Chuyên mục


Thêm hai sân bay sử dụng check-in online của Vietnam Airlines

02/06/2022 13:34 (GMT +7)

Vietnam Airlines tiếp tục triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Pleiku từ ngày 31/5/2022 và sân bay Phù Cát (Quy Nhơn) từ ngày 08/6/2022.

Vietnam Airlines tiếp tục triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Pleiku từ ngày 31/5/2022 và sân bay Phù Cát (Quy Nhơn) từ ngày 08/6/2022.

Đây là một trong những nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm tiến tới mục tiêu hãng hàng không công nghệ số (Digital Airline)

Đây là một trong những nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm tiến tới mục tiêu hãng hàng không công nghệ số (Digital Airline)

Trước đó, Vietnam Airlines đã đưa dịch vụ làm thủ tục trực tuyến phục vụ các hành khách khởi hành từ các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Điện Biên, Cần Thơ và Thọ Xuân. Hiện nay, tỷ lệ hành khách của Vietnam Airlines làm thủ tục trực tuyến chiếm khoảng 55% ở các sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và trên 30% ở các sân bay địa phương.

Theo đó, với hai sân bay Pleiku và Phù Cát (Quy Nhơn), Vietnam Airlines nâng tổng số sân bay áp dụng dịch vụ check-in online lên 16 sân bay và đang dần tiến tới việc triển khai dịch vụ tiện lợi này trên toàn mạng lưới sân bay nội địa Hãng khai thác đường bay đến. Đây là một trong những nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm tiến tới mục tiêu hãng hàng không công nghệ số (Digital Airline).

Để check-in online, hành khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự làm thủ tục trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 01 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến. Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận. Đối với khách có hành lý ký gửi, có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy thủ tục đã được bố trí tại sân bay.

Hồng Thơ
Công nghệ bắt việt vị mới được FIFA áp dụng ở World Cup 2022
Ngày 1/7, FIFA đã thông báo về công nghệ mới áp dụng để xác định các tình huống việt vị sẽ được sử dụng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào cuối năm nay ở Qatar.

VEC trả hoá đơn điện tử trên cao tốc
Theo VEC, kể từ 0 giờ ngày 1/7/2022 hành khách sẽ nhận được phiếu thu tiền dưới hình thức tự in (hoặc in sẵn) để ra khỏi đường cao tốc.

Ngăn chặn buôn lậu trên thương mại điện tử
Dự báo trong thời gian tới, tình hình hoạt động lợi dụng môi trường thương mại điện tử để buôn lậu, gian lận thương mại sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường.

Các tiêu chí xây dựng nền tảng sàn thương mại điện tử được phê duyệt
Theo thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), ngày 27/6, Bộ đã phê duyệt Kế hoạch thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về sàn thương mại điện tử (TMĐT), trong đó có đề cập đến 14 chỉ tiêu khi xây dựng nền tảng sàn TMĐT.

Tính năng gây nguy hiểm trên phiên bản mới iOS 16
Theo New York Post, tính năng mới trên iMessage sẽ cho phép người dùng chỉnh sửa hoặc xóa tin nhắn trong vòng 15 phút sau khi gửi. Theo đó, các nhóm tội phạm hoàn toàn có thể đe dọa, gửi ảnh nhạy cảm đến nạn nhân, sau đó thu hồi hoặc chỉnh sửa để xóa sạch chứng cứ phạm tội của mình.

Đề nghị sửa Luật Căn cước công dân
Bộ Công an cho biết, qua 6 năm tổ chức triển khai thực hiện Luật Căn cước công dân đã cho thấy sự triển khai nghiêm túc, hiệu quả của các Bộ, ngành, UBND, Công an các cấp.

Trải nghiệm Festival Huế 2022 trên bản đồ số
Người dân, du khách khi tham quan, tìm hiểu các hoạt động tại Festival Huế 2022 sẽ dễ dàng quan sát được tổng thể tất cả các chương trình lễ hội và các hoạt động khi được đánh dấu đỏ có logo Festival Huế trên bản đồ số.