Chuyên mục


Ninh Bình đào tạo lái xe ở đâu?

13/12/2022 05:28 (GMT +7)

Cũng nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của du lịch mà nhu cầu sử dụng phương tiện như ô tô tại Ninh Bình mỗi ngày một cao. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Ninh Bình có 2 cơ sở đào tạo lái xe, học phí trọn gói đến khi lấy bằng lái dao động từ 10 - 18 triệu đồng/khóa.

Trung tâm đào tạo lái xe Thành Nam

Một trong những trung tâm được biết đến nhiều đó là Trung tâm đào tạo lái xe Thành Nam. Trung tâm này bắt đầu hoạt động từ tháng 10 năm 2007, đáp ứng nhu cầu đào tạo bằng lái xe ô tô trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và các tỉnh lân cận như Nam Định, Hà Nam, Thái Bình, Thanh Hóa.

Theo tìm hiểu, trung tâm được đánh giá là nơi có hồ sơ đăng ký đơn giản, không cắt bớt xăng dầu, không cắt bớt thời gian, được giới thiệu việc làm và được các đơn vị taxi đánh giá chất lượng học viên tốt.

Trung tâm đào tạo lái xe Thành Nam hoạt động từ tháng 10 năm 2007

Trung tâm đào tạo lái xe Thành Nam hoạt động từ tháng 10 năm 2007

Về cơ sở vật chất, tại trung tâm trang thiết bị giảng dạy hiện đại như phòng học lý thuyết được trang bị máy chiếu, thực hành luật trên hệ thống máy tính cấu hình cao, xe dạy thực hành tay lái mới 100% với khoảng 100 chiếc gồm Inova, Vios, Chevrolet, Hyundai, Vinaxuki.

Tại đây, các khóa học bao gồm học lái xe ô tô hạng B11 tự động (ngoài giờ hành chính); học lái xe ô tô hạng B1 (ngoài giờ hành chính); học lái xe ô tô hạng B2; học lái xe ô tô hạng C; nâng hạng giấy phép lái xe từ hạng B1 lên hạng B2, B2 lên hạng C, B2 lên hạng D, C lên hạng D, C lên hạng FC, hạng D lên hạng E.

Để học bằng lái xe ô tô tại trung tâm, học viên cần đáp ứng điều kiện về tuổi như đối với bằng lái xe B1, B11, B2 từ 18 tuổi trở lên; đối với bằng C phải từ 21 tuổi trở lên; đối nâng hạng từ C, D, E lên FC kinh nghiệm 1 năm từ ngày có bằng C; đối với nâng hạng 1 cấp (từ B1 lên B2, B2 lên C, C lên D, D lên E) yêu cầu kinh nghiệm 3 năm từ ngày có bằng; đối với nâng hạng 2 cấp (từ B2 lên D, C lên E) kinh nghiệm phải 5 năm từ ngày có bằng.

Bên cạnh đó, học viên cần đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chí về sức khỏe khi lái xe ô tô theo đúng quy định của Bộ GTVT.

Thời gian đào tạo bằng lái xe ô tô B tại trung tâm là 3,5 tháng. Đối với bằng lái xe ô tô hạng C là 5 tháng. Thời gian nâng hạng bằng C, FC, D, E là 1,5 đến 2 tháng. Thời gian học linh hoạt, học viên có thể sắp xếp lịch học từ thứ 2 - chủ nhật vào các buổi sáng - chiều - tối.

Trường cao đẳng nghề cơ giới Ninh Bình

Trường Cao đẳng nghề cơ giới Ninh Bình được thành lập năm 1970. Từ Trường Công nhân cơ giới ban đầu, đến năm 2006 trở thành Cao đẳng nghề cơ giới Ninh Bình với 9 hệ nghề cao đẳng, 12 nghề trình độ trung cấp. Với nhiều năm kinh nghiệm, trung tâm đã thu hút không ít học viên theo học và cũng là cái tên được đề xuất mỗi khi học viên có nhu cầu học lái xe tại đây.

Trung tâm đào tạo lái xe là đơn vị trực thuộc trường cao đẳng cơ giới Ninh Bình. Có chức năng tuyển sinh, đào tạo, đảm bảo mọi cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác đào tạo lái xe cơ giới đường bộ các hạng B1, B2, C, D, E theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, và các quy chế có liên quan của nhà trường.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Ninh Bình có 2 cơ sở đào tạo lái xe, học phí trọn gói đến khi lấy bằng lái dao động từ 10 -18 triệu đồng/khóa

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Ninh Bình có 2 cơ sở đào tạo lái xe, học phí trọn gói đến khi lấy bằng lái dao động từ 10 -18 triệu đồng/khóa

Tại trung tâm, trang thiết bị giảng day, xe tập lái theo chuẩn của Tổng cục đường bộ và sở GTVT.  Dàn xe mới được kiểm tra định kỳ thường xuyên đảm bảo chất lượng và an toàn cao. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và hướng dẫn tận tình giúp học viên có thể nắm rõ kiến thức một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Thời gian học cũng được điều chỉnh linh hoạt, học viên có thể dễ dàng sắp xếp lịch học để phù hợp với công việc và học tập.  

Nhìn chung, giấy tờ cần chuẩn bị trước khi nộp hồ sơ học lái xe ở Ninh Bình cũng giống các khu vực khác trên cả nước với các loại gồm: 1 đơn xin học và thi sát hạch bằng lái xe theo mẫu quy định sẵn của Bộ GTVT; 1 bản photocopy giấy CMND/CCCD hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng, không cần công chứng; 1 giấy khám sức khỏe do các cơ sở và trung tâm y tế có thẩm quyền cấp theo quy định; 10 ảnh chân dung 3×4 rõ mặt, chụp trong vòng 6 tháng; 1 giấy phép lái xe thẻ PET (bắt buộc phải cung cấp nếu có); 1 bộ sơ yếu lý lịch.

Bên cạnh phí đăng ký hồ sơ thi; lệ phí thi lý thuyết, sa hình, đường trường; lệ phí cấp bằng lái xe; phí học thử xe chip, học viên đăng ký học lái xe tại Ninh Bình còn phải nộp học phí đào tạo thực hành. Con số cụ thể tùy thuộc vào khóa học và trung tâm được lựa chọn. Tuy nhiên, nhìn chung các trung tâm có có mức giá từ 10 - 20 triệu/khóa chưa trừ các chương trình ưu đãi.

 Những lưu ý khi học và thi bằng lái xe tại Ninh Bình 

- Cẩn trọng trong việc lựa chọn những trung tâm uy tín, hợp pháp và tránh chiêu trò lừa đảo dụ dỗ với ưu đãi quá hời.

- Tìm hiểu thật kỹ và làm rõ ràng về các chi phí, thủ tục trước khi quyết định nộp tiền hay đăng ký học.

- Tìm hiểu về lịch khai giảng, lịch học chính thức để tránh trường hợp bị chờ đợi quá lâu.

- Nên chọn sân bãi gần nhà hoặc chỗ làm để tiết kiệm tối đa thời gian, công sức di chuyển qua lại trong khi học.

- Tập trung trong từng bài học và hỏi ngay giáo viên nếu có thắc mắc về kiến thức trước khi đi thi.

Kim Khánh
Bắc Ninh tăng cường kiểm tra vi phạm giao thông dịp lễ
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

TT.Huế: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ và cao tốc
Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các Quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.