Chuyên mục


Đà Lạt: Du khách ngộ độc bánh mì Liên Hoa

23/03/2022 19:26 (GMT +7)

Vừa qua, hàng loạt du khách phải nhập viện do xuất hiện các triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Liên Hoa tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng và Phòng Y tế TP Đà Lạt đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân nhiều người dân, du khách và vận động viên điền kinh phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì ăn bánh mì tại 1 trong 2 cơ sở bánh mì Liên Hoa (Liên Hoa Bakery - Đà Lạt) số 9 đường Trần Phú và số 165 đường Phan Chu Trinh.

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Bệnh viện Hoàn Mỹ và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng ghi nhận các bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như nôn ói, tiêu chảy, đau đầu.

Theo phản ánh của một du khách đến Đà Lạt, sau khi ăn bánh mỳ Liên Hoa vài giờ thì có các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, được người nhà đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ cấp cứu.

Nhiều người xuất hiện triệu chứng ngộ độc sau khi ăn bánh mì mua tại tiệm Liên Hoa. Ảnh KL

Nhiều người xuất hiện triệu chứng ngộ độc sau khi ăn bánh mì mua tại tiệm Liên Hoa. Ảnh KL

Trong số những người có dấu hiệu ngộc độc do ăn bánh mỳ thương hiệu này, có bệnh nhân Nguyễn Hoàng Nhật Nam (15 tuổi, ngụ xã Phú Hội, H.Đức Trọng, Lâm Đồng) là vận động viên điền kinh. Tối 18/3, sau khi ăn bánh mì Liên Hoa, anh Nam và các vận động viên ở cùng phòng đều phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm và phải bỏ cuộc thi điền kinh diễn ra vào ngày 19/03.

Được biết, chủ 2 cơ sở bánh mì thương hiệu Liên Hoa này không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, nhân bánh và cũng không lưu mẫu thức ăn theo quy định.

Hiện tại, lực lượng chức năng thành phố Đà Lạt tạm đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở bán bánh mì Liên Hoa trên để làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng chục người phải nhập viện cấp cứu trong những ngày qua.

Theo thông tin cập nhật, số người ăn bánh mì Liên Hoa được bán tại hai địa chỉ trên phải nhập viện điều trị đã lên tới 86 người, trong đó 45 bệnh nhân đã được xuất viện. Hàng chục người khác ăn bánh mì Liên Hoa từ ngày 18 đến 21/3 cũng xuất hiện triệu chứng ngộ độc thực phẩm nhưng tự tới các phòng khám để truyền nước hoặc mua thuốc về nhà điều trị.

Được biết, bánh mì Liên Hoa từ lâu đã vô cùng nổi tiếng đối với người dân địa phương cũng như những du khách tới Đà Lạt. Nhiều du khách chia sẻ rằng nếu đi du lịch Đà Lạt, nhất định phải tới Liên Hoa thưởng thức bánh mì. Các loại bánh mì ở đây cũng có giá cả phải chăng, chỉ từ 10.000 tới 30.000 đồng.

Trong khi, ngành du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đang có bước phục hồi mạnh mẽ sau gần một năm "đóng băng" vì dịch COVID-19. Đặc biệt sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lượng khách tăng gần 6 lần so với năm ngoái đã chứng minh thành phố Đà Lạt luôn là một điểm đến hấp dẫn bậc nhất cả nước. Cụ thể, ngành du lịch thành phố đã đón hơn 300.000 lượt khách chỉ trong một tuần nghỉ Tết từ 31/1 đến ngày 6/2/2022. Trong suốt tháng 2/2022, du lịch Đà Lạt luôn nhộn nhịp du khách, nhất là thời điểm các ngày cuối tuần.

Phạm Linh
'Thủ phủ' giấy Phong Khê bức tử môi trường
Mặc dù những xưởng sản xuất giấy tại phường Phong Khê, TP Bắc Ninh đang làm thay da đổi thịt bộ mặt đô thị phường và góp phần vào công cuộc thoát nghèo, phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, không thể chỉ vì lợi ích kinh tế mà xem nhẹ việc chấp hành pháp luật về môi trường.

Lý do cư dân phản đối chủ đầu tư Vinaenco bằng ôtô
Bất đồng quan điểm gây ra sự việc hàng loạt xe ô tô của cư dân tại dự án chung cư 5 sao Horizon Tower đậu tràn ra đường gây ách tắc giao thông gần Khu ngoại giao đoàn, đến nay vẫn chưa giải quyết xong.

Cận cảnh dự án 'xẻ thịt' tỉnh lộ 421
Tính đến tháng 6/2024, việc thi công Dự án thành phần số 9: Xử lý cấp bách các cống xung yếu dưới đê thành phố Hà Nội do Liên danh là CTCP Đầu tư Xây dựng Đại An thực hiện vẫn tiếp tục nhiều biểu hiện không đảm bảo an toàn giao thông...

Liên tục xảy ra tai nạn mỏ gây tử vong ở Tập đoàn TKV
Công ty than Quang Hanh – Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) (Cẩm Phả, Quảng Ninh) lại vừa xảy ra tụt lò khiến 3 công nhân lao động tử vong và 1 người bị thương. Vừa tháng trước, tai nạn ở Công ty Than Thống Nhất cũng khiến 4 công nhân tử vong và 7 người bị thương.

Vì đâu lỗi hẹn thông xe cầu Bến Rừng?
Không có chuyện bên phía Quảng Ninh cho rằng đây là công trình của Hải Phòng chào mừng kỷ niệm 69 năm giải phóng (13/5) nên thiếu quan tâm thúc đẩy dự án đường dẫn, làm lỗi hẹn ngày thông xe cầu Bến Rừng như một số dư luận đồn thổi.

Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.

Chưa xử lý hết vi phạm ở Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long
Sau phản ánh của Banduong.vn về việc xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm, chính quyền phường Hồng Hải (Hạ Long) đã xử lý vi phạm hành chính về giao thông. Nhưng, việc khai thác khoáng sản khi chưa được gia hạn cấp phép gây thất thu nguồn ngân sách Nhà nước vẫn chưa được làm rõ.