Chuyên mục


Đề xuất mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn

13/12/2023 12:33 (GMT +7)

Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa gửi tờ trình Bộ Giao thông vận tải về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn I (2017 - 2020) đoạn Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 làn xe hạn chế lên 6 làn xe hoàn chỉnh.  

Việc đầu tư mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn cần khoảng 2.000 tỷ đồng

Việc đầu tư mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn cần khoảng 2.000 tỷ đồng

Theo tính toán của Ban Quản lý dự án Thăng Long, việc đầu tư mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn cần khoảng 2.000 tỷ đồng từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022 và nguồn vốn hợp pháp khác, mở rộng từ 4 làn xe hạn chế với nền đường rộng 17 m hiện nay lên 6 làn xe hoàn chỉnh với nền đường rộng 32,25 m, đạt tốc độ thiết kế 100 - 120 km/giờ.  

Trên tuyến cũng sẽ được đầu tư xây dựng một cầu mới bên cạnh các cầu cũ, gồm: Cầu Cao Bồ, cầu Cẩm, cầu vượt quốc lộ 10, cầu Quán Vinh. Ba cầu cũ đã được đầu tư quy mô hoàn thiện sẽ giữ nguyên, gồm: Cầu Trại Mễ, cầu Đông Thịnh, cầu Mai Sơn.

Dự án mở rộng cao tốc thành phần này cũng sẽ nâng cấp, cải tạo xây dựng hai nút giao liên thông: Khánh Hòa, Mai Sơn; nghiên cứu bổ sung nhánh kết nối giữa đường gom và đường cao tốc để tăng tính kết nối của dự án. Việc mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe có thuận lợi là mặt bằng của dự án đã được giải phóng hoàn thiện trong giai đoạn đầu tư phân kỳ, đường gom cũng đã được đầu tư đảm bảo.

Thời gian thực hiện dự án nếu được cấp có thẩm quyền chấp thuận từ năm 2024 - 2027. Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn là 1 trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông giai đoạn 2017-2020. Tuyến có chiều dài hơn 15km đã được đầu tư, đưa vào khai thác từ tháng 2/2022 với quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m, bề rộng mặt đường 16m, vận tốc khai thác 80km/giờ và không có làn dừng khẩn cấp liên tục.

Dự án Cao Bồ-Mai Sơn có tổng mức đầu tư 1.607 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ bố trí cho các dự án quan trọng quốc gia theo Nghị quyết số 26/2016/QH14 của Quốc hội. Giai đoạn hoàn chỉnh dự án sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe, vận tốc 120km/giờ.

Trang Anh
Hoàn thành 9 cầu bộ hành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
9 cầu bộ hành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành, giúp kết nối các nhà ga với khu dân cư và xe buýt, mang lại sự an toàn di chuyển cho hành khách.

Sáp nhập nhiều đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bến Tre
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1237/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Bến Tre giai đoạn 2023 – 2025.

Quảng Ninh: Dự án nâng cấp hạ tầng Vựng Đâng gây ô nhiễm môi trường
Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình 507 là đơn vị thi công Dự án đã không đảm bảo an toàn giao thông và gây ô nhiễm môi trường. Bụi bặm mù mịt, các hố ga chưa hoàn thiện ngổn ngang trên tuyến đường nâng cấp Vựng Đâng tại tổ 6,9,10 phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long đã kéo dài nhiều năm.

Bắc Ninh giảm 5 đơn vị hành chính cấp xã
Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 1255/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023 - 2025. Theo đó, Thành phố Bắc Ninh giảm 2 phường, huyện Lương Tài giảm 2 xã và thị xã Quế Võ giảm 1 xã.

Bình Thuận sắp xếp lại các phường, xã của thành phố Phan Thiết
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1253/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Bình Thuận.

Quy định 'tuổi đời' cho cầu, đường
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 74/2024/TT-BTC quy định chế độ quản lý, tính hao mòn tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hướng dẫn việc kê khai, báo cáo về tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Bắc Ninh đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4
Dự án đường Vành đai 4 là công trình trọng điểm được tỉnh Bắc Ninh đặc biệt quan tâm. Cần sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, để bàn giao cho chủ đầu tư nhằm đảm bảo tiến độ thi công.