Chuyên mục


Du khách nô nức trẩy hội chùa Hương Tích

16/02/2024 11:44 (GMT +7)

Lễ khai hội chùa Hương Tích là dịp quảng bá hình ảnh con người và những giá trị di sản văn hóa đặc sắc của Hà Tĩnh đồng thời góp phần lan tỏa vẻ đẹp của ngôi chùa được mệnh danh “Hoan Châu đệ nhất danh lam”.

Sáng 15/2 (tức mùng 6 tháng Giêng), Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phối hợp với huyện Can Lộc tổ chức khai hội chùa Hương Tích - mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2024.

Khai hội chùa Hương Tích- Mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2024

Khai hội chùa Hương Tích- Mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2024

Nằm trên dãy Hồng Lĩnh, thuộc địa phận xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, chùa Hương Tích là một trong những ngôi cổ tự lâu đời của Hà Tĩnh được xây từ thời Trần gắn liền với giai thoại dân gian về nàng công chúa Diệu Thiện tu hành đắc đạo.

Mỗi độ xuân về, du khách khắp mọi miền đất nước lại nô nức về trẩy hội chùa Hương Tích để cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, gia đình bình an, hạnh phúc, ấm no và chiêm bái vẻ đẹp linh thiêng của ngôi chùa.

Bến thuyền đưa du khách qua một đoạn đường sông lên chùa Hương Tích

Bến thuyền đưa du khách qua một đoạn đường sông lên chùa Hương Tích

Du khách hành hương về chùa Hương Tích sáng ngày khai hội

Du khách hành hương về chùa Hương Tích sáng ngày khai hội

426886949_7428616847194860_335614650114048133_n

Tại lễ hội năm nay, ngoài các phần tế lễ, dâng hương chiêm bái cúng Phật và tham quan du ngoạn cảnh đẹp, du khách còn được tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian, tham quan trưng bày các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Tĩnh.

Vào ngày khai hội, rất đông du khách và người dân địa phương đi lễ chùa

Vào ngày khai hội, rất đông du khách và người dân địa phương đi lễ chùa

Với sự linh thiêng và vẻ đẹp quyến rũ của núi rừng thiên nhiên, những năm gần đây, lượng du khách, đạo hữu về với chùa Hương Tích ngày một đông. Trong ngày khai hội, từ sáng sớm tại các bến thuyền, điểm đón xe điện, khu vực cáp treo du khách đổ về đã xếp thành hàng dài, di chuyển lên chùa vãn cảnh và hành lễ. 

z5163329759876_ca38b04776e3acc78b9ed58c0b6dbeb9
Du khách được trải nghiệm chặng xe điện trước khi đi cáp treo hoặc đi bộ quãng đường cuối để lên chùa

Du khách được trải nghiệm chặng xe điện trước khi đi cáp treo hoặc đi bộ quãng đường cuối để lên chùa

Cùng với sự quan tâm đầu tư, tôn tạo di tích, các dịch vụ du lịch tại đây cũng được đổi mới, nâng cao chất lượng tạo điều kiện thuận lợi cho du khách về tham quan, trẩy hội.

Nhiều bạn trẻ lên chùa để cầu bình ban, may mắn cho trong năm mới

Nhiều bạn trẻ lên chùa để cầu bình ban, may mắn cho trong năm mới

z5163272192740_a8888004898c040d2b4ec4cc77056147

Được tổ chức vào đầu tháng Giêng âm lịch, lễ hội chùa Hương Tích là nét đẹp văn hóa truyền thống có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Hà Tĩnh. Đây cũng là sự kiện mở đầu cho năm du lịch Hà Tĩnh 2024, góp phần quảng bá, lan tỏa hình ảnh vùng đất, con người Hà Tĩnh với nhiều danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, bản sắc văn hóa đặc sắc tới du khách trong và ngoài tỉnh.

Hoàng Yến - Diệp Bình
CSGT dùng xe chuyên dụng đưa bé 18 tháng tuổi đi cấp cứu
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng, đưa bé gái trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu.

'Phơi nắng' suốt 3 giờ trên cao tốc
Trên đường làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình phát hiện xe ô tô 16 chỗ gặp sự cố với khoảng 10 hành khách đứng tràn ra đường trong tiết trời nắng nóng. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã dừng xe, kịp thời hỗ trợ.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia
Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia. Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…