Chuyên mục


Nắng và gió mảnh đất Phan Thiết

15/03/2022 11:13 (GMT +7)

Khi nghĩ tới hình ảnh những bãi biển trong xanh cùng hàng cây dừa thơ mộng dưới ánh nắng chói chang của mùa hè, mảnh đất Phan Thiết sẽ khiến bất kỳ ai đặt chân tới nơi đây rồi cũng sẽ phải đem lòng nhung nhớ.

Được mệnh danh là “Thành phố du lịch 4 mùa” bởi khí hậu nóng khô nhiệt đới đặc trưng, Phan Thiết cực kỳ hấp dẫn khách du lịch bởi những bãi biển tuyệt trong veo tuyệt đẹp, nền ẩm thực hải sản dân dã đầy phong phú, cùng đó là vô số địa điểm tham quan độc nhất. 

Đền Bửu Sơn thờ Phật Giáo nằm sát cạnh di tích Tháp Chàm Poshanư. Ảnh Internet

Đền Bửu Sơn thờ Phật Giáo nằm sát cạnh di tích Tháp Chàm Poshanư. Ảnh Internet

Ẩn náu bên trong thành phố Phan Thiết là những di tích tham quan được biết đến bởi cả cảnh quan đẹp tuyệt vời lẫn giá trị lịch sử trù phú. Một số địa điểm có thể được kể đến như: Trường Dục Thanh - ngôi trường nơi các sĩ phu yêu nước lập nên năm xưa nhằm hưởng ứng phong trào Duy Tân, di tích Tháp Chàm Poshanư cổ xưa của nền văn hóa Chămpa, hay chùa núi Tà Cú với con đường leo thang đầy mạo hiểm nhìn ra đồi cổ thụ xanh mướt, biển hoa dong đỏ rực, và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Phan Thiết từ trên cao.

Chùa Linh Sơn Trường Thọ nằm trên núi Tà Cú. Ảnh Internet

Chùa Linh Sơn Trường Thọ nằm trên núi Tà Cú. Ảnh Internet

Tại Phan Thiết có mũi biển Mũi Né. Nơi đây là trung tâm du lịch của thành phố, nổi tiếng với những đồi cát rộng lớn kỳ vĩ, những bãi biển ôm trọn bởi những hàng dừa cao vút tràn ngập ánh sáng quanh năm.

Mũi Né - Phan Thiết một ngày nắng mát với những hàng dừa xào xạc. Ảnh Internet

Mũi Né - Phan Thiết một ngày nắng mát với những hàng dừa xào xạc. Ảnh Internet

Một trong những thắng cảnh cuốn hút say mê bước chân các thi nhân, nghệ sĩ, họa sĩ và nhiếp ảnh gia… là đồi cát Mũi Né - thu hút du khách bởi 18 màu sắc thay đổi liên tục trong ngày. Tại nơi đây, các du khách có thể trải nghiệm vui chơi trượt cát nổi tiếng hoặc lái xe địa hình cát ATV qua những thung lũng cát rộng lớn.

Bình minh đẹp tuyệt ảo trên bàu cát tại Mũi Né. Ảnh Internet

Bình minh đẹp tuyệt ảo trên bàu cát tại Mũi Né. Ảnh Internet

Nằm sát bờ biển Mũi Né và cách thành phố Phan Thiết hơn 30km, bạn có thể được chiêm ngưỡng làng chài Mũi Né trải dài hơn 1 cây số hướng về phía bờ biển, tấp nập với những ngư dân đánh bắt cá bên cạnh những chiếc thuyền thúng màu xanh dập dìu trên bờ biển. Không chỉ là cảnh đẹp mê hồn của bãi biển, khách du lịch còn được trải nghiệm nền ẩm thực hải sản dân dã trứ danh nơi đây.

Làng chài Mũi Né giản dị hướng ra biển. Ảnh Ravenala

Làng chài Mũi Né giản dị hướng ra biển. Ảnh Ravenala

Có tới vô vàn những cảnh đẹp và trải nghiệm nằm trọn tại thành phố biển Phan Thiết, nơi đây là địa điểm dừng chân độc đáo giúp bạn khám phá những danh lam thắng cảnh cũng như những món hải sản đậm chất biển khác. Hãy sớm ghé thăm Phan Thiết - vùng đất của gió, biển, và vô vàn những điều tuyệt vời hơn nữa.

Hà Đinh
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng thành 2 tiểu vùng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 02 tiểu vùng: phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.

Phà Đồng Bài vẫn ùn tắc nghiêm trọng
Mất nhiều giờ đợi phà Đồng Bài, lái xe du lịch than trời. Lái xe hợp đồng du lịch các tỉnh, thành khi vận chuyển khách đến phà Đồng Bài tỏ ra khá bất ngờ và mệt mỏi khi phải chờ đợi phà sang Cát Bà (Hải Phòng) trong nhiều giờ đồng giờ.

Khai mạc chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 – Điểm đến 4 mùa
Tối 30/4, tại Quảng trường Biển, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 với Chủ đề: “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”.

Hàng ngàn du khách Nam bộ “lên núi, xuống biển” trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4
Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn.

Hai ngày đầu Lễ, du khách ồ ạt đến Hạ Long
Giao thông đều thuận lợi trong 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dù lượng khách đến Quảng Ninh rất đông.

Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà
Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe ngày 28/4
Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe vào ngày 28/4, góp phần rút ngắn thời gian đi đường bộ từ Hà Nội về Nghệ An, Hà Tĩnh.