Chuyên mục


Chỉ bán vàng khi đã đăng ký online

18/06/2024 11:40 (GMT +7)

Mới đây, cả 4 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV đều thông báo chỉ bán vàng khi khách đăng ký mua trực tuyến. Trong khi đó, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng ra thông báo khách có nhu cầu mua vàng phải đăng ký qua tin nhắn điện thoại.

Các ngân hàng thông báo khách hàng sẽ đăng ký mua vàng trực tuyến trên trang thông tin vào buổi sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày nghỉ, lễ. Thời gian thanh toán và nhận vàng tại điểm bán từ 13h30 - 16h trong ngày đăng ký mua. Các ngân hàng sẽ hủy thông tin đăng ký mua nếu khách đến muộn 30 phút so với lịch hẹn nhận vàng.

Thông báo ngưng đăng ký mua vàng trực tiếp tại các điểm bán sang đăng ký online của Vietinbank

Thông báo ngưng đăng ký mua vàng trực tiếp tại các điểm bán sang đăng ký online của Vietinbank

Hệ thống các ngân hàng sẽ không ghi nhận thêm đăng ký mới khi đã đạt số lượng đăng ký tối đa mà chi nhánh liên quan có thể phục vụ trong ngày. Các ngân hàng này lưu ý, khách hàng cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân (CCCD/CMTND/Hộ chiếu) còn hiệu lực và ảnh chụp/bản in màn hình đăng ký mua vàng trực tuyến thành công để được mua vàng tại điểm bán vàng đã được thông báo.

Như vậy, sau khi Vietcombank tiên phong triển khai từ ngày 12/6, đến nay, 3 ngân hàng còn lại cũng đã thông báo áp dụng hình thức đăng ký trực tuyến để bán vàng miếng SJC. Tương tự, Công ty SJC cũng cho biết chỉ bán vàng cho khách hàng đã đăng ký qua tin nhắn điện thoại.

Trước đó, từ 3/6, thời điểm 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC bán vàng cho người dân, tình trạng hàng dài người xếp hàng chờ lấy số diễn ra. Có nhiều người xếp hàng từ 4h sáng để lấy số nhưng mất 3 hôm sau mới mua được vàng. Tình trạng xếp hàng diễn ra ngày càng đông tại các ngân hàng và Công ty SJC. Bên cạnh việc người dân có nhu cầu mua trực tiếp, cũng có hiện tượng một số cá nhân được thuê xếp hàng để mua vàng "giá rẻ" từ Ngân hàng Nhà nước cung ứng. Ngân hàng Nhà nước cũng phải lên tiếng cảnh báo và đề nghị công an vào cuộc tình trạng xếp hàng thuê. Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Sáng 18/6, giá vàng trong nước không có nhiều biến động so với hôm qua. Các cửa hàng hầu hết giữ nguyên giá vàng SJC và giá vàng nhẫn trơn. 

Tại Công ty SJC, giá vàng SJC đang được niêm yết ở mức 75,0-77,0 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn trơn là 73,3-74,9 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI cũng không điều chỉnh, giữ nguyên giá vàng SJC ở mức 75,3-77 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn trơn 24k tại đây vẫn ở mức 74,15-75,55 triệu đồng/lượng.

Tương tự, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,5-77 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn trơn là 74,28-75,58 triệu đồng/lượng. Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) áp dụng mức 75,0-77,0 triệu đồng/lượng với giá vàng SJC và 73,3-75,0 triệu đồng/lượng với giá vàng nhẫn trơn.

Trong khi đó, thời điểm 8h30 sáng nay ngày 18/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.320 USD/ounce, giảm nhẹ 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Thảo Anh
2 dịch vụ sự nghiệp công thiết yếu sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực tài chính
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 970/QĐ-TTg ngày 13/9/2024 ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực tài chính.

Thông qua đề án thành lập TP Huế trực thuộc Trung ương
Với 17/17 phiếu đồng ý, Hội đồng thẩm định thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền thành lập TP Huế trực thuộc trung ương trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế và thống nhất với phương án sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính trực thuộc TP Huế trực thuộc trung ương.

SeABank liên tục tăng hạng trong Top 1.000 Ngân hàng thế giới
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.

Đẩy nhanh đầu tư 3 dự án cao tốc tại Lâm Đồng, Khánh Hòa
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, các dự án cao tốc kết nối nội vùng, liên vùng có vai trò hết sức quan trọng nhằm khai thác tiềm năng của Lâm Đồng, các tỉnh Tây Nguyên và những khu vực khác.

Nhận ngay E-voucher trị giá tới 500.000 VNĐ khi nhận tiền qua QRCode SHB
Nhằm nâng cao trải nghiệm thanh toán trực tuyến quét mã QR trên ứng dụng Ngân hàng điện tử SHB Mobile, từ nay đến hết 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai chương trình “Mở QR mới - Evoucher tới” với hàng nghìn quà tặng hấp dẫn.

Chốt mốc hoàn thành Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri TPHCM về kiến nghị rút ngắn tiến độ hoàn thành, khẩn trương đưa vào khai thác nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất trước ngày 30/4/2025 và sân bay Long Thành trong tháng 6/2026.

Sắp đấu giá gần 100 lô đất ven Hà Nội
Huyện Phúc Thọ và Mỹ Đức, Hà Nội dự kiến tổ chức đấu giá tổng cộng 93 lô đất trong tháng 9 tới.