Chuyên mục


Bắc Giang chấn chỉnh các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách

09/08/2024 15:42 (GMT +7)

Sở GTVT Bắc Giang vừa yêu cầu các các đơn vị vận tải tuyến cố định, tuyến buýt, các bến xe khách chấn chỉnh và xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, tuyến buýt và các bến xe khách trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở GTVT tỉnh Bắc Giang, thời gian qua hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, tuyến buýt và hoạt động của các bến xe khách trên địa bàn toàn tỉnh vẫn còn một số vấn đề tồn tại, hạn chế. Nhằm đảm bảo các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Sở GTVT Bắc Giang yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tuyến cố định, tuyến buýt tuyên truyền, phổ biến, quán triệt tới người lao động trong đơn vị phải chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; xây dựng quy chế quản lý, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm đảm bảo tính giáo dục, phòng ngừa, răn đe; có giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách; nghiêm cấm bố trí lái xe không đảm bảo điều kiện để điều khiển phương tiện theo quy định.

Các đơn vị vận tải hành khách cần chấp hành nghiêm các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (Ảnh minh hoạ)

Các đơn vị vận tải hành khách cần chấp hành nghiêm các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (Ảnh minh hoạ)

Sở GTVT Bắc Giang cũng yêu cầu các đơn vị chấn chỉnh và khắc phục ngay các tồn tại, hạn chế, áp dụng các biện pháp để tổ chức, thực hiện đúng, đầy đủ phương án khai thác tuyến vận tải hành khách bằng xe ô tô đã được phê duyệt, nghiêm cấm đưa phương tiện vào khai thác không đúng quy định, khai thác quá số chuyến đã được chấp thuận, chạy không đúng hành trình đã được chấp thuận. Các đơn vị rà soát lại toàn bộ hành trình các tuyến vận tải của đơn vị, đặc biệt là các tuyến có cự ly trên 300 km, làm rõ các tuyến đường có nhu cầu khai thác, có văn bản đề xuất điều chỉnh hành trình tuyến cho phù hợp với thực tế.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô chỉ đạo đội ngũ lái xe phải chấm dứt ngay hành vi rà rê đón bắt khách gây ùn tắc giao thông, di chuyển với tốc độ đảm bảo an toàn giao thông; đón, trả khách đúng vị trí; xử lý nghiêm các lái xe cố tình vi phạm đồng thời có báo cáo bằng văn bản để làm rõ về thông tin lái xe điều khiển phương tiện đi rà rê đón bắt khách của lái xe trên tuyến đường từ Bến xe Bắc Giang - đường Xương Giang - đường Nguyễn Văn Cừ - đường Lê Lợi - đường Hùng Vương.

Đối với các các bến xe khách, Sở GTVT tỉnh Bắc Giang yêu cầu tuyên truyền, phổ biến, quán triệt tới các phòng, ban chuyên môn, đội ngũ cán bộ, người lao động trong đơn vị chấp hành nghiêm các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Các bến  xe bố trí cán bộ thực hiện việc ghi chép, xác nhận việc người lái xe đã thực hiện đầy đủ các thủ tục quy định cho xe xuất bến. Cập nhật thông tin vào phần mềm quản lý bến xe khi xe xuất bến theo quy định; tổng hợp những trường hợp không cho xe xuất bến theo quy định và tình hình an toàn giao thông tại bến xe; nghiêm cấm hành vi xác nhận và đóng dấu vào lệnh vận chuyển nhưng không cập nhật thông tin vào phần mềm quản lý bến xe.

Thanh Tuyền
Hà Nội: Hơn 40 cầu chưa đủ điều kiện lưu thông
Do ảnh hưởng của bão số 3, đến nay Hà Nội vẫn còn hơn 40 cây cầu bị ngập, không đủ điều kiện an toàn khai thác.

Quảng Bình: Tóm gọn đối tượng mang theo súng để chuyển ma tuý
Ngày 15/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết vừa chủ trì phối hợp các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang hai đối tượng mang súng quân dụng vận chuyển 26kg ma túy.

Dừng phân luồng, điều tiết giao thông qua cầu Hồ
Khu Quản lý Đường bộ I (Cục Đường bộ Việt Nam) vừa quyết định dừng thực hiện phân luồng, điều tiết giao thông qua cầu Hồ Km12+963 QL.38, tỉnh Bắc Ninh.

TT.Huế: Đánh giá mức an toàn các cây cầu
Ngày 13/9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Khu Quản lý Đường bộ II tổ chức kiểm tra tổng thể mố trụ các cầu trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho các cầu, giao thông, người và phương tiện lưu thông trước mùa mưa bão.

Dỡ lệnh cấm qua cầu Long Biên, cầu Đuống
Từ 15h chiều ngày 13/9, người và phương tiện đã có thể lưu thông trở lại bình thường trên cầu Long Biên và cầu Đuống sau khi Hà Nội khôi phục lại phương án tổ chức giao thông khi nước sông rút.

Quảng Bình: Công an TP. Đồng Hới tăng cường kiểm tra xe tự lắp ráp
Trước thực trạng nhiều xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp, không bảo đảm an toàn, được sử dụng để chở hàng hóa cồng kềnh tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, Công an TP. Đồng Hới đã tăng cường kiểm tra, xử lý.

TP.HCM kiểm tra cầu Sài Gòn, Bình Triệu 1 và Tân Thuận 1
Để tránh sự cố sập cầu, hầm đường bộ, Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị liên quan kiểm tra toàn bộ các công trình trong mùa mưa bão. Đặc biệt với các cầu sắt cũ, lâu năm như cầu Tân Thuận 1, cầu Sài Gòn, cầu Bình Triệu 1, cầu Bình Phước 1, cầu Vàm Sát (cũ)…