Chuyên mục


 Apple trang bị tính năng xem mật khẩu Wi-Fi trên phiên bản iOS 16 

08/06/2022 20:02 (GMT +7)

Theo MacRumors, phiên bản beta dành cho nhà phát triển của iOS 16 bao gồm khả năng duyệt và sao chép mật khẩu Wi-Fi để chia sẻ với người thân. Để xem mật khẩu đã lưu, trước tiên người dùng phải xác thực bằng Face ID, Touch ID hoặc mật mã, sau đó có thể sao chép mật khẩu để chia sẻ.

Nếu bạn đang dùng iPhone và gia đình (hoặc bạn bè) đang dùng điện thoại Android, laptop Windows, bạn sẽ thấy được sự khác biệt. Người dùng Android hoặc laptop Windows có thể xem mật khẩu được lưu trên thiết bị một cách dễ dàng, nhưng với người dùng iPhone thì bạn phải tìm mật khẩu đằng sau bộ định tuyến hoặc trên các mảnh giấy ghi.

passwifi

Trong phiên bản nâng cấp iOS 16, Apple đã tích hợp tùy chọn để xem mật khẩu mạng Wi-Fi mà người dùng đã lưu trên iPhone. Ngoài iPhone, cả người dùng iPad và máy Mac cũng nhận được tính năng tương tự.

Apple hiện đang thử nghiệm bản beta iOS 16 cho các nhà phát triển, với phiên bản beta công khai sẽ được phát hành dự kiến vào tháng 7. Các chuyên gia khuyến cáo rằng phiên bản beta của iOS 16 có thể gặp nhiều lỗi trong quá trình sử dụng, vì vậy người dùng không nên cài đặt chúng trên thiết bị chính của mình để tránh những tình huống lỗi xảy ra.

Tại hội nghị WWDC 2022 vừa diễn ra Apple đã dành rất nhiều thời gian để nói về cách iOS 16 làm cho các thiết bị của công ty trở nên thân thiện với game hơn.

Điều này không phải chỉ API Metal hay Game Center mới mà iOS 16 hỗ trợ nhiều bộ điều khiển chơi game hơn, bao gồm cả cho Nintendo Switch với Joi-Con và Pro Controller. Những điều này có thể biến iPhone trở thành một thiết bị chơi game giống như Switch.

Thanh Bình
Đề xuất mới về quản lý dữ liệu từ camera hành trình trên ô tô
Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, dữ liệu hình ảnh người lái xe phải được truyền về máy chủ dịch vụ với tần suất không quá 30 giây/ lần khi xe chạy và không quá 15 phút/ lần khi xe dừng.

Trình tự các bước đăng ký xe qua cổng Dịch vụ công
Từ 1/8, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Giả mạo hỗ trợ đăng ký xác thực sinh trắc học
Nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ ngân hàng, cơ quan quản lý để liên hệ với người dân “hỗ trợ cài đặt dịch vụ xác thực sinh trắc học” nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tước gần 500 giấy phép lái xe qua VNeID
Từ ngày 1-7/7, Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã kiểm soát 26.961 trường hợp thông qua ứng dụng Định danh Quốc gia VNeID; tước 499 giấy phép lái xe trên môi trường điện tử, tích hợp vào VNeID.

Có thể đăng ký và bấm biển số xe trực tuyến qua ứng dụng VNeID
Bắt đầu từ ngày 1/8/2024, công dân có thể đăng ký xe và tự chọn biển số xe trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, theo quy định tại Thông tư 28 mới được Bộ Công an ban hành.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt sinh trắc học
Lợi dụng tình trạng người dân khó khăn khi thao tác cập nhật thông tin sinh trắc học, tội phạm đã giả danh nhân viên ngân hàng đề nghị hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hà Tĩnh: Một phụ nữ  bị tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID
Chiều ngày 3/7, thông tin từ Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tạm giữ 01 giấy phép lái xe mô tô trên môi trường điện tử, thông qua ứng dụng VNeID đối với một phụ nữ với hành vi dừng xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông.