Chuyên mục


Du lịch Điện Biên khởi sắc trong dịp Lễ

07/05/2024 08:06 (GMT +7)

Trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, tỉnh Điện Biên đã đón khoảng 180.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Trong đó có 123 lượt khách quốc tế, 35.000 lượt khách du lịch có lưu trú.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, trong 5 ngày nghỉ lễ, từ 27/4 - 1/5, tỉnh Điện Biên diễn ra nhiều hoạt động, trong đó có luyện tập diễu binh, diễu hành chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Đặc biệt, ngày 30/4 và 1/5, Điện Biên miễn phí tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích lịch sử cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn; tổ chức show diễn "Huyền tích U Va" không thu vé. Các hoạt động này đã thu hút đông đảo khách du lịch và người dân trên địa bàn.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ mở cửa cả ca đêm để phục vụ du khách dịp này

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ mở cửa cả ca đêm để phục vụ du khách dịp này

Đáng chú ý, tại các điểm du lịch, di tích lịch sử như: Đồi A1, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Hầm Đờ Cát, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ... số lượng du khách và người dân đến tham quan tăng đột biến với 180.000 lượt (tăng 2,38 lần so với cùng kỳ năm 2023). Trong đó, lượt khách du lịch có lưu trú là 35.000 người; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 330 tỷ đồng. Công suất sử dụng phòng nghỉ lưu trú đạt 99%.

Trong dịp này để đảm bảo được nhu cầu của lượng lớn khách tham quan, đơn vị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tiếp tục tăng cường các công tác quản lý chất lượng dịch vụ, giá dịch vụ, đảm bảo đón tiếp, phục vụ và để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách. Trong đó, bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ mở cả ca đêm để phục vụ khách du lịch tham quan bức tranh Panorama, trong dịp diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Thời gian mở cửa từ 19h30 - 21h.

Lưu Trang
Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và Hiệp hội vận tải container Thẩm Quyến tăng cường quan hệ hợp tác
Ngày 18/5, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và Hiệp hội vận tải container Thẩm Quyến đã tổ chức Hội nghị giao lưu tại Hà Nội. Sự kiện này nhằm tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp thành viên của hai hiệp hội.

Công bố báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 với nhiều nội dung mới
Sáng 16/5, Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023 với nhiều nội dung mới.

Phí dịch vụ lập hồ sơ cho xe cơ giới được miễn kiểm định lần đầu là bao nhiêu?
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 11/2024/TT-BGTVT quy định về giá dịch vụ lập hồ sơ phương tiện đối với xe cơ giới được miễn kiểm định lần đầu và dịch vụ in lại Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định đối với xe cơ giới.

Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn mở rộng lên 6 làn xe
Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt đầu tư dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn sẽ được mở rộng thành 6 làn xe. Dự kiến hoàn thành vào năm 2027.

Rà soát suất đầu tư 'khủng' của Cao tốc Phủ Lý - Nam Định
Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị tỉnh Nam Định rà soát phương án đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Phủ Lý - Nam Định khi suất đầu tư dự án lên tới 375 tỷ đồng/km.

Giá xăng tiếp tục giảm
Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới, thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h ngày 16/5.

'Cú hích' từ thị trường xe điện
Ngành công nghiệp phốt pho vàng Việt Nam đứng trước cơ hội vàng để bứt phá trên thị trường pin xe điện toàn cầu. Với nhu cầu pin LFP tăng vọt và lợi thế về tài nguyên, đây là thời điểm để các doanh nghiệp trong nước nâng tầm, vươn ra thị trường quốc tế.