Chuyên mục


FLC thay chủ tịch

03/07/2022 10:26 (GMT +7)

Đại hội đồng cổ đông bất thường của FLC diễn ra vào ngày 2/7 đã bầu ông Lê Bá Nguyên - anh vợ ông Trịnh Văn Quyết làm chủ tịch nhiệm kỳ 2021-2026.

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường lần hai vào ngày 2/7/2022, với nội dung chính là bổ sung nhân sự hội đồng quản trị. Được  biết, trước phiên họp này, Hội đồng quản trị FLC chỉ còn hai thành viên gồm Chủ tịch Đặng Tất Thắng và Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền.

Đại hội bầu bổ sung ông Lê Bá Nguyên, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm là thành viên HĐQT; bầu bổ sung ba thành viên Ban Kiểm soát mới là ông Nguyễn Xuân Hoà, ông Nguyễn Quang Thái, ông Nguyễn Tri Thống thay cho các thành viên cũ đã miễn nhiệm.

Đồng thời, HĐQT FLC cũng đã họp và thống nhất bầu ông Lê Bá Nguyên là Chủ tịch HĐQT FLC, bà Bùi Hải Huyền, Tổng Giám đốc giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT và ông Đặng Tất Thắng, người giữ vai trò Chủ tịch FLC từ cuối tháng 3/2022 sẽ đảm nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT FLC trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tân Chủ tịch HĐQT FLC Lê Bá Nguyên

Tân Chủ tịch HĐQT FLC Lê Bá Nguyên

Như vậy, HĐQT của FLC sẽ có 5 thành viên bao gồm ông Lê Bá Nguyên, bà Bùi Hải Huyền, ông Đặng Tất Thắng, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm.

Theo thông tin được biết, ông Lê Bá Nguyên, sinh năm 1977, là anh rể ông Trịnh Văn Quyết. Ông từng giữ vai trò thành viên Hội đồng quản trị FLC từ năm 2013 đến tháng 10/2017 và từ tháng 6/2018 đến 6/2020. Ngoài ra, ông Nguyên còn giữ vai trò lãnh đạo tại một số công ty khác trong hệ sinh thái FLC.

FLC cho biết sẽ tập trung tái cơ cấu, rà soát lại 200 dự án trên cả nước, tập trung nguồn lực vào những dự án có tiềm năng nhất. Đồng thời, cũng rà soát lại toàn bộ các công ty con, công ty liên kết, và chỉ giữ lại các công ty có hiệu quả.

Hiện nay, một số đơn vị kiểm toán đã vào làm việc, dự kiến trong tháng 7 sẽ ký hợp đồng với FLC. Theo đó, tập đoàn kỳ vọng tháng 8, 9 có thể công bố báo cáo kiểm toán theo yêu cầu của Ủy ban chứng khoán và Sở HoSE. Bên cạnh đó, tập đoàn vẫn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với các đối tác, tổ chức tín dụng. Năm nay, một trong những mục tiêu của tập đoàn là giảm tối đa dư nợ tại các đối tác ngân hàng lớn.

Trước thềm phiên họp này, Hội đồng quản trị FLC, với hai thành viên, đã thông qua nghị quyết mua lại toà nhà 265 Cầu Giấy từ OCB để bán cho bên khác, với giá tối thiểu 2.000 tỷ đồng. Sau khi lãnh đạo vướng vòng lao lý, FLC phải đối mặt với việc siết nợ từ các ngân hàng. Một số nhà băng là chủ nợ của FLC như OCB, Sacombank hồi tháng 4 đã khẳng định sẽ thu hết nợ của FLC.

Kim Khánh
Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 34 lô vàng
Có 11 đơn vị bao gồm 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức sáng nay (23/4), tuy nhiên chỉ có 2 đơn vị trúng thầu.

Cấm phân lô, bán nền hơn 100 thành phố và thị xã
Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).

Hóa dầu Petrolimex dự kiến cổ tức tối thiểu 10%
Năm 2024, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 140 tỷ đồng; chỉ tiêu cổ tức tối thiểu 10%.

Vàng giảm mạnh trước giờ đấu thầu
Sáng nay (23/4), giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

SHB được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
Đây là lần thứ hai liên tiếp SHB là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”.

LPBank sẽ đổi tên, mở rộng bán lẻ ở nông thôn
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, mã: LPB) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 50% so với cùng kỳ, đạt 10.500 tỷ đồng.

NHNN hoãn đấu thầu vàng miếng sang 23/4
Sáng nay (ngày 22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hoãn đấu thầu vàng miếng như dự kiến và sẽ triển khai vào 10h sáng thứ Ba ngày 23/4.