Chuyên mục


FPT tổ chức ngày hội khoa học công nghệ lớn cho giáo viên và học sinh phổ thông

31/05/2022 12:30 (GMT +7)

Chương trình nhận được sự quan tâm của UBND Tỉnh Bình Định, Sở Giáo dục & đào tạo Bình Định, Sở Khoa học Công nghệ Bình Định và các diễn giả, giám khảo nhiều kinh nghiệm.

Chiều ngày 29/5, gần 1000 học sinh và giáo viên trên địa bàn tỉnh Bình Định đã đổ về trường THPT FPT Quy Nhơn (Khu đô thị mới An Phú Thịnh) để tham dự ngày hội khoa học công nghệ Fschools STEM Day 2022, tổ chức bởi Hệ thống Phổ thông FPT.

Gần 1000 học sinh và giáo viên tại Bình Định tham dự ngày hội khoa học công nghệ tại THPT FPT Quy Nhơn

Gần 1000 học sinh và giáo viên tại Bình Định tham dự ngày hội khoa học công nghệ tại THPT FPT Quy Nhơn

Ngày hội Fschools STEM Day 2022 diễn ra với nhiều hoạt động dành cho giáo viên và học sinh nhằm thúc đẩy phong trào STEM, trong đó bao gồm chung kết giải đấu Fschools Stempetition 2022, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy STEM dành cho giáo viên, hoạt động trải nghiệm STEM dành cho học sinh và triển lãm các sản phẩm STEM sáng tạo bởi học sinh FPT Schools trên toàn quốc.

Chương trình nhận được sự quan tâm của UBND Tỉnh Bình Định, Sở Giáo dục & đào tạo Bình Định, Sở Khoa học Công nghệ Bình Định, các diễn giả và giám khảo nhiều kinh nghiệm về STEM như Tiến Sĩ Chong Su Li – Chủ tịch Trung tâm STEM trường Đại học Công nghệ Petronas, Malaysia, Tiến sĩ Đặng Văn Sơn – Liên minh Stem Việt Nam, Ths. Lê Ngọc Tuấn – Sáng lập Maker Việt, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng AI, FPT Software Quy Nhơn và các giáo viên, học sinh trên địa bàn Quy Nhơn.

Các hoạt động STEM thu hút học sinh trải nghiệm

Các hoạt động STEM thu hút học sinh trải nghiệm

Giáo viên và học sinh tham dự chương trình đã hòa chung không khí sôi nổi với màn trình diễn và tranh biện hấp dẫn của 11 đội thi lọt vào vong chung kết Fschools STEMPetition 2022 thuộc Hệ thống phổ thông FPT; tham quan gian triển lãm với hàng chục sản phẩm STEM đa dạng do chính học sinh FPT thực hiện, và các gian trải nghiệm STEM do Hệ thống phổ thông FPT, Maker Việt, Trung tâm khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo Quy Nhơn thực hiện. Các không gian trải nghiệm với 15 gian STEM gồm nhiều chủ đề khác nhau như đua xe tự hành, làm phim stop motion, công nghệ nhà thông minh, tàu lượn siêu tốc, dung nham phun trào, làm pin từ hoa quả đã mang đến một buổi chiều trải nghiệm vui và bổ ích cho học sinh.

Chung kết Fschools STEMPetition 2022 diễn ra sôi nổi với phần trình bày của 11 đội thi trong Hệ thống Phổ thông FPT

Chung kết Fschools STEMPetition 2022 diễn ra sôi nổi với phần trình bày của 11 đội thi trong Hệ thống Phổ thông FPT

Cùng với các hoạt động sôi nổi cho gần một ngàn học sinh, các giáo viên cũng có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm về các hiểu đúng về STEM, cách triển khai các hoạt động STEM và giới thiệu các nguồn tài liệu để tìm hiểu cho hoạt động dạy STEM tại nhiều nguồn trên thế giới.

Những trải nghiệm tại ngày hội Fschools STEM Day không những đem lại kiến thức hữu ích mà còn tạo điều kiện cho học sinh những giây phút giải trí thú vị trong ngày cuối tuần. Không khí náo nhiệt, vui tươi tại ngày hội Fschools STEM Day tại Quy Nhơn là minh chứng cho thấy hoạt động STEM có sức hút lớn đối với học sinh và có thể trở thành động lực quan trọng giúp học sinh nâng cao khả năng học tập liên môn, triển khai dự án để giải quyết những bài toán cụ thể của cuộc sống.

Kim Khánh
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.