Chuyên mục


Cửa khẩu Móng Cái đủ điều kiện nhập khẩu lương thực vào Quảng Tây

23/03/2023 12:36 (GMT +7)

Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á-châu Phi (Bộ Công Thương), Hải quan Trung Quốc vừa công bố danh sách cập nhật các địa điểm đủ điều kiện nhập khẩu lương thực theo quy định của nước này.

Đáng chú ý, cửa khẩu Đông Hưng (cầu Bắc Luân 2-phía Việt Nam là cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) chính thức được Tổng Cục Hải quan Trung Quốc nghiệm thu và trở thành địa điểm đủ điều kiện nhập khẩu lương thực.

Cửa khẩu cầu Bắc Luân II.

Cửa khẩu cầu Bắc Luân II.

Như vậy, cửa khẩu Đông Hưng cùng cửa khẩu Hữu Nghị Quan (phía Việt Nam là cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn) trở thành hai cửa khẩu đường bộ được phép nhập khẩu lương thực của Quảng Tây, Trung Quốc.

Địa điểm giám sát nhập khẩu lương thực được chỉ định tại khu vực cửa khẩu Đông Hưng gồm: Nơi kiểm hóa chuyên dụng đối với lương thực nhập khẩu, phòng kỹ thuật giám sát, quản lý của hải quan, kho lấy mẫu chuyên dụng và khu vực xử lý kiểm dịch với 4 điểm kiểm hóa khép kín, kho chuyên dụng có diện tích 400 m2.

Năng lực giám sát, quản lý đối lương thực nhập khẩu qua khu vực này đạt tối đa 200.000 tấn/năm.

Sau khi đưa vào hoạt động, cửa khẩu Đông Hưng (phía Việt Nam là cầu Bắc Luân 2 - cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) sẽ trở thành một trong những cửa khẩu nhập khẩu lương thực từ các nước ASEAN.

Theo Báo Điện tử Chính phủ
Đề xuất nâng cấp 3 tuyến quốc lộ kết nối với Lào, Trung Quốc
Theo đề xuất của Cục Đường bộ Việt Nam, tổng mức đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối Việt Nam với Bắc Lào và Trung Quốc dự kiến khoảng 9.419 tỷ đồng.

Hải Phòng sẽ có thêm cảng nước sâu Nam Đồ Sơn
UBND thành phố Hải Phòng và các doanh nghiệp Việt Nam gồm: Saigontel, Kinh Bắc, ECV vừa ký kết ghi nhớ hợp tác với cảng Quốc tế Los Angelesc, Hoa Kỳ về việc nghiên cứu phát triển dự án Cảng tổng hợp Nam Đồ Sơn.

Đề xuất làm cao tốc Nha Trang - Liên Khương
Cao tốc sẽ có 4 làn xe, rộng 17 m, bố trí làn khẩn cấp, tốc độ 80 - 100 km/h. Trong đó, 48 km trên tuyến thuộc tỉnh Khánh Hoà, 55km còn lại đi qua Lâm Đồng.

Đầu tư 65.000 tỷ đồng làm thêm đường sắt đô thị
Tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đôi khổ 1.435mm, dài 38,43 km với 21 nhà ga.

Xây dựng cầu Bến Thủy 3 nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh
Dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Thủy 3 là một trong những dự án được ưu tiên đầu tư từ nguồn vốn ngân sách trong thời gian tới theo Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt.

Đầu tư thêm cho cầu Rạch Miễu 2
Theo điều chỉnh, cầu Rạch Miễu 2 có tổng chiều dài tuyến khoảng 17,6 km, thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 - 2026; tổng mức đầu tư dự án là 6.810,11 tỷ đồng, tăng 1.600 tỷ đồng so với hồi cuối năm 2020.

37.000 tỷ đồng làm 5 dự án BOT
Trong đó, có 4 dự án sẽ được triển khai theo hợp đồng BOT với phương án doanh nghiệp tham gia 46-50% vốn, phần còn lại ngân sách đầu tư. Riêng dự án xây cầu đường Bình Tiên sẽ được bố trí ngân sách với tỷ lệ 54%, phần còn lại là vốn doanh nghiệp.