Chuyên mục


Còn 8 điểm đến chưa mở lại đường bay

25/03/2022 19:52 (GMT +7)

Tần suất khai thác các đường bay quốc tế tới Việt Nam là 370 chuyến/tuần/chiều, trong khi tần suất khai thác các đường bay quốc tế theo lịch bay vào mùa Đông năm 2019 là 4.185 chuyến/tuần/chiều.

Theo thông tin tử Bộ GTVT, Việt Nam đã nối lại các đường bay chiều đến và đi với 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như thời điểm trước dịch. Theo đó, tần suất bay quốc tế đạt mới đạt 8,86% so với trước dịch, đồng thời còn 8 điểm đến chưa được mở lại.

Cụ thể, các đường bay quốc tế Việt Nam đã mở lại đi đến các quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Campuchia, Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Qatar, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Lào, Trung Quốc, Pháp, Đức, Anh, Úc, Nga và Mỹ.

Bên cạnh đó, còn 8 điểm đến chưa mở lại đường bay thường lệ với Việt Nam gồm: Brunei, Ấn Độ, Indonesia, Myanmar, Macao (Trung Quốc), Phần Lan, Italy, Thụy Sỹ. Được biết, tần suất khai thác các đường bay quốc tế tới Việt Nam là 370 chuyến/tuần/chiều, trong khi tần suất khai thác các đường bay quốc tế theo lịch bay vào mùa Đông năm 2019 là 4.185 chuyến/tuần/chiều.

Khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế vào ngày 15/3, hãng hàng không Singapore được ghi nhận khai thác có tần suất lớn nhất với 45 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Dự kiến tháng 4 có thêm các đường bay giữa Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc với Đà Nẵng.

Trong quý I/2022, số khách quốc tế qua các cảng hàng không Việt Nam đạt khoảng 321.000, tăng 176% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó các chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản đông đúc nhất, các hãng đã chuyên chở 10.300 hành khách, chiếm 18% tổng số khách trên đường bay quốc tế.

Hình ảnh hành khách nhập cảnh tại sân bay Phú Quốc. Ảnh SGGP

Hình ảnh hành khách nhập cảnh tại sân bay Phú Quốc. Ảnh SGGP

Theo ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải, hiện nay có 6 hãng hàng không nội địa bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và VASCO khai thác 56 đường bay nội địa với tổng tần suất 2.570 chuyến/tuần/chiều, giảm tương ứng 2 đường bay và giảm 217 chuyến/tuần/chiều (tương đương với 31 chuyến bay/chiều/ngày) so với lịch bay mùa Đông năm 2019.

Lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không hiện đã tăng đáng kể, thậm chí có ách tắc cục bộ tại một số sân bay vào các dịp lễ Tết. Về vấn đề này, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với các hãng hàng không để giải quyết kịp thời.

Mặt khác, Bộ GTVT giao nhiệm vụ cho Cục Hàng không Việt Nam chủ động trao đổi với nhà chức trách hàng không để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách như thường lệ. Theo đó, tần suất bay quốc tế sẽ cần được tăng dần theo lộ trình bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân trên cơ sở tuân thủ hướng dẫn về giám sát y tế nhập cảnh.

Bộ Y tế quy định, hành khách nhập cảnh theo đường hàng không cần kết quả xét nghiệm âm tính nCoV bằng phương pháp PCR trong 72 giờ hoặc test nhanh được chứng nhận trong vòng 24 giờ trước khi xuất cảnh. Trong trường hợp chưa có xét nghiệm thì trong 24 giờ đầu kể từ khi nhập cảnh, hành khách cần hạn đi lại, tiếp xúc với người khác. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, hành khách có thể tự do đi lại. Ngoài ra, trẻ em dưới 2 tuổi không bắt buộc xét nghiệm và đi theo bố mẹ, người thân.

Thiên Hương
Cổ nhạc Huế - Tinh hoa âm nhạc cổ truyền Việt Nam
Ngày 24/4, tại Cổ nhạc từ (63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức Lễ giỗ tổ Cổ nhạc Huế.

Novaworld Phan Thiết dịp đại lễ 30/4: Choáng ngợp với dàn sao khủng và pháo hoa rực
Diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ dài ngày (27-30/4), Carnival NovaWorld Phan Thiet 30/4 sẽ khiến du khách đứng ngồi không yên với chuỗi lễ hội âm nhạc đình đám cùng sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ, pháo hoa rực rỡ và không khí Carnival sôi động

Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.