Chuyên mục


Chủ tịch INTECH Group: Doanh nhân điển hình của ngành kỹ thuật, công nghệ

13/10/2023 19:28 (GMT +7)

Sở hữu hệ sinh thái chuyên sâu về tự động hoá, phòng sạch và nhà máy công nghệ cao hàng đầu Việt Nam; cùng với tham vọng nội địa hóa hoạt động chuyển đổi số cho doanh nghiệp nước nhà trong lĩnh vực sản xuất ô tô, logistics... nhưng vị lãnh đạo của tập đoàn công nghệ lớn lại mang một khí chất đặc biệt.

LỜI TOÀ SOẠN:

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, Việt Nam có rất nhiều yếu tố thuận lợi cho việc tiếp cận và hưởng lợi từ Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, như có cơ cấu dân số trẻ, ham học hỏi, năng động, sáng tạo, hạ tầng cho công nghệ số hóa phát triển nhanh, cơ chế, chính sách ngày càng hoàn thiện. Vì vậy, dù phải chú ý đến những yếu tố tác động tiêu cực nhưng đây thực sự là cơ hội để Việt Nam thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, thịnh vượng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, mang lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân.

Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp cùng nỗ lực, biến khát vọng thành việc làm và hành động cụ thể để tiếp tục phấn đấu và đạt được những bước tiến mới góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam Nguyễn Văn Quyền cho rằng, xác định chuyển đổi số trong ngành vận tải, ô tô là một trong những mục tiêu quan trọng. Việc chuyển đổi số sẽ giúp các doanh nghiệp vận tải nâng cao hiệu quả công việc, quản trị tối ưu, giảm chi phí, tránh những sai sót trong quá trình vận hành, quản lý trong các công tác áp dụng vé điện tử, lệnh vận chuyển điện tử, tăng chất lượng sản phẩm đạt những yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế… 

Thực tế, các doanh nghiệp từ trung bình trở lên nhanh chóng tham gia vào chuyển đổi số, nhưng các doanh nghiệp nhỏ còn nhiều khó khăn, vào cuộc chậm. Tuy nhiên, kể cả trường hợp các doanh nghiệp vận tải chủ động ứng dụng công nghệ thì hiệu quả có tốt hay không còn phụ thuộc vào sự đồng bộ giữa các đơn vị có liên quan và cơ quan quản lý Nhà nước. Trong đó, vai trò chủ động của doanh nghiệp là yếu tố trọng yếu.

Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Tạp chí Bạn đường gửi Lời Chúc tới những Người làm kinh doanh đã đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Đất nước. Nhân dịp tôn vinh Doanh nhân có hoạt động trong lĩnh vực vận tải, ô tô, logistics, công nghệ số... Banduong.vn trân trọng giới thiệu câu chuyện được chia sẻ bởi ông Cao Đại Thắng - Chủ tịch Tập đoàn INTECH Group - Đơn vị đang gặt hái được nhiều thành tựu công nghệ cao, đưa sản phẩm "Made by VietNam" đến với quốc tế. 

Chủ tịch INTECH Group Cao Đại Thắng

Chủ tịch INTECH Group Cao Đại Thắng

PV: Rất nhiều độc giả của Tạp chí là những bạn trẻ khởi nghiệp đã gửi chia sẻ về cho Ban Biên tập như sau: Trước khi quyết định thành lập doanh nghiệp, chúng em ngoài việc tích lũy về vốn kiến thức, tài chính, nhân sự, đối tác... thì việc tìm hiểu về tính cách những doanh nhân thành đạt là một việc không thể quên làm. Có một điều vô cùng bất ngờ là một số lãnh đạo đơn vị đi đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ lại rất điềm tĩnh. Điều này có vẻ mâu thuẫn như 2 thái cực trái chiều nhau, bởi công nghệ là nhanh trong khi trầm tương đồng với chậm rãi...

Xin đưa lại tâm tư này của các bạn startup, hy vọng được ông bật mí tại sao 2 "chất" này cùng tồn tại trong người lãnh đạo ở một tập đoàn công nghệ. Đơn cử như những lãnh đạo của INTECH Group chẳng hạn?

Chủ tịch INTECH Group Cao Đại Thắng: Tôi lấy ví dụ ngay ở INTECH là công ty kỹ thuật công nghệ, chúng tôi làm từ các công tác kỹ thuật cơ bản như xây dựng, gia công chế tạo tới sản xuất bo mạch, lập trình các phần mềm ứng dụng. Công tác này được thực hiện bởi các nhân sự kỹ thuật. Trước đây, khi tốc độ cạnh tranh thấp, sản phẩm ổn định, các công ty kỹ thuật được dẫn dắt bởi những nhà quản trị kinh doanh cũng rất thành công. Nhưng hiện nay, mọi người có thể nhìn thấy là hầu hết các công ty, tập đoàn lớn thành công trong kỹ thuật, công nghệ ở trong nước và nước ngoài đều được sáng lập hoặc dẫn dắt bởi những người rất giỏi và đam mê về kỹ thuật. Trong lúc tốc độ cạnh tranh cao và khắc nghiệt, người làm lãnh đạo cần tập trung thông tin và ra quyết định nhanh để nắm bắt cơ hội.

 
63225150-91d5-4dce-8af1-f5c7e630ebfb

Khởi nguồn đam mê kỹ thuật công nghệ của Chủ tịch INTECH Group chính từ người bố.

Ông kể: Bố tôi là người rất đam mê về máy móc, hầu hết các đồ máy móc trong nhà ông cũng đều tự chế, sửa chữa! Tôi phụ bố sửa xe đạp, mổ máy xe gắn máy, làm những việc thô sơ. Ngoài ra, hồi đó, cậu tôi là thợ sửa điện tử. Tôi rất thích sang nhà cậu, tò mò xem cậu sửa chữa những linh kiện nhỏ. Có lẽ đam mê máy móc của tôi được nhen lên từ đấy.

Các nhân sự giỏi về kỹ thuật thường là những người đam mê và có “cá tính” không hoàn toàn làm vì tiền và danh. Do vậy nếu lãnh đạo là người có chuyên môn kĩ thuật thì sẽ có sự thấu hiểu và sự hỗ trợ tốt hơn. Khi mà làm công nghệ, dù công nghệ có nhanh nhưng làm ra nó là kỹ thuật, mà về bản chất kỹ thuật đã phải logic, đã phải chắc chắn để nó phòng ngừa lỗi trong các tình huống hoạt động khác nhau, để khi mà hệ thống, phần mềm chạy tự động thì nó không được sai sót. Do vậy là cái phần logic và chắc chắn là cần thiết.

Đặc biệt, nhà lãnh đạo phải mang tầm quản trị, tầm nhìn dài hạn, chứ không phải là làm kinh doanh thuần túy chộp giật. Mà quản trị thì sẽ phải hoạch định các phương thức làm để làm sao đội ngũ nhân sự bên dưới có phương thức làm tối ưu nhất. Yếu tố chắc chắn được đưa lên hàng đầu sau đó mới đến tốc độ. Do vậy, các lãnh đạo các doanh nghiệp khoa học kỹ thuật, công nghệ thì đều có một cái độ trầm, có là "chất" cần thiết để vận hành doanh nghiệp chắc chắn hơn.

Bởi vì, chỉ cần có một sai sót, hấp tấp trong cả quá trình phát triển, sẽ dẫn đến hậu quả tai hại liên qua không chỉ nằm trong phạm vi doanh nghiệp mà còn có thể khiến đối tác thiệt hại về kinh tế, rộng hơn là làm chậm cả quá trình chuyển đổi số của một lĩnh vực nào đó. Nói dễ hiểu là như thế này: Công nghệ sẽ giúp chúng ta làm nhanh hơn, làm tốt hơn; nên với cái tốt, cái đúng thì nó sẽ làm nhân rộng cái tốt cái đúng. Ngược lại, nếu nó là sai lầm thì sẽ nhân cái đấy rất nhanh. 

INTECH đang nỗ lực trong việc chuyển đổi số ở cả 2 phần: Phần lõi là thiết bị OT và phần công nghệ IT

INTECH đang nỗ lực trong việc chuyển đổi số ở cả 2 phần: Phần lõi là thiết bị OT và phần công nghệ IT

Thật ra, trong thời đại phát triển công nghệ, doanh nghiệp nào làm chủ được kỹ thuật và khoa học công nghệ thì doanh nghiệp đó đi tiên phong và sẽ dẫn đầu. Kỹ thuật, khoa học hay công nghệ không phải là những thứ có thể ăn xổi được. Nó đòi hỏi cả một quá trình đầu tư nghiên cứu để tìm ra những công nghệ, cũng có thể nói công nghệ là bí kíp của các tập đoàn lớn trên thế giới họ tạo lợi thế riêng cho mình và giúp họ phát triển vươn lên. Ví dụ như làm xe điện thì bí kíp công nghệ là công nghệ pin, công nghệ sạc siêu nhanh… những người founder của các công ty công nghệ thường xuất thân từ kỹ thuật chính vì vậy họ cũng có một nửa độ trầm của dân kỹ thuật nửa còn lại họ có sự nắm bắt nhạy bén về kinh doanh, thương mại, thị trường…

Về vấn đề này, INTECH tự tin là đơn vị có thế mạnh về con người. Tập đoàn có những nhân sự chất lượng, tay nghề và đặc biệt đam mê nghề. Không chỉ là nhân sự lãnh đạo, mà toàn bộ cán bộ, nhân viên ở các công ty thành viên trong tập đoàn luôn sẵn sàng cống hiến cho ngôi nhà thứ hai của mình. Đây cũng chính là nhân tố trọng yếu để đưa tập đoàn tiến nhanh về đích mục tiêu trong thời gian tới. 

PV: Theo định hướng của Chính phủ về chuyển đổi số, mọi ngành nghề trong nền kinh tế đều đang tăng tốc cho cuộc đua này; thì có lẽ những doanh nghiệp công nghệ chuyên sâu còn phải "gắn mô tơ", đồng nghĩa rằng phải tăng tốc gấp nhiều lần. Vậy thì điều gì đã làm nên sức mạnh nội lực của INTECH? Thời gian qua, tập đoàn/công ty đã đi được bao nhiêu chặng đường?

Sản phẩm cảm biến nhiệt độ, độ ẩm do Công ty Cổ phần Điện tử và Tự động hóa INTECH - thành viên của INTECH GROUP nghiên cứu và sản xuất vừa được cấp chứng nhận CE, tương đương với chỉ thị 2014/30/EU Electro-magnetic Compatibility (EMC): EN 61326-1 vào đầu tháng 10/2023

Sản phẩm cảm biến nhiệt độ, độ ẩm do Công ty Cổ phần Điện tử và Tự động hóa INTECH - thành viên của INTECH GROUP nghiên cứu và sản xuất vừa được cấp chứng nhận CE, tương đương với chỉ thị 2014/30/EU Electro-magnetic Compatibility (EMC): EN 61326-1 vào đầu tháng 10/2023

Chủ tịch INTECH Group Cao Đại Thắng: Chính phủ đang rất khuyến khích và thúc đẩy chuyển đổi số trong mọi ngành. Việt Nam đang ở trong cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật 4.0. Đây là giai đoạn bùng nổ của big data, của kết nối công nghệ thông tin với tất cả các khâu trong quy trình vận hành sản xuất của doanh nghiệp. Chúng ta muốn phát triển vươn ra thế giới thì cũng ta bắt buộc phải thay đổi cách làm thủ công cũ bằng cách số hóa, chuyển đổi số cho doanh nghiệp để bắt nhịp được với sự vận động và phát triển nhanh chóng của thế giới bên ngoài. 

Nhãn hiệu CE được đưa ra năm 1985 bởi một nghị quyết của Hội đồng EC, góp phần kiểm soát hàng hóa thương mại nhập khẩu và giao dịch trong EU. Đồng nghĩa rằng, sản phẩm của INTECH GROUP tạo ra đảm bảo các tiêu chí khắt khe về thiết bị điện và điện tử không tạo ra hoặc không ảnh hưởng bởi nhiễu loạn điện từ.

Nhãn hiệu CE được đưa ra năm 1985 bởi một nghị quyết của Hội đồng EC, góp phần kiểm soát hàng hóa thương mại nhập khẩu và giao dịch trong EU. Đồng nghĩa rằng, sản phẩm của INTECH GROUP tạo ra đảm bảo các tiêu chí khắt khe về thiết bị điện và điện tử không tạo ra hoặc không ảnh hưởng bởi nhiễu loạn điện từ.

Thực tế, mọi người nhìn thấy là Chính phủ cũng đang thực hiện rất nhiều công tác chuyển đổi số trong công tác dịch vụ công hay những công tác hồ sơ một cửa. Bây giờ, tất cả đều online và hệ thống thông tin liên quan đến thuế, hải quan đều đều là liên thông. Những doanh nghiệp truyền thống thì nó sẽ có những cái rào cản nhất định, tuy nhiên đã nằm trong cái chuỗi cung ứng toàn cầu, liên quan đến khoa học kỹ thuật, công nghệ nhiều thì buộc phải chạy đua theo cái tốc độ thay đổi của nền kinh tế.

INTECH cũng có thuận lợi là hệ thống quản trị đã được chuẩn hóa và các dữ liệu đã được số hóa và cũng đang trong quá trình quyết liệt để chuyển đổi số. Tập đoàn đang trong thời gian để xây dựng hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP. Hết năm sau thì sẽ chuyển đổi số cơ bản xong. Ước tính chúng tôi đi được khoảng độ 50% chặng đường, tại vì cũng chưa đi hết nhưng chưa biết thực sự nó là bao nhiêu!

Thiết bị phòng sạch của INTECH

Thiết bị phòng sạch của INTECH

Còn trong quá trình sản xuất kinh doanh của thì bên mình cũng đang cố gắng làm sao để nội địa hóa và cắt giảm chi phí trong hoạt động chuyển đổi số cho các doanh nghiệp là đối tác. INTECH có công ty điện tử và tự động hóa thì cũng đang đẩy mạnh cho việc nghiên cứu các sản xuất các loại sensor, cảm biến bộ điều khiển. Và vừa rồi thì sản phẩm cũng nhận được chứng nhận CE của châu âu. Việc các sản phẩm đạt được chứng chỉ và đạt được yêu cầu cao của Liên minh Châu Âu có thể thấy rằng INTECH tự chủ động sản xuất được và cũng đạt được cái tiêu chuẩn chất lượng cao. Từ đó, công ty sẽ tự tin hơn tại thị trường Việt Nam.

Khi, nhiều doanh nghiệp trong nước phải nhập khẩu các trang thiết bị với chi phí cao, rõ ràng là rào cản cho việc chuyển đổi số tại chính doanh nghiệp này. Thấu hiểu điều này, INTECH đang nỗ lực trong việc chuyển đổi số ở cả 2 phần: Phần lõi là thiết bị OT và phần công nghệ IT. Về tương lai thì cũng sẽ tích hợp 2 cái là một. Ngoài ra, những giải pháp này cũng sẽ được INTECH chia sẻ và chuyển giao cho các khách hàng đối tác để cùng có thể liên kết, liên thông hệ thống thông tin để đảm bảo việc kết nối.

Phòng sạch dược của INTECH

Phòng sạch dược của INTECH

PV: Cũng được biết là INTECH vừa mới được Bộ kế hoạch đầu tư và USAID công nhận là doanh nghiệp tiên phong trong ngành lĩnh vực phòng sạch. Việc này có liên quan đến gì đến lĩnh vực sản xuất ô tô, thưa ông?

Chủ tịch INTECH Group Cao Đại Thắng: Hiện nay phòng sạch cũng không phải là mới, nhưng ở Việt Nam thì cũng có thể nói là một vấn đề được quan tâm nhiều. Đó là môi trường để đảm bảo trong quá trình mà sản xuất, giúp tăng chất lượng sản phẩm cao cấp. Hiện nay, các nhà máy ô tô cũng đang sử dụng phòng sạch phổ biến hơn. Đặc biệt trong phần chế tạo, lắp ráp, sản xuất các bo mạch, linh kiện điều khiển trong ô tô.

Phòng-sạch-cấp-độ-1

Hiện INTECH cũng đang là đối tác cho những đơn vị sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô lớn như cho VINFAST, Hyundai (Tập đoàn Thành Công - TC Group). Các đơn vị này quan tâm đến dòng xe cao cấp bởi khi sản xuất trong môi trường sạch mọi chi tiết ở trạng thái tinh vi hơn. Đơn giản như, nếu xe được sơn trong môi trường phòng sạch thì cái tỉ lệ lỗi rất ít và sơn nó rất là bóng và mượt và chất lượng cao. Ngược lại, sơn trong môi trường mà không được đảm bảo độ sạch thì nó có thể gây lỗi, hoặc là cái sơn nó không được bóng đều. Còn về linh kiện hay bo mạch điều khiển, thì làm trong phòng sạch gần như là yêu cầu bắt buộc.

INTECH là đơn vị đại diện duy nhất của hãng Thermoking USA ở Việt Nam đang làm dịch vụ cho các sân bay, sửa chữa, bảo trì...

INTECH là đơn vị đại diện duy nhất của hãng Thermoking USA ở Việt Nam đang làm dịch vụ cho các sân bay, sửa chữa, bảo trì...

PV: Một trong những lĩnh vực đang đi đầu trong chuyển đổi số là logistics. Vây theo quan điểm của ông, công nghệ số, tự động hoá sẽ làm thay đổi ngành logistic ở Việt Nam như thế nào?

Chủ tịch INTECH Group Cao Đại Thắng: Để phát triển được sản xuất, kết nối vùng nguyên liệu, sản xuất hay bất cứ một lĩnh vực kinh tế nào đều dựa vào việc phát triển cơ sở hạ tầng. Logistics cũng vậy và nó cũng là một mảng đang "lên ngôi". Tuy nhiên, ở Việt Nam đang có một bất cập trong việc cung ứng cở sở, thiết bị, kho bãi đảm bảo quy định ngặt nghèo trong bảo quản sản phẩm còn yếu và thiếu.

Nắm bắt tình hình này, phía INTECH cũng hợp tác với một hãng của Mỹ rất là nổi tiếng là Themoking chuyên về hệ thống làm lạnh trong các phương tiện vận tải lạnh như container rồi các xe vận tải thì sẽ bảo quản được nhiệt độ. Có thể kể đến như việc vận chuyển vắc xin buộc phải duy trì được nhiệt độ trong container lạnh. Nếu không nó sẽ vô tác dụng. ThemoKing là một cái hãng lớn nhất toàn cầu nên hầu như hầu như là cái nhược điểm lớn nhất của nó mà tất cả mọi người thừa nhận là nó quá tốt dẫn tới các đơn vị làm dịch vụ ít có cơ hội sửa và thay thế.

PV: Dưới góc độ của nhà làm chuyên môn kỹ thuật cao trong lĩnh vực này, ông có kiến nghị cho doanh nghiệp, đối tác, các nhà máy có thể giảm thiếu bớt những khó khăn hoặc thất bại trong quá trong trình thực hiện dự án tự động hoá - chuyển đối số?

Chủ tịch INTECH Group Cao Đại Thắng: Chuyển đổi số, tự động hóa là thao tác máy móc, phần mềm sẽ làm thay các công tác của con người với tốc độ nhanh và tiết kiệm chi phí, Tuy nhiên không làm thay “cách mà chúng ta làm”, Do vậy theo tôi lộ trình chuyển đổi số là 1 hành trình từng bước:

Đầu tiên phải có tư duy và quyết tâm chuyển đổi số, sau đó là việc phải chuẩn hóa các luồng quy trình làm việc để cho nhân viên mới, người mới hoặc “máy/phần mềm” có thể làm theo được, Sau đó là quá trình “số hóa dữ liệu” gắn tên, gắn “Mã định danh” cho từng sản phẩm, đồ vật...  là duy nhất trong hệ thống.

Sau đó quá trình chuyển đổi số sẽ tùy theo nhu cầu quản lý, khả năng tài chính và tiếp cận công nghệ mà mỗi đơn vị có thể áp dụng khác nhau. Với các đơn vị nhỏ có thể sử dụng các công cụ cloud và sẵn tiện dùng như google sheet, app sheet, power BI… để có thể tự động hóa việc chuyển đổi dữ liệu, quy trình, hoặc có những đơn vị sẽ xây dựng các modul phần mềm nhỏ riêng rẽ cho từng công việc. Các đơn vị có điều kiện, hoặc dần dần thì có thể xây dựng hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp hoàn chỉnh ERP

Theo tôi chuyển đổi số là cả hành trình vòng lặp, nếu chúng ta kỳ vọng cao không phù hợp nguồn lực thì sẽ khó khăn và dễ thất bại. Nếu chúng ta làm phù hợp với nguồn lực, sử dụng công nghệ, phần mềm như là công cụ cải tiến, giúp loại bỏ các công việc lặp lại… Thì cơ hội thành công sẽ cao hơn.

INTECH là đơn vị chủ động tham gia thực hiện các chương trình Xúc tiến thương mại, diễn đàn... tạo sân chơi cho doanh nghiệp thêm cơ hội tìm hiểu, chia sẻ, tiếp cận thông tin về lĩnh vực; đồng thời gặp gõ các đối tác quốc tế, chuyên gia...

INTECH là đơn vị chủ động tham gia thực hiện các chương trình Xúc tiến thương mại, diễn đàn... tạo sân chơi cho doanh nghiệp thêm cơ hội tìm hiểu, chia sẻ, tiếp cận thông tin về lĩnh vực; đồng thời gặp gõ các đối tác quốc tế, chuyên gia...

Các chủ doanh nghiệp, chủ đầu tư, quản lý, kỹ thuật viên nhà máy quan tâm đến tự động hóa và chuyển đổi số tham gia Diễn đàn tự động hóa trong chuỗi sự kiện của Triển lãm tới đây có cơ hội giao lưu, chia sẻ thông tin, kinh nghiêm, gặp gỡ trao đổi với các chuyên gia đầu ngành về tự động hóa của các hãng và trường đại học lớn cũng như chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nghiệp đã thực hiện xây dựng hệ thống tự động hóa cho nhà máy... sẽ bắt tay chuẩn bị hoặc triển khai xây dựng hệ thống dây truyền tự động hóa cho nhà máy của mình, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, cải thiện quy trình sản xuất và nâng cao sức cạnh tranh. Từ đó, đưa doanh nghiệp của mình đủ nội lực tham gia với những sân chơi quốc tế lớn hơn.

INTECH là đơn vị chủ động tham gia thực hiện các chương trình Xúc tiến thương mại, diễn đàn... tạo sân chơi cho doanh nghiệp thêm cơ hội tìm hiểu, chia sẻ, tiếp cận thông tin về lĩnh vực; đồng thời gặp gỡ các đối tác quốc tế, chuyên gia...

Đơn cử như, trong tháng 10 này, tập đoàn đồng hành tổ chức Diễn đàn Tự động hóa 2023: “Cơ hội, xu hướng, và giải pháp ứng dụng tự động hóa trong công nghiệp” tổ chức vào cuối tháng 10 tới đây. Theo kế hoạch, sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 26 -28/10/2023, tại Bắc Ninh, CLEANFACT & RESAT EXPO 2023 là chuỗi sự kiện lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam trong lĩnh vực phòng sạch, Nhiệt – Lạnh, nhà máy công nghệ cao. Triển lãm mở ra cơ hội để các doanh nghiệp Việt tham gia giao thương, trao đổi thông tin và hợp tác quốc tế với các đối tác, khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước, thúc đẩy sự phát triển chung của ngành. Chuỗi sự kiện quy tụ các thương hiệu lớn trên thế giới trong lĩnh vực HVACR, phòng sạch, các ngành công nghiệp liên quan đến lĩnh vực sản xuất và xây dựng công nghiệp, công nghệ cao,…

Trân trọng cảm ơn ông!

Huyền Thương
TP.HCM tìm giải pháp phát triển kinh tế số
Theo Giám đốc Sở TT-TT, TP.HCM được giao chỉ tiêu năm 2024, kinh tế số sẽ đóng góp 22% vào chỉ số GRDP của thành phố, đến năm 2030 là 40%.

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.