Chuyên mục


Bổ sung hệ thống ATGT trên cao tốc La Sơn - Tuý Loan

12/12/2023 15:34 (GMT +7)

Khu Quản lý đường bộ III đã chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên thực hiện điều chỉnh, bổ sung hệ thống ATGT trên cao tốc La Sơn - Túy Loan.

Cao tốc La Sơn - Túy Loan. Ảnh: Ban QLDA đường Hồ Chí Minh

Cao tốc La Sơn - Túy Loan. Ảnh: Ban QLDA đường Hồ Chí Minh

Ngày 12/12, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan từ Km0 – Km66 qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế và TP. Đà Nẵng được đầu tư xây dựng theo hình thức BT. Riêng đoạn qua địa bàn thành phố Đà Nẵng từ Km35+540 - Km66 được Bộ GTVT và Cục ĐBVN giao Khu Quản lý đường bộ III tiếp nhận tháng 12/2021 và trực tiếp quản lý, bảo trì, đưa vào khai thác từ ngày 2/4/2022.

Chiều dài tuyến là 36,207 km (bao gồm cả cầu, hầm và nút giao Hòa Liên). Trên tuyến có 31 cầu và hầm đường bộ Mũi Trâu (nhánh trái: 1320m, nhánh phải: 1300 m). Tuyến đường nằm trong quy hoạch đường bộ cao tốc Bắc – Nam, phân kỳ đầu tư xây dựng giai đoạn 1, nền đường đảm bảo quy mô đường cao tốc 22m, mặt đường gồm 2 làn xe (theo quy mô đường cấp III) có bề rộng 11m; xây dựng hoàn chỉnh hệ thống biển hiệu, hàng rào, hầm chui dân sinh, không có giao cắt cùng mức.

Phương án tổ chức giao thông đã được Bộ GTVT ban hành. Theo đó, chỉ cho phép phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được phép lưu thông (trừ các loại phương tiện giao thông theo quy định tại khoản 4 Điều 26 Luật Giao thông đường bộ); các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ nhỏ hơn 70 km/h, xe thô sơ và người đi bộ lưu thông bình thường trên QL.1 và các tuyến đường bộ khác.

Trong quá trình khai thác, theo chỉ đạo của Cục ĐBVN, Khu QLĐB III đã rà soát việc tổ chức vận hành, khai thác tuyến và báo cáo Tổng cục ĐBVN về điều chỉnh hạn chế tốc độ nhằm nâng cao năng lực thông hành nhưng vẫn đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), cụ thể:

Tháo dỡ các biển báo hạn chế tốc độ khai thác tối đa cho phép 60km/h, điều chỉnh và bổ sung một số biển phụ còn chưa hợp lý trên một số vị trí:

Đối với đoạn hạn chế tốc độ đoạn qua hầm Mũi Trâu: Nâng tốc độ tối đa qua hầm Mũi Trâu và giữ nguyên tốc độ tối thiểu như hầm Hải Vân: 70/40km/h;

Tháo biển hạn chế tốc độ 60km/h (giữ nguyên biển cấm vượt, vạch sơn tim đường nét liền, đinh phản quang tại tim đường) tổng cộng 06/09 vị trí, cụ thể: Km39+100 - Km39+378, Km45+450 - Km45+750, Km46+290 - Km47+150, Km50+600 - Km50+990, Km60+350 - Km60+850 và Km63+500 - Km63+900;

Giữ lại biển báo cấm vượt, rút ngắn khoảng cách hạn chế tốc độ 60km/h, đồng thời chỉ hạn chế tốc độ với xe khách trên 16 chỗ và xe tải >10T (bổ sung biển phụ cho 2 loại xe) tại đoạn Km36+400 - Km36+850;

Chỉ hạn chế tốc độ 60km/h với xe khách trên 16 chỗ và xe tải >10T (bổ sung biển phụ cho 2 loại xe), giữ nguyên biển cấm vượt, vạch sơn tim đường nét liền, đinh phản quang tại tim đường tại Km40+170 – Km40+657.

Thực hiện các kiến nghị ngày 30/6/2023 của Tổ công tác Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) với Khu Quản lý đường bộ III và các cơ quan liên quan về rà soát tình hình an toàn giao thông trên Đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Hòa Liên, Khu đã chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên thực hiện điều chỉnh, bổ sung ATGT như:

Sơn vạch sơn tim đường nét liền tại các đoạn hiện đang có vạch sơn tim đường nét đứt: Tại các đoạn Km40+180 - Km40+320; Km42+805 - Km43+610; Km46+290 - Km 47+160; Km61+030 - Km 62+380; Di dời biển báo hạn chế tốc độ 60Km/h đối với xe khách trên 16 chỗ và xe tải trên 10T tại Km36+600(P) đến Km36+400(P); Bổ sung biển báo hạn chế tốc độ 60Km/h đối với xe khách trên 16 chỗ và xe tải trên 10T tại Km56+250(P) và hết hạn chế 60Km/h tại Km57+300(P).

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và Nhà đầu tư BT thực hiện bổ sung, hoàn thiện một số hạng mục ATGT trên tuyến và nút giao Hòa Liên như: điều chỉnh thông tin trên biển chỉ dẫn (xóa bỏ ký hiệu CT01 và Expressway) trên biển chỉ dẫn lối vào tại nút giao Hòa Liên; điều chỉnh biển hạn chế chiều cao từ 5m xuống 4,75m tại hai cửa hầm Mũi Trâu và trên giá long môn phía trước hai đầu hầm và tại cầu vượt Km47+272;

Điều chỉnh nội dung, vị trí các biển báo thông tin tốc độ khai thác tối đa cho phép theo Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ GTVT; cấm các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ nhỏ hơn 70 km/h, xe thô sơ và người đi bộ lưu thông để người điều khiển phương tiện biết, chủ động hành trình tại các lối vào Đường Hồ Chí Minh (đoạn La Sơn - Hòa Liên).

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã thi công bổ sung hệ thống ATGT tại nút giao Hòa Liên và trên tuyến như: Biển báo hiệu (Biển tròn; biển chữ nhật); Vạch tín hiệu giao thông (Sơn kẻ đường 11.80m2; sơn bó vỉa 734.85m2); Cọc H bằng tôn; Tiêu phản quang tròn mạ kẽm, đèn chớp vàng và giá long môn.

Đức Mạnh
Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới
Chỉ tiêu 2.4 (Bến xe khách tại huyện (nếu có theo quy hoạch) đạt tiêu chuẩn loại IV trở lên) thuộc tiêu chí số 2 về Giao thông.

Phê duyệt Đề án phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 29/2/2024 phê duyệt Đề án phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hải Phòng: Đưa vào hoạt động bến phà Đồng Bài thay thế bến phà Gót ra đảo Cát Bà
Bắt đầu từ 5h hôm nay (ngày 1/3/2024), bến phà Đồng Bài đã chính thức chạy chuyến đầu tiên chở khách từ huyện Cát Hải sang đảo Cát Bà, Hải Phòng, thay thế cho bến phà Gót - Cái Viềng.

Cháy lớn tại một kho xưởng tập kết nhựa ở Bắc Ninh
Khu vực cháy là kho đồ nhựa rộng khoảng 300m2. Đây là vật liệu dễ bén lửa dẫn đến đám cháy bùng phát nhanh, kèm theo cột khói đen cao hơn 10m tỏa rộng ra khu vực lân cận.

Sân bay Long Thành vẫn đang bám sát kế hoạch
Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), tính đến ngày 20/2, một số hạng mục đã cơ bản hoàn thành như rà phá bom mìn, xây tường rào ranh giới cảng hàng không (trong phạm vi 1.810ha).

Hà Tĩnh chủ động phòng, chữa cháy rừng
Trong điều kiện thời tiết chuẩn bị bước vào những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài và khắc nghiệt làm cho nguy cơ cháy rừng tăng cao do vậy công tác phòng cháy, chữa cháy rừng luôn là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng của các cấp ủy đảng, hệ thống chính trị và mỗi người dân trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đường lên Cửa khẩu Cầu Treo thông tuyến trở lại
Mưa lớn làm hơn 1.000m3 đất đá đổ xuống quốc lộ 8A khiến đường lên Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) bị chia cắt hoàn toàn. Sau nhiều giờ khắc phục, hiện tuyến đường đã được thông tuyến trở lại.