Chuyên mục


Chuyển đổi số hiệu quả tại Cảng Nam Hải

24/02/2023 05:38 (GMT +7)

Cảng Nam Hải là dấu ấn đầu tiên của Tập đoàn Gemadept trong chiến lược “Bắc tiến”, đẩy mạnh phát triển mạng lưới khai thác cảng ra thị trường miền Bắc Việt Nam đầy tiềm năng và phát triển sôi động hàng đầu cả nước.

11
 

Ngay khi bắt đầu triển khai, chúng tôi đã tập trung mọi nguồn lực để nghiên cứu, áp dụng ứng dụng. Thời gian đầu, chúng tôi vẫn song song chạy thử vừa “SmartPort” và vừa áp dụng các quy trình tác nghiệp thông thường tại cảng.

Trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng có nhiệm vụ hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng; giải thích về tầm quan trọng của việc chuyển đổi sang Smartport và những lợi ích, thuận tiện mà khách hàng là người được hưởng lợi.

Bên cạnh đó, chúng tôi tập trung công tác truyền thông, hướng dẫn hỗ trợ 24/7 khi khách hàng cần nên chỉ sau 2 tháng, toàn bộ hệ thống SmartPort tại Cảng Nam Hải được vận hành một cách thuận lợi.

Khi vận hành chính thức hệ thống SmartPort, công tác quản lý cũng được công khai, minh bạch hơn về tất cả mọi mặt. Khách hàng giảm rất nhiều chi phí in ấn, nhân sự, giảm tải lượng xe tập trung tại Cảng, giảm nguy cơ ùn tắc giao thông… và quan trọng hơn là thuận lợi tối đa cho khách hàng.

Ông Nguyễn Nam Giang - Giám đốc Cảng Nam Hải

Được thành lập năm 2009, trải qua hơn 10 năm khai thác, Cảng Nam Hải đã đạt được những kết quả ấn tượng, tạo tiền đề vững chắc để Gemadept tiếp tục mở rộng đầu tư, phát triển các dự án cảng khác của Gemadept tại Hải Phòng. Bao gồm Cảng Nam Hải Đình Vũ, Cảng Nam Đình Vũ và Nam Hải ICD với quy mô ngày càng lớn, đáp ứng tốt tốc độ tăng trưởng xuất nhập khẩu tại vùng cửa ngõ giao thương chiến lược phía Bắc.  

Công ty Cổ Phần Cảng Nam Hải có đầy đủ chức năng cảng tổng hợp, cửa khẩu quốc tế để thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu và hàng hóa nội địa. Ngoài ra, cảng Nam Hải còn cung cấp chuỗi dịch vụ khép kín gồm: Depot; vận chuyển đa phương thức door to door bằng sà lan, đầu kéo; khai thác kho bãi, hàng rời, dịch vụ hải quan…

Để đón đầu xu thế của cách mạng 4.0, từ năm 2021, Tập đoàn Gemadept quyết tâm gia tăng đầu tư cho chuyển đổi số, đưa công nghệ vào hành trình logistics bằng các ứng dụng như Cảng thông minh “SmartPort”. Ứng dụng này có khả năng đáp ứng tối ưu các tính năng của một Cảng điện tử, bao gồm: Đăng ký Lệnh trực tuyến, Thanh toán trực tuyến, tra cứu dữ liệu đa Cảng trực tuyến… Smart Port là một trong những dự án tiên phong trong chiến lược chuyển đổi số của Gemadept, nhằm nâng cao trải nghiệm, tiết kiệm thời gian và tối ứu hóa chi phí của khách hàng.

Từ khi đi vào vận hành vào ngày 12/05/2021 cho đến nay, Gemadept SmartPort đã tạo nên tiếng vang trên thị trường, được các hãng tàu, khách hàng xuất nhập khẩu… đánh giá cao về những giá trị vượt trội mà ứng dụng này mang lại.  Và ngày 09/09/2021, sau thời gian làm việc khẩn trương và hiệu quả, vượt tiến độ đề ra, hệ thống “SmartPort” đã chính thức được kết nối tại Cảng Nam Hải.

Hiện tại, chỉ cần truy cập Gemadept SmartPort bằng máy tính hoặc điện thoại thông minh, khách hàng có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, truy cập trên nhiều thiết bị máy tính và Smartphone; Làm lệnh trực tuyến tất cả dịch vụ giao nhận, nâng hạ, đóng rút container, dịch vụ cảng…; Giao dịch trực tuyến nhanh chóng, hạn chế tối đa sử dụng tiền mặt,...Nhờ đó, người dùng tiết kiệm thời gian, nhân lực, chi phí, được hưởng các chương trình khuyến mãi; Giảm thiểu chứng từ giấy; Hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và chu đáo 24/7; Vận hành khai thác tự động đã và đang tạo ra nhiều điều kiện phát triển mới cho hệ thống Cảng.

Empty

“Smartport” đã tích hợp chức năng Mobile Apps dành cho các phương tiện vận chuyển (xe đầu kéo, sà lan) nhằm hỗ trợ tăng cường giao tiếp tự động đa chiều và sẽ tiếp tục được nâng cấp, phát triển thêm nhiều chức năng thông minh khác trong thời gian tới. Qua khảo sát, khách hàng đã đón nhận tích cực và đánh giá cao việc sử dụng Smartport vì những tiện ích mang lại cho họ.

Ảnh chụp Màn hình 2023-02-23 lúc 20.45.46

Được biết, phát triển cảng xanh, thông minh đang là hướng đi của các quốc gia, các doanh nghiệp cảng biển khi phát triển bền vững đã trở thành mục tiêu chung của toàn cầu. Tại Việt Nam, Gemadept là doanh nghiệp đầu ngành cảng và logistics đã có những bước đi tiên phong trong xu hướng tiến bộ này.

Cùng với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trong mọi ngành, lĩnh vực và ngành cảng biển, logistics cũng không là ngoại lệ. Mô hình cảng thông minh không chỉ giúp các doanh nghiệp khai thác, vận hành cảng gia tăng năng suất, hiệu quả hoạt động, đồng thời tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí cũng như đem lại nhiều tiện ích, giá trị vượt trội cho khách hàng. Không những thế, “cảng thông minh” còn đóng góp những giá trị vô hình dài lâu về mặt môi trường và xã hội khi giảm tiêu hao năng lượng, giảm phát thải khí CO2.

Việc thông minh hóa, xanh hóa cảng biển là bước đi hiện thực hóa những nỗ lực hướng đến phát triển bền vững của Gemadept. Tọa lạc tại vị trí chiến lược của cụm cảng biển Cái Mép - Thị Vải, cảng nước sâu Gemalink - liên doanh giữa Công ty cổ phần Gemadept (75%) và CMA Terminals của Pháp (25%) - là dự án tiêu biểu cho mô hình khu đô thị công nghiệp cảng xanh, phục vụ cho sự phát triển kinh tế sôi động của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung.

Ngay sau khi vận hành giai đoạn 1 vào đầu năm 2021, Gemalink được xếp hạng trong Top 19 thương cảng toàn cầu và thuộc cụm cảng được Ngân hàng Thế giới (World Bank) xếp hạng thứ 11 thế giới về hiệu quả khai thác ngay trong năm 2022.

Không chỉ là cảng nước sâu quy mô hàng đầu cả nước, có năng lực tiếp nhận các thế hệ siêu tàu megaship, Gemalink còn thu hút sự chú ý bởi cảnh quan, môi trường làm việc được thiết kế như một khu vườn xanh mát tọa lạc tại vùng cửa biển ngập tràn nắng gió. Với mục tiêu xây dựng theo mô hình cảng thông minh, cảng xanh, Gemalink được đầu tư trang thiết bị tối tân hàng đầu thế giới sử dụng năng lượng sạch, với năng suất làm hàng, chất lượng dịch vụ đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của các hãng tàu quốc tế và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

logistics

Theo tìm hiểu, Gemadept được thành lập vào năm 1990, tiên phong cùng đất nước khởi nghiệp và trở thành một trong ba công ty đầu tiên được chính phủ chọn thí điểm cổ phần hoá vào năm 1993. Từ năm 2002, Gemadept chính thức được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Trải qua hành trình phát triển suốt 3 thập kỷ, tự hào là doanh nghiệp đi đầu, mở ra những con đường kết nối hàng hóa Việt Nam ra với thế giới. Gemadept, kiên định, mạnh mẽ vươn lên trong vai trò nhà khai thác Cảng và Logistics hàng đầu cả nước.

Ngày nay, nói đến Gemadept là nói đến mạng lưới cảng và logistics quy mô, hiện đại bậc nhất tọa lạc tại những vị trí huyết mạch của nhiều tỉnh thành trong cả nước và vươn sang các quốc gia trong khu vực. Càng tự hào hơn khi nói đến Gemadept là nói đến người bạn đồng hành đáng tin cậy hàng nghìn khách hàng, đối tác trong và ngoài nước đã tin tưởng, ủng hộ Gemadept trong suốt những năm qua.   

Với quy mô hàng chục công ty con và công ty liên doanh liên kết, đặc biệt với những đóng góp đáng kể cho nền kinh tế đất nước, Gemadept nhiều năm liền được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 1000 doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất vào ngân sách quốc gia, Top doanh nghiệp Logistics hàng đầu Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes bình chọn, …

Vững vàng tiến vào kỷ nguyên phát triển mới, Gemadept tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu, nâng cao năng lực cốt lõi; tăng cường đội ngũ CBCNV vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ và đầy nhiệt huyết; đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới, quy mô và phạm vi cung cấp dịch vụ; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại và cải tiến chất lượng dịch vụ nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, đồng thời mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng, đối tác, cổ đông… Song song đó, công ty cho biết luôn chú trọng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đóng góp vào ngân sách quốc gia, thực hiện các công tác xã hội, từ thiện, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Vân Lam
Tags:
Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

NHNN yêu cầu các ngân hàng bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng nhằm tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong quá trình phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng.