Chuyên mục


Google tự "đổi tên" đường ở TPHCM

16/02/2023 10:45 (GMT +7)

Nhiều người dân tại khu vực TP.HCM đãng gặp sự cố khi di chuyển trong ngày 15-2, do có sự nhầm lẫn tuyến đường Điện Biên Phủ được hiển thị thành Võ Nguyên Giáp trên ứng dụng Google Maps.

Không hiểu bằng cách nào đó, đoạn từ dưới cầu Sài Gòn đến vòng xoay Lý Thái Tổ được nền tảng Google Maps hiển thị tên đường là Võ Nguyên Giáp. Trong khi vốn trước đó con đường này có tên Điện Biên Phủ. Sự cố hiển thị sai tên đường nói trên xảy ra đồng thời trên cả website của Google Maps và ứng dụng bản đồ trên Android.

dien-bien-phu-vo-nguyen-giap-goolge-2-1

Một số địa chỉ của các doanh nghiệp, trường học ở đường Điện Biên Phủ cũng bị thay đổi hiển thị thành Võ Nguyên Giáp, với số nhà được giữ nguyên. Như cửa hàng McDonalds ở địa chỉ 2-6 bis Điện Biên Phủ, phường Đa Cao, quận 1 bị đổi thành 2-6 bis Võ Nguyên Giáp.

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, không có chuyện đường Điện Biên Phủ đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp. “Thành phố không có công bố nào về việc đổi tên đường này, đây là do Google Maps tự động đổi trên bản đồ của mình”, vị đại diện thông tin.

Theo đại diện của Google tại Việt Nam, ứng dụng của hãng này cập nhật dữ liệu vị trí, địa danh, chỉ đường bằng thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Dữ liệu của nhà chức trách, cơ quan quản lý, vệ tinh, cộng đồng hỗ trợ và phản hồi người dùng giúp tăng tính chính xác của ứng dụng. Do đó, việc có sai sót trong cập nhật tên đường Điện Biên Phủ có thể là lỗi đầu vào của một trong những nguồn cấp kể trên. Hãng này đã ghi nhận tình trạng về vấn đề tên đường Điện Biên Phủ-Võ Nguyên Giáp và đang xác minh làm rõ.

Trước đó, Google Maps cũng chỉ sai đường cho lộ trình đi vào đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Cụ thể, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh hiện vẫn cấm phương tiện ôtô. Tuy nhiên, ứng dụng Google Maps hướng dẫn người dùng đi lên cầu, dẫn đến vi phạm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. 

Thanh Bình
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.