Chuyên mục


Chạy thử tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

24/11/2022 14:08 (GMT +7)

Nội dung vận hành thử gồm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 bao gồm vận hành hệ thống trong thời gian tối thiểu là 5 ngày và có thể kéo dài tới 6 tuần.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), nhà thầu tư vấn Sytra của dự án đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội vừa thông báo về việc bắt đầu chạy thử tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội từ ngày 5/12/2022 trong môi trường hạn chế.

Được biết, nội dung vận hành thử gồm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 bao gồm vận hành hệ thống trong thời gian tối thiểu là 5 ngày để đo lường hiệu suất RAMs và thời gian này có thể kéo dài tới 6 tuần. Hệ thống metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao được vận hành theo 2 biểu đồ chạy tàu ngày, thời gian từ 9h - 19h, với số đoàn tàu tối đa 4 - 8 đoàn tàu chạy trong 5 ngày nối tiếp.

Hiện hệ thống các ga ngầm và ống hầm đã đạt trên 42% khối lượng công việc. Đoạn tuyến trên cao dài 8,5km sẽ đưa vào khai thác thương mại trong năm 2023. Tới 2027 sẽ đưa vào khai thác toàn tuyến

Hiện hệ thống các ga ngầm và ống hầm đã đạt trên 42% khối lượng công việc. Đoạn tuyến trên cao dài 8,5km sẽ đưa vào khai thác thương mại trong năm 2023. Tới 2027 sẽ đưa vào khai thác toàn tuyến

Hiệu suất hoạt động của hệ thống được tóm tắt, báo cáo trong cuộc họp sau 19h tối mỗi ngày chạy tàu. Trong trường hợp mục tiêu hiệu suất chạy thử trong 5 ngày liên tiếp không đạt được (nếu tính khả dụng của hệ thống đạt dưới 98%), việc chạy thử sẽ được kéo dài đến khi đạt kết quả.

Giai đoạn 2, diễn ra ngay sau khi đánh giá hiệu suất RAMs, với 5 kịch bản vận hành đoàn tàu hạn chế ở các chế độ gồm mất điện kéo trên toàn tuyến, mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy tại một ga và tàu cứu hộ trên tuyến chính.

Việc chạy thử hệ thống metro Nhổn - ga Hà Nội trong môi trường hạn chế sẽ được xem là kết thúc khi tất cả các thử nghiệm đều đạt.

Đơn vị tư vấn Sytra đề nghị đưa nhân sự của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (đơn vị sẽ tiếp nhận vận hành) tham gia quá trình vận hành thử trên, để bắt đầu chuyển giao kiến thức, với tối thiểu 15 lái tàu, 5 nhân viên OCC (Trung tâm chỉ huy điều hành hệ thống) và 2 quản lý.

Theo tìm hiểu, dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội do Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư đang được triển khai có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm; với 12 nhà ga, 1 depot rộng 15,5 ha (khu tổ hợp tập kết, sửa chữa tàu..) và 10 đoàn tàu.

Tổng mức đầu tư dự án là 32.910 tỷ đồng (khoảng 1.176 triệu Euro) từ nguồn vay ODA của Tổng cục Kho bạc của Chính phủ Pháp; Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và 218 triệu Euro vốn đối ứng từ ngân sách TP. Hà Nội.

Đoạn trên cao 8,5km từ Nhổn - Cầu Giấy đang trong giai đoạn hoàn thiện, còn 4km đoạn ngầm dự kiến hoàn thành năm 2027. Hiện, hệ thống các ga ngầm và ống hầm đã đạt trên 42% khối lượng công việc. Đoạn tuyến trên cao dài 8,5km sẽ đưa vào khai thác thương mại trong năm 2023. Tới 2027 sẽ đưa vào khai thác toàn tuyến.

Kim Khánh
SeABank cùng lúc nhận 3 giải thưởng
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vinh dự cùng lúc đón nhận hàng loạt giải thưởng uy tín từ các cơ quan, tổ chức

SHB nằm trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả
Đây là năm thứ 2 Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) có mặt trong Top 50 công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, một lần nữa khẳng định năng lực phát triển toàn diện, minh bạch, bền vững và hiệu quả của ngân hàng.

Chủ tịch VinFast: “IPO thành công là cơ hội để VinFast mở rộng quy mô trên thị trường quốc tế”
“Trong đợt IPO này, VinFast nhắm tới mục tiêu là niêm yết thành công tại Mỹ. Đây sẽ là tiền đề quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng quy mô của VinFast trên thị trường quốc tế”, bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast kiêm Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup nói về kế hoạch của VinFast.

VN-Index thời điểm này có lo rủi ro?
Sự hạ nhiệt của giá hàng hóa và lạm phát của Mỹ sẽ hỗ trợ cho kỳ vọng các đợt tăng lãi suất chậm lại. Đây sẽ là yếu tố hỗ trợ quan trọng để kéo dài đà phục hồi của thị trường chứng khoán.

Tính nguồn vốn xây cao tốc TPHCM - Mộc Bài và rạch Xuyên Tâm
Sáng 7/12, tại Kỳ họp thứ 8 HĐND TPHCM khóa X, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Phan Thị Thắng đã trình bày các tờ trình đề xuất nguồn vốn cho dự án xây dựng cao tốc TPHCM - Mộc Bài và cải tạo rạch Xuyên Tâm.

Hà Nội cắt, giảm vốn dự án chưa đủ thủ tục triển khai
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các đơn vị tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao tỷ lệ giải ngân đầu tư công ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm 2023.

Lấy ý kiến góp ý về Nghị định kinh doanh xuất khẩu gạo
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến về việc đề nghị góp ý Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 107/2018/NĐ-CP về kinh doanh xuất khẩu gạo.