Chuyên mục


Xử lý chủ khu đất để hình thành "bến cóc"

15/12/2022 08:06 (GMT +7)

Ngoài ra, TP.HCM có thể sẽ kiến nghị Bộ GTVT về các giải pháp ứng dụng dữ liệu giám sát hành trình (GPS) và công tác kiểm tra, xử lý nhằm xử lý nghiêm hành vi vi phạm đối với xe hợp đồng, du lịch trá hình. Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão là trọng tâm đợt kiểm tra.

Từ nay tới thời điểm sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, dự báo hoạt động “bến cóc, xe dù” sẽ diễn biến phức tạp vì lượng khách di chuyển bằng xe khách sẽ tăng vọt. Sở GTVT TPHCM đã trình UBND TPHCM phê duyệt kế hoạch tăng cường đảm bảo an toàn trật tự giao thông từ nay tới ngày 15/2/2023. Trong đó, ưu tiên xử lý các khu đất có các xe khách dừng đỗ đón trả khách sai quy định.

z3666490402096-44216c4442c256

Bên cạnh lực lượng thanh tra Sở GTVT, Thành phố sẽ bố trí các lực lượng liên ngành, địa phương để tăng tính hiệu quả của hoạt động cũng như phân rõ trách nhiệm các đơn vị. Lực lượng liên ngành này sẽ triển khai tới các vị trí cụ thể (khu đất, cây xăng, bến bãi…) có xe khách thường xuyên dừng đón trả khách để kiểm tra, xử lý. Trong đó, thời gian Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão là trọng tâm của các đợt kiểm tra.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng có trách nhiệm hướng dẫn các địa phương xử lý các trường hợp sử dụng đất sai mục đích để lập bến bãi, điểm đón trả khách, bao gồm cả trường hợp tổ chức đưa xe vào trong trụ sở, văn phòng đón trả khách… Các địa phương được giao phải kiên quyết chấm dứt hoạt động với các vị trí, bến bãi không đúng quy định.

Trước đó, lực lượng CSGT, thanh tra giao thông đã mở các đợt cao điểm kiểm tra và xử lý theo quy định đối với các hoạt động dừng, đỗ đón, trả khách sai quy định, tập trung xử lý ở địa bàn các quận 1, 5, 10, Bình Thạnh và TP Thủ Đức cùng một số khu phát sinh mới. Việc xử phạt thông qua hình ảnh cũng sẽ được lực lượng chức năng mở rộng trong thời gian tới.

Sở GTVT sẽ tiếp tục tham mưu thành phố kiến nghị xem xét sửa đổi, bổ sung các quy định xử phạt theo hướng tăng nặng đối với một số hành vi vi phạm mà vẫn tiếp tục tái phạm, như đề xuất tạm đình chỉ kinh doanh; thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh vận tải… Đồng thời, sẽ tiếp tục tham mưu UBND TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT về các giải pháp ứng dụng dữ liệu giám sát hành trình (GPS) và công tác kiểm tra, xử lý nhằm xử lý nghiêm hành vi vi phạm đối với xe hợp đồng, du lịch trá hình.

Thành Nam
Hải Phòng không mở lại dải phân cách quốc lộ cũ
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu UBND các quận, huyện rà soát, gia cố, rào chắn an toàn các dải phân cách ở các quốc lộ, cương quyết không mở lại các điểm đã đóng, nếu có trường hợp cố tình phá hoại thì có thể xem xét xử lý trách nhiệm hình sự.

Tai nạn giao thông liên hoàn, 3 người thương vong ở Bắc Ninh
Tài xế xe tải lấn làn gây va chạm khiến 2 xe chở công nhân đang lưu thông theo chiều ngược lại, gây tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.

Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Các phương tiện ô tô trọng tải trên 10 tấn và xe khách 40 chỗ trở lên (trừ xe thực thi công vụ) sẽ bị cấm đi vào các tuyến giao thông hướng về trung tâm Hà Nội trong thời gian diễn ra lễ Quốc tang.

Thái Nguyên tăng xử lý vi phạm hoạt động vận tải
Thời gian qua, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Thái Nguyên đẩy mạnh kiểm tra theo kế hoạch, đợt cao điểm. Qua đó đã phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm những vi phạm về kết cấu hạ tầng, hành lang giao thông đường bộ, về kinh doanh vận tải, góp phần đảm bảo trật tự ATGT.

Bắc Giang ngăn chặn tình trạng xe quá trọng tải đi trên đê
Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn gửi các Sở GTVT, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo việc ngăn chặn tình trạng xe quá trọng tải cho phép đi trên đê.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong thời gian Quốc tang
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không trong thời gian tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhữnh hành vi sẽ bị cấm trong giao thông đường bộ
Từ 1/1/2025, Luật Đường bộ 2024 chính thức có hiệu lực, trong đó quy định 6 hành vi mới bị nghiêm cấm trong giao thông đường bộ