Chuyên mục


Á Hậu Doanh nhân Lê Nhật Lâm nhận bằng khen trong lễ Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa 2023

14/10/2023 12:13 (GMT +7)

Á hậu Nhật Lâm là một trong số ít những nữ tướng đam mê lĩnh vực logistics tại Việt Nam. Xác định đây là một ngành kinh tế quan trọng, tác động mạnh mẽ đến nhiều ngành khác nhau, bà đang từng bước nỗ lực cùng quê hương Thanh Hoá đẩy mạnh phát triển ngành kinh tế mũi nhọn nhiều tiềm năng này.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2023, tối 12/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa).

Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng và Nhà nước luôn xác định, đội ngũ doanh nhân và cộng đồng DN là lực lượng xung kích trên mặt trận kinh tế; một trong những lực lượng quan trọng tạo ra của cải vật chất, việc làm và tham gia giải quyết các vấn đề xã hội. Ghi nhận và tôn vinh sự đóng góp to lớn của cộng đồng DN, doanh nhân, từ năm 2004 Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 13/10 hằng năm là Ngày doanh nhân Việt Nam.

Á hậu Nhật Lâm là một trong số ít doanh nhân nữ được tôn vinh trong dịp này

Á hậu Nhật Lâm là một trong số ít doanh nhân nữ được tôn vinh trong dịp này

Vì vậy mà dịp này hằng năm, UBND tỉnh Thanh Hoá đều tổ chức các hoạt động tôn vinh những DN, doanh nhân tiêu biểu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước và trách nhiệm với xã hội. Dự buổi lễ có ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo các doanh nhân đại diện cho gần 21.000 DN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa...

Lãnh đạo tỉnh cũng đã trao tặng chứng nhận “Doanh nghiệp tiêu biểu xứ Thanh” năm 2023 cho 50 DN, tặng cúp “Doanh nhân xứ Thanh” năm 2023 cho 41 doanh nhân và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 36 DN có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nữ tướng xinh đẹp ngành logistics xứ Thanh

Nữ tướng xinh đẹp ngành logistics xứ Thanh

Á hậu Lê Nhật Lâm - Chủ tịch Sky Group - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Quốc tế SKY Group - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tiếp vận SKY - Giám đốc chuỗi hệ thống thời trang nữ thương hiệu SKY là một trong những doanh nhân tiêu biểu xứ Thanh được tôn vinh dịp này. Á hậu Lê Nhật Lâm đại diện cho nhóm doanh nhân trẻ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tạo ra các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ uy tín, chất lượng trên thị trường, góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hoá ngày càng vững mạnh.

Nữ doanh nhân luôn tràn đầy năng lượng tích cực, vui vẻ, hoà nhã với mọi người

Nữ doanh nhân luôn tràn đầy năng lượng tích cực, vui vẻ, hoà nhã với mọi người

Chia sẻ với PV Banduong.vn, Á hậu Doanh nhân chia sẻ luôn mong muốn tạo dựng sự thành công và sự uy tín của công ty trên thương trường và tạo ra được nhiều giá trị cốt lõi. Bà hy vọng mình có thể đóng góp công sức trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như thúc đẩy sự phát triển của các ngành nghề khác.

Doanh nhân Nhật Lâm may mắn vì luôn được bố mẹ ủng hộ và đồng hành trong sự nghiệp

Doanh nhân Nhật Lâm may mắn vì luôn được bố mẹ ủng hộ và đồng hành trong sự nghiệp

Riêng về lĩnh vực logistics, Chủ tịch Sky Group nhận định, Chính phủ đang tích cực chỉ đạo hoàn thiện cơ chế, chính sách và kết cấu hạ tầng phát triển lĩnh vực quan trọng này. Nhờ vậy, năng lực và thứ hạng của ngành logistics Việt Nam vẫn đang tăng từng ngày. Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN sau Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Số doanh nghiệp logistics ở Việt Nam cũng tăng nhanh về số lượng. Theo quan sát, có khoảng trên 3.000 doanh nghiệp vận tải và logistics trong nước và khoảng 25 tập đoàn giao nhận hàng đầu thế giới hoạt động cung cấp các dịch vụ từ khâu làm thủ tục vận chuyển hàng hóa cho đến khâu đóng thuế hay thanh toán… Trong đó, Thanh Hoá là địa phương có sức hút lớn với nhà đầu tư quốc tế, đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp xứ Thanh bứt phá mạnh mẽ trong những năm tới. 

Á hậu Nhật Lâm luôn nỗ lực đưa doanh nghiệp phát triển ổn định, góp phần vào sự lớn mạnh của nền kinh tế tỉnh nhà

Á hậu Nhật Lâm luôn nỗ lực đưa doanh nghiệp phát triển ổn định, góp phần vào sự lớn mạnh của nền kinh tế tỉnh nhà

Dù điều hành, quản lý nhiều công ty, nhưng Á hậu không quên lan tỏa những điều tích cực và những giá trị tốt đẹp đến với xã hội. Doanh nhân Nhật Lâm khi có thời gian đều sắp xếp tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Mới đây, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7), doanh nhân Lê Nhật Lâm tham dự lễ dâng hương các anh hùng, liệt sĩ cùng đoàn đại biểu Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh. Á hậu cũng trực tiếp đến thăm hỏi, trao tặng quà các gia đình thương binh, người có công tại xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Á hậu Nhật Lâm đại diện cho những doanh nhân trẻ tuổi, năng động, sáng tạo...

Á hậu Nhật Lâm đại diện cho những doanh nhân trẻ tuổi, năng động, sáng tạo...

Được biết, thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hoá cũng đã tăng cường chỉ đạo, điều hành xây dựng các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển DN, đồng thời chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền kịp thời tháo gỡ khó khăn để các DN ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là trong giai đoạn hậu dịch bệnh COVID - 19 và suy thoái kinh tế hiện nay.

Trong 9 tháng năm 2023, toàn tỉnh đã thành lập mới 2.200 DN, đứng thứ 8 cả nước và đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ về số DN thành lập mới; nộp ngân sách Nhà nước khu vực DN chiếm khoảng 51% tổng thu nội địa. Đến nay, tỉnh Thanh Hóa có 27.000 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh. Đáp lại sự quan tâm và tin tưởng đó, cộng đồng DN và đội ngũ doanh nhân Thanh Hóa đã không ngừng phấn đấu vươn lên, phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, đóng góp ngày càng quan trọng cho tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, giải quyết việc làm, giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

Thảo Vy
Công nhận Mộc bản chùa Dâu là bảo vật quốc gia
Trải qua gần 300 năm, bảo vật quốc gia Mộc bản chùa Dâu tại phường Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) còn khá nguyên vẹn 107 ván khắc, đủ số chữ, sắc nét, rõ ràng.

Cả làng “vỡ hụi” tiền tỷ vì niềm tin ở Bắc Ninh
Trong những ngày qua, thông tin về vụ việc "chủ bậu - chủ hụi" Ngô Thị Lan ở xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vỡ nợ tiền tỷ kéo theo hàng chục gia đình khác lâm cảnh trắng tay khiến khung cảnh làng quê vốn yên bình trở lên hoang mang, rúng động.

Chủ tịch TP Bắc Ninh được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở NN&PTNT
Ông Nguyễn Song Hà - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh vừa được điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bắc Ninh.

Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Không chỉ là trải nghiệm hấp dẫn tại Vinhomes Royal Island, sự ra đời của học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia còn đưa Việt Nam trở thành điểm đến thu hút giới mộ điệu bộ môn thể thao quý tộc.

Bệnh viện Trung ương Huế khánh thành khu vui chơi, học tập cho bệnh nhi
Chiều 3/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Lễ khánh thành Khu vui chơi và học tập với tên gọi “Không gian cho em” dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Xạ trị 2, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế.

Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang
Bà Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang được phân công tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa bé 18 tháng tuổi đi cấp cứu
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng, đưa bé gái trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu.