Chuyên mục


Thành phố Bắc Ninh nói gì về hệ thống camera an ninh bị đội giá?

25/05/2022 11:30 (GMT +7)

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền các thông tin, giấy tờ quyết định triển khai hệ thống camera của thành phố Bắc Ninh bị đội giá so với các sản phẩm cùng chủng loại, cùng thương hiệu được rao bán 3,2 tỷ đồng.

Theo đó, ngày 20/12/2021, UBND thành phố Bắc Ninh ký quyết định số 3124/QĐ-UBND phê duyệt két quả lựa chọn nhà thầu số 09 triển khai lắp đặt thí điểm camera an ninh trên địa bàn thành phố Bắc Ninh. Đơn vị trúng thầu là liên danh công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ điện tử - viễn thông và Tập đoàn Viễn thông Quân đội, giá trúng thầu là 16.804.174.000 đồng. Hiện nay, dự án này đã được triển khai lắp đặt xong và đưa vào sử dụng.

Trong gói thầu này, camera an ninh loại 4MP, QNO-7082R/VAP do công ty Hanwha Techwin có giá dự thầu là 9.889.000 đồng. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, các trang web quảng cáo có rao giá bán lẻ cùng loại camera này là hơn 7 triệu đồng. nhân với số camera của dự án, có ý kiến cho rắng, gói thầu bị đội giá 3,2 tỷ đồng.

Toàn cảnh cuộc trao đổi giữa lãnh đạo thành phố Bắc Ninh với phóng viên.

Toàn cảnh cuộc trao đổi giữa lãnh đạo thành phố Bắc Ninh với phóng viên.

Liên quan đến nội dung này, ông Nguyễn Ngọc Hiếu – Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Bắc Ninh cho rằng, hiện nay, trên thị trường có camera của nhiều hãng sản xuất khác nhau với giá thành từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu đồng do khác nhau về độ phân giải, tầm quan sát hồng ngoại... Ngoài ra, cùng là sản phẩm của một hãng sản xuất nhưng vẫn có giá chênh lệnh do chính sách bảo hành, hỗ trợ sau bán hàng, phân phối chính hãng hay không...

“Khác với các hệ thống camera giám sát được lắp đặt tại hộ gia đình, hệ thống camera giám sát an ninh của dự án được đầu tư lắp đặt trên một địa bàn rộng, gồm 19 phường của thành phố Bắc Ninh với 645 camera, lưu trữ tập trung tại Trung tâm công nghệ thông tin của sở Thông tin và Truyền thông... Các thiết bị lắp đặt ngoài trời dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt cần đảm bảo chất lượng cao và được cung cấp bởi các hãng uy tín đã khẳng định được uy tín trên thị trường” – ông Nguyễn Ngọc Hiếu cho hay.

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu – Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Bắc Ninh trả lời với phóng viên báo chí.

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu – Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Bắc Ninh trả lời với phóng viên báo chí.

Ông Hiếu khẳng định quá trình tổ chức triển khai thực hiện dự án hoàn toàn tuân thủ quy định về pháp luật xây dựng, đấu thầu, đảm bảo cạnh tranh, công bằng và minh bạch. Theo đó, Thông báo mời thầu được đăng tải công khai tại Thông báo số 20211137350-00 ngày 12/11/2021. Biên bản mở thầu ngày 02/12/2021, có 2 nhà thầu tham dự gồm Liên danh ITD-FFC (Công ty cổ phần Công nghệ Tiên Phong- Công ty cổ phần FFC) và Liên danh ELCOM - VIETTEL (Công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ điện tử viễn thông - Tập đoàn Công nghiệp Viễn Thông Quân đội). Báo cáo kết quả lựa chọn nhà thầu và Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu được đăng tải công khai ngày 30/12/2021 với nhà thầu trung thầu là Liên danh ELCOM – VIETTEL.

Ông Hiếu cho hay, ngoài việc thuê đơn vị thẩm định giá (Công ty CP tư vấn và thẩm định giá ViNa) chủ đầu tư còn liên hệ với nhà sản xuất camera (chính là doanh nghiệp nước ngoài có nhà máy đặt tại khu công nghiệp tại Bắc Ninh) để tham khảo báo giá so sánh và đánh giá do các đơn vị phân phối chào giá là phù hợp.

Thành phố Bắc Ninh đã được lắp đặt 258 camera tại các cơ sở trọng yếu trên địa bàn và đi vào hoạt động.

Thành phố Bắc Ninh đã được lắp đặt 258 camera tại các cơ sở trọng yếu trên địa bàn và đi vào hoạt động.

Dự án nằm trong kế hoạch triển khai mô hình thành phố an toàn tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2017- 2022, tầm nhìn đến 2030. Năm 2017- 2018, Thành phố Bắc Ninh đã được lắp đặt 258 camera tại các cơ sở trọng yếu trên địa bàn thành phố Bắc Ninh.

Dự án này nhằm tiếp tục hoàn thiện, nâng hệ thống camera của thành phố bắc Ninh lên hơn 640 camera nhằm phục vụ các hoạt động quản lý, xử phạt vi phạm giao thông, Khắc phục tình trạng mất an ninh trật tự, Tạo tâm lý sống yên tâm cho người dân trong khu dân cư.

Thanh Tuyền
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.