Chuyên mục


Đấu thầu chọn nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc-Nam

26/07/2023 15:39 (GMT +7)

Theo Cục Đường cao tốc Việt Nam, toàn bộ các trạm dừng nghỉ chưa đầu tư trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2021 sẽ được lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu rộng rãi, công khai, minh bạch và hiệu quả. Dự kiến danh mục dự án sẽ được công bố hoàn thành trong tháng 8/2023.

Theo quy hoạch, trên tuyến sẽ được bố trí tổng cộng 36 trạm dừng nghỉ, với khoảng cách bình quân giữa các trạm khoảng 59km. Trong đó, 7 trạm đã được đưa vào khai thác và 2 trạm đang trong quá trình đầu tư.

Đã có 7 trạm được đưa vào khai thác và 2 trạm đang trong quá trình đầu tư.

Đã có 7 trạm được đưa vào khai thác và 2 trạm đang trong quá trình đầu tư.

Các trạm còn lại (27 trạm) sẽ được lựa chọn nhà đầu tư để triển khai thực hiện. Trong số này, có 20/27 trạm được hoạch định quy mô khoảng 5ha/bên; 7/27 trạm gần các đầu mối giao thông, các đô thị lớn hoạch định với quy mô khoảng 3ha/bên, bảo đảm cung cấp đầy đủ dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng đường cao tốc

Để đáp ứng nhu cầu vận hành cho một số dự án thành phần sắp đưa vào khai thác, từ tháng 5/2023, Bộ GTVT đã chấp thuận và giao nhiệm vụ cho các ban quản lý dự án, cùng với tư vấn phối hợp với các địa phương, triển khai thủ tục đầu tư và xây dựng hồ sơ danh mục dự án công trình để kêu gọi đầu tư cho 8 trạm dừng nghỉ, nằm trong các dự án: Mai Sơn - quốc lộ 45, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm -Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.

Dự kiến, việc công bố danh mục dự án sẽ được hoàn thành trong tháng 8/2023. Công tác tổ chức lựa chọn nhà đầu tư khoảng từ 3-5 tháng (phụ thuộc vào số lượng nhà đầu tư đăng ký, đủ các điều kiện tham gia). Khi đã có nhà đầu tư, thời gian dự kiến để hoàn thành thủ tục và triển khai xây dựng trạm dừng nghỉ sẽ là khoảng 9-12 tháng.

Với 19 trạm dừng nghỉ còn lại, dựa trên quyết định phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ, các ban quản lý dự án và chủ đầu tư sẽ tiến hành ngay các thủ tục theo quy định về lập danh mục dự án, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và triển khai đầu tư.

Thu Châu
Quốc hội đưa nhiều giải pháp đẩy nhanh dự án quan trọng quốc gia
Nghị quyết số 43 được xây dựng trong một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khi tăng trưởng kinh tế giảm mạnh, doanh nghiệp gặp nhiều thách thức, chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy, đòi hỏi phải có giải pháp cấp bách...

Chuyển đổi xe điện - thách thức và cơ hội của doanh nghiệp
Theo ông Phan Thanh Uy – Tổng thư ký Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, việc chuyển đổi xe điện là thách thức và cũng là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp.

Đà Nẵng – “hub” giao thông mang tầm châu lục
Vị trí thuận lợi cùng hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại với đầy đủ loại hình: Không - Thủy - Bộ - Sắt, Đà Nẵng được đánh giá là “hub” tâm điểm giao thông trong nước và quốc tế. Đây là lợi thế lớn để Đà Nẵng vươn tới vị thế TP đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư đẳng cấp châu Á.

Đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án đường sắt đô thị
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 239/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà – Tổ trưởng Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Quy hoạch cảng biển TP. Hồ Chí Minh thành cảng đặc biệt
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 442/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đấu giá biển số xe ô tô lần thứ tư với số lượng lớn
Sau 3 phiên đấu giá biển số ô tô thu về hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công an tiếp tục phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số xe ô tô với gần 340.000 biển số.

Ùn tắc đăng kiểm xe cơ giới có thể tái diễn
Theo báo cáo mới đây của Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi Bộ Giao thông Vận tải, tình trạng ùn tắc kiểm định xe cơ giới có nguy cơ tái diễn vào giữa và cuối năm 2024 tại 11 tỉnh, thành trên cả nước.