Chuyên mục


Đà Lạt: Du khách ngộ độc bánh mì Liên Hoa

23/03/2022 19:26 (GMT +7)

Vừa qua, hàng loạt du khách phải nhập viện do xuất hiện các triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Liên Hoa tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng và Phòng Y tế TP Đà Lạt đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân nhiều người dân, du khách và vận động viên điền kinh phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì ăn bánh mì tại 1 trong 2 cơ sở bánh mì Liên Hoa (Liên Hoa Bakery - Đà Lạt) số 9 đường Trần Phú và số 165 đường Phan Chu Trinh.

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Bệnh viện Hoàn Mỹ và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng ghi nhận các bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như nôn ói, tiêu chảy, đau đầu.

Theo phản ánh của một du khách đến Đà Lạt, sau khi ăn bánh mỳ Liên Hoa vài giờ thì có các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, được người nhà đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ cấp cứu.

Nhiều người xuất hiện triệu chứng ngộ độc sau khi ăn bánh mì mua tại tiệm Liên Hoa. Ảnh KL

Nhiều người xuất hiện triệu chứng ngộ độc sau khi ăn bánh mì mua tại tiệm Liên Hoa. Ảnh KL

Trong số những người có dấu hiệu ngộc độc do ăn bánh mỳ thương hiệu này, có bệnh nhân Nguyễn Hoàng Nhật Nam (15 tuổi, ngụ xã Phú Hội, H.Đức Trọng, Lâm Đồng) là vận động viên điền kinh. Tối 18/3, sau khi ăn bánh mì Liên Hoa, anh Nam và các vận động viên ở cùng phòng đều phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm và phải bỏ cuộc thi điền kinh diễn ra vào ngày 19/03.

Được biết, chủ 2 cơ sở bánh mì thương hiệu Liên Hoa này không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, nhân bánh và cũng không lưu mẫu thức ăn theo quy định.

Hiện tại, lực lượng chức năng thành phố Đà Lạt tạm đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở bán bánh mì Liên Hoa trên để làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng chục người phải nhập viện cấp cứu trong những ngày qua.

Theo thông tin cập nhật, số người ăn bánh mì Liên Hoa được bán tại hai địa chỉ trên phải nhập viện điều trị đã lên tới 86 người, trong đó 45 bệnh nhân đã được xuất viện. Hàng chục người khác ăn bánh mì Liên Hoa từ ngày 18 đến 21/3 cũng xuất hiện triệu chứng ngộ độc thực phẩm nhưng tự tới các phòng khám để truyền nước hoặc mua thuốc về nhà điều trị.

Được biết, bánh mì Liên Hoa từ lâu đã vô cùng nổi tiếng đối với người dân địa phương cũng như những du khách tới Đà Lạt. Nhiều du khách chia sẻ rằng nếu đi du lịch Đà Lạt, nhất định phải tới Liên Hoa thưởng thức bánh mì. Các loại bánh mì ở đây cũng có giá cả phải chăng, chỉ từ 10.000 tới 30.000 đồng.

Trong khi, ngành du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đang có bước phục hồi mạnh mẽ sau gần một năm "đóng băng" vì dịch COVID-19. Đặc biệt sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lượng khách tăng gần 6 lần so với năm ngoái đã chứng minh thành phố Đà Lạt luôn là một điểm đến hấp dẫn bậc nhất cả nước. Cụ thể, ngành du lịch thành phố đã đón hơn 300.000 lượt khách chỉ trong một tuần nghỉ Tết từ 31/1 đến ngày 6/2/2022. Trong suốt tháng 2/2022, du lịch Đà Lạt luôn nhộn nhịp du khách, nhất là thời điểm các ngày cuối tuần.

Phạm Linh
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.