Chuyên mục


Dọn bến xe trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

05/12/2022 11:46 (GMT +7)

Sau phản ánh của Banduong.vn, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Cục CSGT) đã triển khai lực lượng, chốt trực tại phía Bắc trạm thu phí Pháp Vân nhằm ngăn chặn tình trạng “bến xe lạ” trên cao tốc tiếp diễn.

'Bến xe lạ' trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ biến mất

"Bến xe lạ" trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ biến mất

Sáng 5/12, PV Banduong.vn có mặt tại Km182+500 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, hướng Ninh Bình đi Hà Nội để theo chân tổ công tác của Đội CSGT đường bộ cao tốc số 3 xử lý vi phạm trên tuyến. Trái ngược với cảnh tấp nập rạng sáng 28 và 29/11, khi lực lượng chức năng xuất hiện, tình trạng “bến xe lạ” bỗng nay trống vắng, phía Bắc trạm thu phí cũng không còn cảnh dừng đỗ. 

Tài xế được yêu cầu gỡ phù hiệu xuống

Tài xế được yêu cầu gỡ phù hiệu xuống

Khoảng 4h45 cùng ngày, tổ công tác tiến hành dừng xe khách loại 16 chỗ BKS 18F-005.06 mang tên Thành Nam, lưu thông hướng Ninh Bình – Hà Nội để tiến hành kiểm tra. Thời điểm kiểm tra, tài xế Mai Văn N. (sinh năm 1982, trú tại tỉnh Nam Định) là người điều khiển phương tiện đã không xuất trình được hợp đồng vận chuyển hành khách và giấy phép lái xe.

Tổ công tác của Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 đã tiến hành lập biên bản, xử phạt hành chính với các lỗi không giấy phép lái xe và không có hợp đồng vận chuyển hành khách. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành tạm giữ phương tiện 7 ngày và tạm giữ phù hiệu xe hợp đồng. Ngoài ra, với hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham giao thông, chủ phương tiện cũng bị xử phạt. Được biết, với các lỗi vi phạm trên, anh N. đang đối diện khung phạt hơn 10 triệu đồng.

Lực lượng chức năng làm việc với anh N.

Lực lượng chức năng làm việc với anh N.

Trao đổi với PV, tài xế N. cho biết, bằng lái bị Công an TP. Hà Nội tạm giữ, hôm nay lên lấy nhưng chưa kịp thì bị kiểm tra. Xe này có danh sách hành khách nhưng chưa kịp ghi. Tài xế N. cũng thổ lộ: "Vì miếng cơm manh áo nên phải chạy khi chưa được trả bằng". Ban đầu, tài xế N. phủ nhận việc sang khách tại trạm thu phí nhưng khi PV nhắc đến việc dừng đỗ rạng sáng 28 và 29/11, tài xế này thừa nhận “thi thoảng cũng có".

Theo Đại úy Lê Văn Chiển - Phó đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, vào dịp cuối năm các phương tiện vận tải tăng cao, đội sẽ tăng cường xử lý các vi phạm trên tuyến, đảm bảo an toàn cho bà con về quên đón Tết.

“Nhận định thời gian tới là dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán, phương tiện vận tải hành khách và vận tải hàng hóa sẽ tăng cao, Bộ đã triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các lễ hội đầu Xuân 2023. Theo đó, lực lượng của đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt, đảm bảo an toàn cho nhân dân về quê ăn Tết dịp cuối năm", Đại úy Lê Văn Chiển thông tin.

Bên cạnh đó, các tổ công tác của đội 3 cũng thường xuyên kiểm tra các phương tiện nghi vấn xe hợp đồng trá hình hoạt động. Không chỉ đối với xe hợp đồng, để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện, tổ cũng thường xuyên xử lý các xe tải, xe đầu kéo vi phạm.

Đức Mạnh
Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

TT.Huế: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ và cao tốc
Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các Quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.

Bắc Giang xử lý quyết liệt tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông
Nhằm kéo giảm TNGT, tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông tất cả các chuyên đề, trong đó tập trung việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn; coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao nhận thức trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chấp hành pháp luật.