Chuyên mục


Bình Dương động thổ dự án Vành đai 3

29/06/2023 15:44 (GMT +7)

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, đoạn đi qua tỉnh Bình Dương dài khoảng 26,6km có tổng mức đầu tư 19.280 tỷ đồng.

Sáng nay (ngày 29/6), tỉnh Bình Dương tổ chức lễ động thổ đường Vành đai 3 TP.HCM, đoạn đi qua địa bàn tỉnh. Hiện tại, công tác bàn giao mặt bằng đoạn nút giao Bình Chuẩn và cầu Bình Gởi vượt sông Sài Gòn nối Bình Dương và TP.HCM cơ bản đã hoàn thành khoảng 70%.

Các đại biểu nhấn nút khởi công

Các đại biểu nhấn nút khởi công

Được biết, Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài khoảng 76,3km đi qua 4 địa phương gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Tuyến đường được chia thành 8 dự án thành phần vận hành độc lập với tổng mức đầu tư 75.378 tỷ đồng.

357033601977415906623774347338745708195963n-16880044046811503781384

Riêng đoạn đi qua tỉnh Bình Dương dài khoảng 26,6km, điểm đầu tuyến là nút giao Tân Vạn, điểm cuối tuyến tại cầu Bình Gởi. Quy mô đầu tư 8 làn xe với tổng mức đầu tư 19.280 tỷ đồng.

Trong đó, dự án thành phần 5 (xây lắp) là 5.752 tỷ đồng, dự án thành phần 6 (bồi thường, hỗ trợ và tái định cư) là 13.528 tỷ đồng. Dự kiến, đoạn qua tỉnh Bình Dương sẽ cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.

Phối cảnh đường Vành đai 3 đoạn đi qua tỉnh Bình Dương

Phối cảnh đường Vành đai 3 đoạn đi qua tỉnh Bình Dương

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đường Vành đai 3 TP.HCM là dự án quan trọng quốc gia, có ý nghĩa kết nối vùng nên lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, cùng với đó là được sự đồng thuận của người dân nên công tác đền bù, giải phóng mặt bằng được triển khai nhanh chóng, thuận lợi.

Khánh Uyên
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.