riêng tại Việt Nam, hiện tại, Xanh SM triển khai dịch vụ taxi điện với đội ngũ 15.000 xe tại 29 tỉnh/thành phố và cung cấp dịch vụ đặt xe máy điện với 17.000 xe tại 5 tỉnh thành lớn. Cùng với các đối tác thuê/mua ô tô điện, GSM góp phần thúc đẩy lượng taxi điện trên toàn quốc lên hơn 20.000 xe.

Ghi điểm bằng chất lượng dịch vụ

Sự tăng trưởng nhanh chóng cho thấy hướng đi đúng đắn của Xanh SM. Bên cạnh xu hướng “sống xanh” lên ngôi, những giá trị về trải nghiệm của Xanh SM đã thuyết phục rất nhiều khách hàng.

Anh 2-27

Theo giới quan sát, yếu tố quan trọng khiến Xanh SM dễ chiếm lĩnh thị trường, cạnh tranh với xe xăng là bởi định hình tiêu chuẩn và chất lượng trong dịch vụ. Nếu như sự mới mẻ là điều khiến nhiều khách hàng tò mò muốn thử lần đầu tiên, thì trải nghiệm khác biệt và chất lượng dịch vụ vượt trội mới là yếu tố then chốt giữ chân họ ở lại và đồng hành lâu dài với một thương hiệu mới như Xanh SM.

Xanh SM mang đến trải nghiệm mới về dịch vụ cho khách hàng thông qua việc kiểm soát kỹ lưỡng về chất lượng phương tiện và tuyển chọn tài xế. Theo đó, thương hiệu sử dụng thế hệ phương tiện thuần điện là 100% ô tô điện không phát thải, không tiếng ồn với các dòng như VinFast VF e34, VF 5, VF 8, và xe máy điện VinFast Feliz S, Evo200. Xanh SM cũng sở hữu đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản về tác phong dịch vụ dựa trên tiêu chuẩn 5 sao.

Nhờ chất lượng dịch vụ xe taxi tốt khiến cho GSM nhanh chóng “phủ xanh” đến các tỉnh thành chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Đây cũng là lý do quan trọng khiến khách hàng tin tưởng vào thương hiệu này và lựa chọn quay trở lại sử dụng dịch vụ thường xuyên, tạo tiền đề để Xanh SM nói riêng và thế hệ phương tiện thuần điện văn minh, hiện đại tiếp tục phát triển trong tương lai.

Mai Hạ
Đóng cửa 2 nút giao cao tốc Mai Sơn – QL. 45
Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – QL. 45 tạm dừng hoạt động chỉ sau hai ngày đấu nối đưa vào sử dụng, dự kiến sẽ mở lại vào dịp lễ 1/5.

Xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm
Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hạ Long đang xin gia hạn dự án này, nhưng hàng ngày vẫn có hàng loạt xe tải cỡ lớn chở đất rơi vãi, bụi bẩn suốt tuyến đường... khiến người dân vô cùng bức xúc.

Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa làm việc với UBND TP.Hà Nội về chuyên đề giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Chiều 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Xuất hiện hố sụt có vị trí tương ứng tọa độ sạt lở trong hầm Bãi Gió
Cơ quan chức năng vừa phát hiện xuất hiện một hố sụt diện tích khoảng (2x2m) có vị trí tương ứng với tọa độ vị trí sụt lún trong hầm đường sắt bên dưới. Các phương án phân luồng giao thông trên quốc lộ 1 cũng đã được triển khai.