Chuyên mục


Én Vàng khai trương dịch vụ taxi điện tại Hải Phòng

28/04/2023 17:00 (GMT +7)

Điều thú vị, đại diện Công ty Én Vàng cho biết, tuy mức đầu tư xe điện có cao hơn so với xe xăng nhưng Én Vàng vẫn chỉ thu mức giá cước bằng với xe xăng, nhờ sự hỗ trợ của nhà cung cấp và tiết giảm chi phí sản xuất hợp lý.

Sáng nay, 28/4 Công ty Cổ phần Én Vàng Quốc tế (Én Vàng) tổ chức lễ ký hợp đồng và biên bản ghi nhớ về việc mua và thuê xe ô tô điện số lượng lớn với Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast, đồng thời, chính thức khai trương dịch vụ taxi điện đầu tiên tại TP. Hải Phòng.

en vang

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa xe điện vào dịch vụ vận tải hành khách thay thế cho dàn xe xăng, Én Vàng đã ký hợp đồng mua từ VinFast 25 xe VF e34 và VF 5 Plus, đồng thời ký kết biên bản ghi nhớ về việc thuê 125 xe điện từ công ty GSM trong năm 2023. Thời hạn thuê xe là 3 năm kể từ ngày chính thức bàn giao xe, có thể gia hạn tùy theo nhu cầu thực tế. Trong đó, những chiếc VF 5 Plus được bàn giao cho công ty Én Vàng nằm trong lô xe VF 5 Plus đầu tiên xuất xưởng trong tháng 4/2023. Nhờ đó, khách hàng sử dụng dịch vụ taxi Én Vàng sẽ có cơ hội trải nghiệm mẫu xe điện thông minh mới nhất của VinFast. Với cung đường hơn 300 km cho một lần xạc pin thì xe taxi điện Én Vàng rất phù hợp với các cuốc đi từ Hải Phòng tới thủ đô Hà Nội và các tỉnh trong khu vực.

Việc lần đầu tiên đưa loại hình di chuyển xanh này vào hoạt động sẽ là dấu ấn phát triển mới đối với ngành du lịch Hải Phòng, hướng tới hoàn thiện hệ sinh thái du lịch thông minh, đồng thời, đóng góp vào mục tiêu quốc gia về bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Định - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Én Vàng chia sẻ: “Sự kiện ký kết hợp tác cùng VinFast và GSM cũng như lễ ra mắt dịch vụ taxi điện đầu tiên tại Hải Phòng có ý nghĩa quan trọng đối với chiến lược phát triển của Én Vàng. Chúng tôi hướng tới mục tiêu phát triển xanh, bền vững, đem đến cho khách hàng trải nghiệm di chuyển thông minh, thân thiện với môi trường. Én Vàng cam kết đồng hành cùng với UBND thành phố, các Sở, Ban, Ngành góp phần thay đổi diện mạo giao thông, du lịch của thành phố, hướng tới hoàn thành mục tiêu của Việt Nam tại COP26 - giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050”.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Công ty GSM cho biết: “VinFast và GSM luôn chào đón và sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, các hãng taxi như Én Vàng chuyển đổi sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch. Chúng tôi tin rằng, taxi điện sẽ mở ra kỷ nguyên di chuyển mới cho lĩnh vực giao thông công cộng, không chỉ thân thiện với môi trường mà còn tốt cho sức khỏe, đáp ứng nhu cầu giải trí và tiện ích thông minh của người dùng. Chúng tôi hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp cùng chung tầm nhìn, cùng chúng tôi kiến tạo tương lai xanh cho tất cả mọi người”.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Công ty GSM và ông Nguyễn Văn Định - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Én Vàng ký kết thỏa thuận hợp tác về việc Én Vàng mua và thuê xe ô tô điện VinFast để triển khai dịch vụ taxi điện tại Hải Phòng

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Công ty GSM và ông Nguyễn Văn Định - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Én Vàng ký kết thỏa thuận hợp tác về việc Én Vàng mua và thuê xe ô tô điện VinFast để triển khai dịch vụ taxi điện tại Hải Phòng

Trong giai đoạn đầu, Én Vàng sẽ đưa vào vận hành khoảng 50 xe điện nhằm phục vụ khách hàng ngay trong dịp đại lễ 30/4 - 1/5 và nâng lên 150 xe trong năm 2023. Bên cạnh đó, Én Vàng cũng cam kết chung tay cùng các đơn vị vận tải trên địa bàn Hải Phòng nâng tổng số xe điện chạy dịch vụ lên 1.000 xe trong 5 năm tới, tương đương 50% tổng số xe dịch vụ vận tải hành khách hiện tại. Trong khi đó, GSM cũng sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch phủ sóng taxi Xanh SM tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước trong năm nay với quy mô lên tới 20.000 xe.

Tại buổi lễ khai trương, cảm nhận của các khách hàng tham dự đi thử xe đều tỏ ra hài lòng về chất lượng xe và dịch vụ.

Hành khách có thể tiếp cận dịch vụ taxi điện Én Vàng thuận tiện như đối với taxi truyền thông: Qua điện thoại, website Công ty, app HPgo...

Trí Vũ
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Lạng Sơn
Chiều ngày 21/4, tại thành phố Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024.

Cao tốc bị ngắt điện vì ban quản lý nợ phí
Ban quản lý dự án Thăng Long chưa bố trí kinh phí trả tiền điện khiến đơn vị điện tạm ngưng cung cấp điện tại các nút giao trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi qua hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận.

Tân Cảng 128 mở dịch vụ chuyển tải bằng đường thủy nội địa
Sáng ngày 17/4/2024, tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức Buổi làm việc giới thiệu về “Giải pháp vận tải đường thuỷ của Tân Cảng Sài Gòn tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng”.